Tin mới

Nhiều giáo viên được thưởng Tết nghìn đô

Thứ tư, 08/01/2014, 08:38 (GMT+7)

Trong khi giáo viên ở nhiều nơi ngậm ngùi vì mức thưởng Tết từ hộp dầu, gói bột ngọt, hũ mắm đến vài trăm nghìn đồng thì nhiều giáo viên TP.HCM vẫn được thưởng với khoản tiền tương đối hậu hĩnh.

Trong khi giáo viên ở nhiều nơi ngậm ngùi vì mức thưởng Tết từ hộp dầu, gói bột ngọt, hũ mắm đến vài trăm nghìn đồng thì nhiều giáo viên TP.HCM vẫn được thưởng với khoản tiền tương đối hậu hĩnh.

 

Tới thời điểm này, nhiều trường cho biết, mức thưởng Tết năm nay dao động từ 2-3 triệu đến đến 10-12 triệu đồng/người tùy theo cấp học và quận, huyện. Cá biệt, có trường mức thưởng lên tới hơn 20 triệu đồng. 

Cô Huỳnh Lan Anh, Trường quốc tế trung tiểu học Bắc Mỹ cho biết, mức thưởng thấp nhất là 5 triệu đồng, cao nhất lên tới vài ba chục triệu đồng, tùy vào sự cống hiến của từng người. 

Một giáo viên tại Trường Quốc tế ACG Việt Nam (quận 2) cho biết thưởng Tết là chuyện tế nhị nhưng ngoài việc thưởng Tết Âm lịch như các trường khác, trường quốc tế còn có chế độ thưởng vào Tết Dương lịch. Nếu gộp hai khoản này lại cũng "được tương đối".

Ở trường  Quốc tế Á Châu, mức thấp nhất cũng gần 12 triệu đồng/người.

Nhiều giáo viên được thưởng Tết nghìn đô

Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (Q1) có mức thưởng tết 7 triệu đồng/ người

Tương tự, nhiều trường công lập tại TP.HCM cũng có mức thưởng tết dao động từ 7 đến 20 triệu đồng. Mức thưởng này được trích ra từ quỹ tiết kiệm của các trường, cân đối tài chính và tiền thưởng, tiền tài trợ từ các cơ quan ban ngành khác.

Dù kinh tế khó khăn hơn nhưng dự kiến năm nay Trường THPT Tây Thạnh (quận Tân Phú) cũng có mức thưởng dao động từ 15 đến 20 triệu đồng, tương đương năm ngoái. 

Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 1) có mức thưởng khá, trên 7 triệu đồng/người. Đây là trường tiểu học được tự chủ tài chính một phần. Ngoài ra, có các khoản tiết kiệm chi tiêu trong năm cũng giúp trường cuối năm có một khoản dư để chi thưởng Tết.

Bà Lê Thị Ngọc Điệp, hiệu trưởng cho biết, hiện trường TH Nguyễn Bỉnh Khiêm có tổng cộng 125 cán bộ - giáo viên, nếu tính tổng số tiền đây là một khoản không nhỏ. Để có được điều này, ban giám hiệu nhà trường đã cố gắng cân đối các khoản thu từ đầu năm.

Về chuyện thưởng Tết, từ nhiều năm nay, Trường THPT Võ Thị Sáu luôn có mức thưởng từ 6 đến 17 triệu đồng.

Mức thưởng tùy vào thâm niêm của giáo viên cống hiến cho trường. 

Ở Trường THPT năng khiếu TDTT Nguyễn Thị Định (quận 8), từ nhiều năm nay dù kinh tế khó khăn nhưng mức thưởng luôn ở mức từ 6 đến 10 triệu. 

Riêng Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ (quận 4), dự kiến sẽ có mức thưởng có thể lên tới gần 20 triệu đồng do có thêm các khoản phụ cấp.

Còn trường THPT Tạ Quang Bửu (quận 8), mỗi giáo viên cũng được thưởng dự kiến từ 10 đến 20 triệu đồng.

Thầy Lê Văn Vân, hiệu trưởng trường THPT Meriecurie (Q3) cho biết, toàn bộ giáo viên trong trường sẽ có tháng lương 13, ngoài ra chắc chắn sẽ có thêm một khoản nữa những phải chờ nhà trường cân đối ngân sách mới biết được mức cụ thể. Nhưng chắc chắn, thầy cô sẽ có một cái Tết vui.

Trong khi ở các quận nội thành, thầy cô có mức thưởng tết cao thì ở các huyện ngoại thành năm nay, cũng hứa hẹn có một cái tết tươm tất.

Trưởng phòng Phòng GD-ĐT huyện Cần Giờ cho biết, dù cân đối thu chi giỏi cỡ nào đi chăng nữa, khoản dư cuối năm cũng chẳng đáng là bao. Tuy nhiên, so với việc thưởng “cho có”, cho “ấm lòng” như các năm trước, thì năm nay đã có sự khởi sắc hơn.

Theo ban giám hiệu Trường tiểu học Thạnh An (huyện Cần Giờ), năm nay tính tổng các khoản, trường cũng tiết kiệm được một chút, ngân sách chi cho các điểm lẻ tăng thêm nên tiền thưởng  cũng tăng. Tính tất cả các khoản dự kiến, trung bình một giáo viên cũng được tầm 3,5 triệu đồng/người. Đây là số tiền gấp đôi năm trước.

Trong khi đó, đối với giáo viên của các trường tại huyện như Nhà Bè, Củ Chi, Hóc Môn nếu các năm trước "thưởng tinh thần là chính" thì năm nay thầy cô cũng vui hơn khi bình quân các giáo viên được gần 2 triệu /người.

Ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM giữ quan điểm, nói thưởng Tết là không đúng vì giáo viên làm gì có chuyện thưởng Tết. Hơn nữa, giáo viên vẫn chưa được hưởng lương tháng 13 như các ngành nghề khác.

Tuy nhiên, với sự quan tâm đặc biệt, đến gần Tết, ngành giáo dục lại vận động giáo viên nội thành ủng hộ một ngày lương giúp giáo viên ngoại thành nên có thể nói việc chăm lo Tết cho giáo viên năm nay đã có những chuyển biến hơn với năm ngoái.

Theo Vietnamnet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news