Tin mới

Nhiệt độ giảm xuống gần 0 độ, Sa Pa lại phủ trắng tuyết

Thứ tư, 19/02/2014, 09:02 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Không khí lạnh mạnh từ phía Bắc đã ảnh hưởng đến\nLào Cai khiến nền nhiệt ở Lào Cai xuống thấp, tại Sa Pa xuất hiện mưa\ntuyết.

 

 


(Tinmoi.vn) Không khí lạnh mạnh từ phía Bắc đã ảnh hưởng đến Lào Cai khiến nền nhiệt ở Lào Cai xuống thấp, tại Sa Pa xuất hiện Mưa tuyết.

Theo tin tức từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, đêm hôm qua và sáng sớm nay (19/02), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Nhiệt độ tại Hà Nội hôm nay, thấp nhất từ 8-11 độ C, nhiệt độ cao nhất cũng chỉ 11-14 độ C. Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, phía bắc trời cũng rét đậm, rét hại, nhiệt độ thấp nhất 8-11 độ C, phía nam 12-15 độ C. Phía đông bắc bộ nhiệt độ thấp 7-10 độ C, vùng núi dưới 5 độ C, nhiệt độ cao nhất chỉ 11-14 độ C. Phía tây bắc bộ trời rét đậm, rét hại, nhiệt độ thấp nhất từ 8-11 độ C, có nơi dưới 6 độ C; nhiệt độ cao nhất 13-16 độ C.

Nhiệt độ giảm xuống dưới 0 độ, Sa Pa lại phủ trắng tuyết Từ sáng sớm tuyết đã phủ trắng cây cối tại thị trấn Sa Pa. Ảnh Báo LC

Trên đỉnh Mẫu Sơn (Lạng Sơn) đã đo được gió mạnh cấp 7, giật cấp 9. Vịnh Bắc Bộ đã có gió Đông Bắc mạnh cấp 7, giật cấp 8, cấp 9.

Tại Lào Cai, khi không khí lạnh ảnh hưởng gây mưa nhỏ, mưa phùn rải rác ở hầu hết các địa phương trong tỉnh. Nhiệt độ các khu vực trong tỉnh lại giảm sâu, trời lạnh giá. Một số vùng núi cao huyện Bắc Hà, Bát Xát và Sa Pa nhiệt độ xuống thấp từ 5 đến 70c. Riêng vùng núi cao Sa Pa trong khoảng (-)1- 10c.

Rạng sáng nay (19/2) tại Sa Pa đã xuất hiện những bông tuyết trắng rơi xuống, tuyết rơi ngày càng mạnh và đã phủ một lớp 3-5 cm trên mặt đất. Theo người dân, tuyết rơi trải dài từ đỉnh Hoàng Liên xuống đèo Ô Quý Hồ và đã bắt đầu tràn xuống thị trấn Sa Pa vào lúc 5 giờ sáng.

Ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ xuất hiện rét đậm, rét hại trên diện rộng. Đợt rét này có khả năng kéo dài 3 - 4 ngày tới.

K. Duy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news