Tin mới

Nhiễm liên cầu khuẩn lợn do ăn tiết xào giá đỗ, bệnh nhân đã tử vong

Thứ năm, 17/09/2015, 08:57 (GMT+7)

Bệnh nhân bị sốc nhiễm trùng và đa suy tạng quá nặng sau sau khi ăn tiết xào giá đỗ chưa chín đã qua đời. Bệnh viện Nhiệt đới TPHCM ghi nhận đây là trường hợp tử vong thứ 3 tính từ đầu năm do bị liên cầu khuẩn lợn.

Bệnh nhân bị sốc nhiễm trùng và đa suy tạng quá nặng sau sau khi ăn tiết xào giá đỗ chưa chín đã qua đời. Bệnh viện Nhiệt đới TPHCM ghi nhận đây là trường hợp tử vong thứ 3 tính từ đầu năm do bị liên cầu khuẩn lợn.

Báo Dân Trí đưa tin, vào ngày 16.9,  Bác sĩ Dương Bích Thủy, khoa cấp cứu hồi sức tích cực chống độc người lớn, bệnh viện Nhiệt đới TPHCM cho biết bệnh nhân bị nhiễm liên cầu khuẩn lợn do ăn tiết xào giá đỗ đã bị tử vong.

Mặc dù bệnh viện đã tập trung tối đa về nguồn lực, trang thiết bị cũng như các bác sĩ chuyên môn để cứu chữa tuy nhiên anh Bùi Văn N. đã không qua khỏi.

Bệnh nhân N thời điểm nằm điều trị bệnh viện Nhiệt đới TPHCM. Ảnh nguồn: Dân Trí

Thông tin trước đó, trên Vnexpress cho biết, ngày 8.9, bệnh nhân Bùi Văn N. (35 tuổi, Bến Tre) đã nhập viện trong tình trạng sốt cao, chóng mặt và xuất huyết ngoài ra.

Gia đình cho biết, vợ anh N đã mua tiết của lợn đã được luộc sẵn ngoài chợ, nghĩ là đã chính kĩ, do đó khi chế biến chị chỉ xào sơ qua.

Sau khi hai vợ chồng ăn, đến nửa đêm, anh N.  kêu mệt và có dấu hiệu bị sốt cao, đến ngày hôm sau trên da anh bắt đầu xuất hiện những nốt xuất huyết ngoài da nên chị đã vội vàng đưa anh đến viện.

Sau hơn 1 tuần điều trị tích cực, bệnh nhân được hỗ trợ thở bằng máy, đánh kháng sinh mạnh và được lọc máu liên tục.

Tuy nhiên, bệnh nhân đã bị nhiễm trùng và tiến triển theo hướng xấu,  cơ thể của anh N không còn đáp ứng với điều trị và rơi vào tình trạng sốc, ngưng tim. 

Đến chiều 16.9, gia đình đã làm thủ tục cho bệnh nhân N để đưa ra viện và về quê lo hậu sự.

Tính từ đầu năm đến giờ, Bệnh viện Nhiệt đới TPHCM đã ghi nhận 3 trường hợp tử vong do bị nhiễm liên cầu khuẩn lợn, với hơn 10 trường hợp nhập viện điều trị.

Bệnh liên cầu lợn ở người là bệnh nhiễm khuẩn cấp tính lây truyền từ động vật sang người.

Tùy thuộc vào từng thể mắc bệnh diễn biến theo chiều hướng nặng hay nhẹ  mà bệnh nhân có thể tử vong do nhiễm độc tối vi khuẩn, gây hiện tượng gốc.

Nhiều trường hợp chỉ sống được đến 3 ngày do bị sốc nhiễm khuẩn. Các bác sĩ cũng khuyến cáo người dân nên  hạn chế tối đa việc tiếp xúc với lợn, tuyệt đối không nên ăn tiết canh và chỉ nên ăn thịt lợn sau khi đã được chế biến kỹ. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news