Tin mới

Nhiều chủ trang trại "tá hỏa" khi nghe tin giám đốc bị lợn cắn "của quý"

Thứ năm, 25/08/2016, 19:21 (GMT+7)

Nhắc đến thông tin giám đốc một doanh nghiệp tư nhân ở Hà Tĩnh bị lợn nái tấn công khiến mất một bên tinh hoàn, nhiều chủ trang trại lợn giống "tá hỏa" và đều nhận định đây là tai nạn hy hữu.

Nhắc đến thông tin giám đốc một doanh nghiệp tư nhân ở Hà Tĩnh bị lợn nái tấn công khiến mất một bên tinh hoàn, nhiều chủ trang trại lợn giống "tá hỏa" và đều nhận định đây là tai nạn hy hữu.

Theo tin đã đưa, ông Đặng Quang H. (1967, Hương Thọ, Vũ Quang, Hà Tĩnh) bị con lợn nái nặng gần 200kg tấn công trong lúc ông vào chăm sóc lợn con. Ông H. nhập viện  trong tình trạng bị hoại tử bộ phận sinh dục, phải chuyển lên BVĐK Hà Tĩnh để điều trị và phải cắt bỏ một phần tinh hoàn. 

Con lợn nái đã cắn ông H. Ảnh: Hương Ly-Xuân Chinh

Chia sẻ với phóng viên khi đề cập đến sự cố này, hầu hết các chủ trang trại lợn giống đều tỏ ra bất ngờ và cho biết chưa từng gặp trường hợp tương tự, nếu có tai nạn thì cũng chỉ là những tai nạn nhỏ như gây chầy xước chân tay.

Ông Dương Tiên Phong, chủ Xí nghiệp lợn giống Triệu Hải (huyện Triệu Phong, Quảng Trị) cho biết, ở xí nghiệp của ông chưa từng xảy ra trường hợp lợn tấn công người chăm như trên.

"Ở xí nghiệp của chúng tôi chưa từng gặp trường hợp tương tự. Tuy nhiên cũng có thể do tâm lí và một số đặc điểm của từng con lợn mà người chăm sóc có thể gặp một vài tai nạn nhỏ. Quan trọng là người chăm sóc phải tạo được môi trường thuận lợi trong quá trình chăn nuôi, thực hiện thao tác nhẹ nhàng không gây áp lực lên con vật", ông Phong cho biết. 

Trao đổi thêm với một kỹ thuật viên phụ trách chuyên môn của Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển chăn nuôi heo Bình Thắng (thuộc Phân Viện chăn nuôi Nam Bộ, Viện Chăn nuôi) được biết, những tai nạn thường gặp trong quá trình chăn nuôi nếu gặp tai nạn thì chủ yếu là tai nạn do điện là nhiều ví dụ như tay ướt cắm phích điện, hoặc đi chân trần vào chuồng trại bị hở điện,...còn tai nạn lợn tấn công người thì khá hiếm.

Đề cập đến một số độc giả suy đoán có thể xuất phát từ việc tách con kỹ thuật viên này cho rằng, cũng khó xảy ra vì đặc điểm của heo nái khá hiền, theo quy trình sau sau 3-4 tuần sinh heo con cũng được tách mẹ để cai sữa.

"Heo nái không bao giờ tự nhiên tấn công người mà có thể do nhiều nguyên nhân khác từ phía người chăm như làm đau hoặc gây áp lực lên con vật.

Khi thực hiện chăm sóc, chọn giống thì cần có đồ bảo hộ và được hướng dẫn từ các chuyên gia, kĩ thuật và công nhân của trang trại", anh nói.

Dã Quỳ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news