Tin mới

Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 3/2015

Chủ nhật, 01/03/2015, 07:46 (GMT+7)

Nâng lương hưu, trợ cấp BHXH với một số đối tượng; vợ chồng vô sinh có quyền nhờ mang thai hộ; đổi mã vùng điện thoại cố định... là những chính sách mới

  • đời sống riêng tư, bí mật cá nhân, bí mật gia đình và được pháp luật tôn trọng, bảo vệ.

    Nghị định có hiệu lực từ 15/3/2015.

    Chế độ ưu tiên về hải quan đối với doanh nghiệp

    Theo Nghị định số 08/2015/NĐ-CP có hiệu lực từ 15/3/2015, các doanh nghiệp nếu đáp ứng các điều kiện theo quy định tại Nghị định thì sẽ được miễn kiểm tra chứng từ liên quan thuộc hồ sơ hải quan, miễn kiểm tra thực tế hàng hóa trong quá trình thực hiện thủ tục hải quan, trừ trường hợp có dấu hiệu vi phạm pháp luật hoặc kiểm tra ngẫu nhiên để đánh giá sự tuân thủ pháp luật; được ưu tiên khi thực hiện thủ tục về thuế đối với hàng hóa theo quy định của pháp luật về thuế.

    Đồng thời, doanh nghiệp còn được cơ quan hải quan và các cơ quan kinh doanh cảng, kho bãi ưu tiên làm thủ tục giao nhận hàng hóa trước, ưu tiên kiểm tra giám sát trước...

    Quy định xác định thiệt hại đối với môi trường

    Nghị định quy định về xác định thiệt hại đối với môi trường (có hiệu lực từ 1/3/2015) quy định về trách nhiệm yêu cầu bồi thường thiệt hại và xác định thiệt hại đối với môi trường bao gồm: Thu thập dữ liệu, chứng cứ để xác định thiệt hại đối với môi trường, tính toán thiệt hại đối với môi trường và xác định trách nhiệm bồi thường thiệt hại đối với môi trường do ô nhiễm, suy thoái gây ra.
    Việc tính toán thiệt hại đối với môi trường dựa trên các dữ liệu, chứng cứ đã được thu thập, ước tính, thẩm định theo quy định tại Nghị định này. Thiệt hại đối với môi trường của một khu vực địa lý bằng tổng thiệt hại đối với từng thành phần môi trường của khu vực địa lý đó.

Mai Nguyên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news