Tin mới

Những câu hỏi vụ xe BMW "biển Hà Nội" tông nhóm tuần tra

Thứ ba, 09/12/2014, 09:52 (GMT+7)

Thượng úy Tuân đã điều khiển ô tô hiệu BMW bất ngờ để xe lao thẳng vào lực lượng dân quân, dân phòng đang tập trung chuẩn bị tuần tra. Tai nạn đã làm 2 người tử vong, 8 người bị thương.

 

 

Thượng úy Tuân đã điều khiển ô tô hiệu BMW bất ngờ để xe lao thẳng vào lực lượng dân quân, dân phòng đang tập trung chuẩn bị tuần tra. Tai nạn đã làm 2 người tử vong, 8 người bị thương.


Liên quan đến vụ CSGT lái xe BMW gây tai nạn kinh hoàng làm chết 2 người, nhiều người bị thương, dư luận đang đặt ra nhiều nghi vấn liên quan đến biển số xe gây tai nạn, đến tốc độ, tình trạng kỹ thuật xe, diễn biến vụ việc hoặc tài xế có hơi men hay không?

Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ngày 8/12 đã công bố quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với thượng úy CSGT Phạm Hồng Tuân (SN 1986, công tác tại Công an huyện Châu Đức) về tội “Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ gây hậu quả nghiêm trọng”.

Theo Vnexpress,  thì "ôtô đã hất tung 10 người cùng nhiều xe máy. Một người chết tại chỗ bị văng xa hiện trường tai nạn khoảng 50 m. Xe tiếp tục ủi gãy trụ đèn đường, lộn nhiều vòng rồi lật ngửa, xoay ngang về phía bên kia đường. Tài xế đập vỡ cửa kính chui ra ngoài bỏ trốn khỏi hiện trường".

Tuy nhiên, theo chính Vnepress lại ngược lại, một lãnh đạo công an tỉnh xác nhận, người điều khiển ôtô gây tai nạn là thượng úy Phạm Hồng Tuân (28 tuổi), công tác tại đội CSGT Công an huyện Châu Đức.

Vị lãnh đạo này cho biết thêm, sau tai nạn, tài xế ở lại hiện trường phụ giúp đưa người bị nạn đi cấp cứu và trình diện cơ quan chức năng trong ngày.

Cũng liên quan đến vấn đề này, theo báo Pháp luật TP.HCM, nguồn tin PV và các nhân chứng cho hay, ngay sau khi xảy ra tai nạn Tuân ở lại phụ cấp cứu, gọi xe đưa người bị nạn đi cấp cứu. Sau đó Tuân lên một xe ô tô khác để về nhà và đã ra trình diện cơ quan chức năng.

“Ngay khi xảy ra tai nạn Tuân không bị đo nồng độ cồn. Hiện cần chờ kết quả xét nghiệm xem Tuân thời điểm lái xe có uống rượu hay không. Mặt khác, với sự hư hỏng của chiếc xe và hiện trường để lại, có thể tốc độ xe trên 100 km/giờ. Gia đình Tuân cũng đã gặp gỡ gia đình các nạn nhân vụ tai nạn” - nguồn tin cho biết.

Chiếc BMW nát bét sau khi gây tai nạn - Ảnh: Báo Đất Việt

Trước đó, trao đổi với Người lao động, Đại tá Lê Tôi Sủng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, trên chiếc xe gây tai nạn chỉ có thượng úy Tuân chứ không phải còn có một phụ nữ đi cùng như một số nguồn tin ban đầu đã cung cấp.

 

Hiện nguồn gốc chiếc xe BMW gây tai nạn và nghi vấn xe này mang biển số giả đang được tiếp tục làm rõ. Năm người bị thương nặng hiện vẫn đang được cấp cứu tại Bệnh viện Bà Rịa, trong đó có 2 người đang trong tình trạng nguy kịch.

 

Cũng theo đại tá Lê Tôi Sủng, sau khi khởi tố vụ án, cơ quan điều tra tiếp tục làm sáng tỏ một số vấn đề liên quan đến tốc độ, tình trạng kỹ thuật xe, diễn biến vụ việc hoặc tài xế có hơi men hay không... rồi mới quyết định các bước tiếp theo.

“Lãnh đạo công an tỉnh sẽ xử lý nghiêm và đúng pháp luật, bất kể người gây tai nạn là ai” - ông Sủng khẳng định.

Nói về nguyên nhân vụ tai nạn, báo Đất Việt dẫn lời của ông  Hồ Thúc Tiên - Phó chủ tịch UBND huyện Châu Đức cho biết, theo một số phân tích ban đầu cũng có thể do ngủ gật bị mất lái, vì khoảng chừng 1h đêm, người lái dễ rơi vào tình trạng này.

Về nguồn gốc chiếc xe BMW gây tai nạn, theo báo Khám Phá, thông tin ban đầu từ Cục Đăng kiểm Việt Nam và Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (Công an TP. Hà Nội) biển kiểm soát 29A-410.86 không phải là biển của xe BMW gây tai nạn mà được cấp cho xe ô tô con 4 chỗ nhãn hiệu Toyota - Camry LE của bà Trần Thị Liên (ở đường Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội).

Tuy nhiên, trả lời PV, bà Trần Thị Liên, chủ nhân chiếc Camry, lại khẳng định mình không có chiếc xe nào mang BKS như vậy.

Bà Liên hiện là chủ một nhà hàng nằm trên đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội), có địa chỉ đúng với thông tin PC67 Hà Nội cung cấp. Bà Liên xác nhận, gia đình bà từng mua một chiếc xe Camry màu đen. Nhưng biển số của chiếc xe này là 30K-5763 chứ không phải là biển gắn trên chiếc xe gây tai nạn.

Gia đình bà Liên cũng đã bán chiếc xe Camry cách đây khoảng 3 năm cho một cơ sở buôn bán xe ô tô.

"Chiếc xe gây tai nạn và biển số đó hoàn toàn không liên quan đến gia đình tôi", bà Liên nói.

Trong khi đó, theo một lãnh đạo Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Tuân khai đã mượn ôtô BMW của một người bạn ở tỉnh Đồng Nai.

Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: NLD

Hiện nguồn gốc chiếc xe gây tai nạn đang được cơ quan công an tiếp tục xác minh.

Tuy nhiên, liên quan đến vụ chiếc xe BMW mà Tuân khai mượn của một CSGT tên D. ở Đồng Nai, theo thông tin trên báo Tuổi Trẻ, trước khi gây tai nạn, thượng úy Phạm Hồng Tuân đã ghé đến TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai chơi tại đây.

Sau đó, Tuân mượn chiếc xe của trung úy D. hiện đang công tác tại Phòng CSGT tỉnh Đồng Nai rồi chạy về. lãnh đạo Phòng CSGT Đồng Nai cho biết, mới có thông tin ban đầu một phía từ lời khai của Tuân nên cần thời gian kiểm tra.

Và ông cũng “chưa thể trả lời gì vì các cơ quan chức năng tỉnh bạn đang điều tra vụ việc”.

Theo lãnh đạo Công an Bà Rịa - Vũng Tàu, bước đầu đã xác minh được nguồn gốc của xe BMW.

“Xe này có phải là xe gian hay không, nguồn gốc từ đâu mà có, những ai đã từng sử dụng thì trong quá trình điều tra chúng tôi sẽ làm rõ”- một lãnh đạo Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nói.

 

 

Trong một diễn biến liên quan khác, sau khi vụ tai nạn xảy ra, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia phối hợp chính quyền địa phương đã tiến hành thăm hỏi những gia đình có nạn nhân tử vong, người bị thương trong vụ tai nạn trên.

Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân tử vong, thăm hỏi những người bị thương, đồng thời yêu cầu địa phương huy động mọi điều kiện tốt nhất về y tế để cứu chữa các nạn nhân bị thương. Phó thủ tướng yêu cầu tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Trước đó, như đã thông tin, khoảng 1h ngày 6/12, lực lượng dân quân và công an thị trấn Ngãi Giao và xã Láng Lớn (huyện Châu Đức) đi tuần tra. Khi đến đập nước Núi Nhan trên tuyến đường Mỹ Xuân - Hòa Bình, nhóm tuần tra dừng lại nghỉ thì bất ngờ bị ô tô 4 chỗ hiệu BMW 750 mang BKS 29A - 410.86 lưu thông hướng Mỹ Xuân đi Hoà Bình tông phải.

Chiếc xe ô tô hạng sang đã hất tung hơn 10 người cùng nhiều xe máy. Vụ tai nạn thảm khốc trên đã khiến 2 nguời chết và 8 nguời khác bị thương.

Phương Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news