Tin mới

Nhiều thí sinh bỗng dưng "mất" 2 điểm môn tiếng Anh

Thứ bảy, 01/08/2015, 09:46 (GMT+7)

Điểm số trong giấy chứng nhận giấy chứng nhận kết quả thi bị hụt 1-2 điểm so với với khi tra cứu trên các Website được Bộ GD-ĐT công bố là tình huống một số thí sinh đang gặp phải.

Điểm số trong giấy chứng nhận giấy chứng nhận kết quả thi bị hụt 1-2 điểm so với với khi tra cứu trên các Website được Bộ GD-ĐT công bố là tình huống một số thí sinh đang gặp phải.

Chiều ngày 30/7, thí sinh Nguyễn Hoàng Hồng Phúc ở Đồng Nai đến TPHCM nhận giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia. Em hoàng hoàng khi phát hiện tự dưng mình bị mất 1,25 điểm ở môn Ngoại ngữ so với điểm tra cứu trước đó.

Nhiều thí sinh có đến 2 kết quả điểm thi môn Tiếng Anh

Trên Dân trí, Phúc cho biết: “Ngày 22/7, em lên website của trường ĐH Cần Thơ ( http://thidbscl.ctu.edu.vn ) để tra cứu điểm thi như thông báo của Bộ GD-ĐT. Trên đó báo điểm thi môn Toán 6,25; Lý 6,5 và môn Ngoại ngữ là 6,25, tổng điểm 3 môn đạt 19 điểm. Đến nay khi nhận giấy báo điểm thì điểm thi môn Ngoại ngữ chỉ thể hiện được 5 điểm, bị mất 1,25 điểm nên tổng điểm chỉ còn 17,75 điểm”.

Hồng Phúc cho biết em vừa lên các website tra điểm của các trường ĐH Đà Nẵng, ĐH Thái Nguyên, ĐH Vinh thì điểm vẫn báo là môn Ngoại ngữ em được 6,25 điểm.

Thí sinh Nguyễn Hoàng Hồng Phúc không phải là trường hợp duy nhất nhận được hai điểm thi môn Ngoại ngữ mà còn nhiều thí sinh khác cũng gặp trường hợp tương tự.

Cụ thể, thí sinh Nguyễn Khởi Phong (số báo danh SPS015715) khi tra điểm trên website của trường ĐH Cần Thơ, trường ĐH Đà Nẵng thì điểm thi môn tiếng Anh là 8,25 điểm. Thế nhưng trên website của Bộ GD&ĐT thì chỉ là 6,75 điểm, “bị mất” 1,5 điểm.

Tương tự, thí sinh Nguyễn Phan An (SBD: SPS000140) trên wesite Trường ĐH Cần Thơ cho kết quả môn tiếng Anh: 9,25. Trong khi đó website www.thi.moet.gov.vn lại cho kết quả môn tiếng Anh chỉ có 8,25 điểm. Hoặc TS Lê Thiều Thảo Duyên (SBD: SPS003582) môn tiếng Anh: 8,5 điểm (website Trường ĐH Cần Thơ, ĐH Đà Nẵng), còn website Bộ GD&ĐT là 7 điểm. Đại diện Bộ GD&ĐT cho biết, trước sự cố này đã gửi công văn cho các cụm thi yêu cầu các cụm thi rà soát lại điểm số, sau đó gửi danh sách về cho Bộ GD& ĐT để xác định, đối chiếu lại điểm thi.

Liên quan đến việc một số thí sinh phản ánh tình trạng điểm thi môn Ngoại ngữ bị “lệch” ở Giấy chứng nhận kết quả thi với kết quả tra cứu trên mạng, ông Mai Văn Trinh, Cục khảo thí và Kiểm định chất lượng (Bộ GD-ĐT) cho biết trên Dân trí: “Nếu thí sinh thấy điểm bài thi chưa thoả đáng so với kết quả làm bài thì có quyền xin phúc khảo. Những thí sinh tra cứu từ địa chỉ trên nếu có kết quả lệch với Giấy chứng nhận kết quả thi thì cũng có thể làm đơn gửi các Hội đồng thi. Bộ GD-ĐT đã yêu cầu các Hội đồng thi sau khi kiểm tra phải trả lời cho thí sinh biết. Quan điểm của Bộ GD-ĐT là kết quả làm bài của thí sinh phải được tôn trọng, đảm bảo khách quan và không sai sót để đảm bảo quyền lợi cho các em”.

Lê Vy (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news