Tin mới

Nhiệt độ Mẫu Sơn giảm sâu xuống 11,6 độ C

Chủ nhật, 30/10/2016, 15:53 (GMT+7)

Đợt không khí lạnh ào ạt tràn xuống miền bắc đã khiến nhiệt độ các tỉnh Bắc bộ giảm sâu. Nhiệt độ tại núi Mẫu Sơn (Lạng Sơn) sáng nay giảm sâu nhất với 11,6 độ C.

Đợt Không khí lạnh ào ạt tràn xuống miền bắc đã khiến nhiệt độ các tỉnh Bắc bộ giảm sâu. Nhiệt độ tại núi Mẫu Sơn (Lạng Sơn) sáng nay giảm sâu nhất với 11,6 độ C.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn Trung ương, sáng sớm nay 30/10, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh phía đông Bắc bộ, một số nơi ở phía tây Bắc bộ và bắc Trung bộ. Ở vịnh Bắc bộ đã ghi nhận có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8, biển động.

Thông tin tại các trạm quan trắc miền Bắc, nhiệt độ sáng nay 30.10, thấp nhất đo được tại núi Mẫu Sơn (Lạng Sơn) ở ngưỡng thấp nhất với 11,6 độ C; còn tại cao nguyên đá Đồng Văn (Hà Giang) là 14,1 độ C; đèo Pha Đin (Sơn La) là 15,7 độ C; tại Tam Đảo (Vĩnh Phúc) là 15,9 độ C; Sìn Hồ (Lai Châu) 16,8 độ C. Ở vùng đồng bằng, nhiệt độ tại Cúc Phương (Ninh Bình) là 20,6 độ C; Hải Dương là 21,1 độ C.

Trong ngày hôm nay 30/10, thời tiết Hà Nội và các tỉnh miền Bắc chuyển rét. Ảnh: Ngọc Thắng/ Thanh niên

Tại thủ đô Hà Nội,  các trạm khí tượng miền Bắc quan trắc được nhiệt độ thấp nhất là 23 độ C.

Ngày và đêm nay, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng sâu xuống miền Bắc rồi đến các tỉnh bắc và trung Trung Bộ, khiến nhiệt độ các địa phương trên tiếp tục giảm thấp. Vùng đồng bằng và ven biển đêm và sáng sớm trời se lạnh, vùng núi trời rét.

Không khí lạnh gây mưa ở miền Bắc, các tỉnh Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế có mưa trên diện rộng, có nơi mưa to đến rất to.

Từ đêm nay trở đi, trên các sông tỉnh Nghệ An - Bình Định có khả năng xuất hiện một đợt lũ. Biên độ lũ khu vực thượng lưu phổ biến từ 2-5m, vùng hạ lưu trong khoảng 1-3m. Người dân cần đề phòng mưa lớn gây lũ cao trên các sông suối nhỏ và vừa, lũ quét, trượt lở đất đá ở vùng núi. Vùng thấp, vùng trũng tại khu vực đồng bằng và ven biển phòng ngừa ngập úng sâu.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news