Tin mới

Nhện thợ dệt khủng xơi tái con rắn dài nửa mét

Thứ tư, 26/11/2014, 10:38 (GMT+7)

Một con nhện quả cầu vàng khủng đã vật lộn với con rắn dài cả nửa mét và sau khoảng một giờ đồng hồ, nó đã xơi tái con rắn xấu số.

Một con nhện quả cầu vàng khủng đã vật lộn với con rắn dài cả nửa mét và sau khoảng một giờ đồng hồ, nó đã xơi tái con rắn xấu số.

Cảnh tượng kỳ thú trên được chi lại bởi anh Daniel Reardon, người Úc tại khu bảo tồn Cairns, bang Queensland.

Xem video cực độc này: 

 

 

Anh Daniel cho biết, con rắn cây nâu có chiều dài vào khoảng 50cm đã bị rơi vào tấm mạng nhện vào màu và nhanh chóng bị trói chặt. Ngay lập tức, con nhện đã xuất hiện để tấn công con rắn này. Sau cuộc chiến kéo dài khoảng 1 tiếng đồng hồ, cuối cùng con rắn đã chết.

Nhện Golden Orb Weaver (nhện thợ dệt quả cầu vàng) được biết đến là một "sát thủ". Nó giăng tấm màng tơ có thể bẫy được con mồi lên đến hơn 2kg. Đường kính của mạng nhện này có thể lên đến gần 2m. Nhện đực trưởng thành dài khoảng 2,5cm, trong khi con cái có chiều dài đến 5cm.

Ngoài cái tên nhện thợ dệt quả cầu vàng, chúng còn được biết đến với một loạt những cái tên gọi khác như nhện gỗ khổng lồ, nhện chuối hay nhện thợ dệt quả cầu lụa vàng. Chúng có phạm vị phân bố khắp những vùng khí hậu nhiệt đới trên thế giới như Úc, châu Á, châu Mỹ và châu Phi.

Thoa Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news