Tin mới

Nhìn lại thành tích "để đời" của thể thao Việt Nam tại SEA Games 28

Thứ ba, 16/06/2015, 16:05 (GMT+7)

Số lượng huy chương đã vượt qua chỉ tiêu được đề ra. Bên cạnh đó, nổi lên với những trường hợp như Ánh Viên phá 8 kỷ lục, giành 8 HCV ở môn bơi. Điền kinh phá 3 kỷ lục, giành 11 HCV… 

Tính đến chiều nay (16/6), đoàn thể thao Việt Nam đã giành được 73 HCV, 53 HCB và 60 HCĐ. Thành tích này giúp đoàn thể thao Việt Nam cầm chắc vị trí trong top 3 ở SEA Games 28. Số lượng huy chương đã vượt qua chỉ tiêu được đề ra. Bên cạnh đó, nổi lên với những trường hợp như Ánh Viên phá 8 kỷ lục, giành 8 HCV ở môn bơi lội. Điền kinh phá 3 kỷ lục, giành 11 HCV… đã đánh dấu một kỳ SEA Games thành công của đoàn thể thao nước ta.

[mecloud]VUzz1yfNio[/mecloud]

Hơn 85% trong tổng số 73 HCV của đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) tại SEA Games 28 thuộc về các môn Olympic. Đây là con số vượt trội so với tỷ lệ đóng góp HCV của các môn Olympic đạt gần 65% ở SEA Games 27.

Ánh Viên gây ấn tượng mạnh khi phá 8 kỷ lục, giành 8 HCV ở môn bơi lội.

Để có được con số ấn tượng này, tất cả môn thuộc hệ thống Olympic của TTVN đều đã thi đấu rất thành công, nhiều môn vượt chỉ tiêu. Trong đó, 3 môn trọng điểm là bơi (10 HCV), điền kinh (11), TDDC (9) xứng đáng được nêu công đầu. Các môn còn lại như đua thuyền (9), đấu kiếm (8), taekwondo (5), bắn súng (4)… cũng thành công rực rỡ, đóng góp vào thành tích chung.

Đoàn thể thao Việt Nam kết thúc Đại hội thể thao Đông Nam Á tại Singapore với vị trí thứ 3 (73 HCV, 53 HCB, 60 HCĐ).

Lần đầu tiên trong vòng nhiều năm trở lại, đoàn TTVN tham dự với số lượng VĐV đã được tinh giản đến mức tối thiểu (392 người so với số lượng 500-700 trước đây). Đó là một bất lợi rất lớn của chúng ta so với đội ngũ đông đảo của chủ nhà Singapore hay Thái Lan (hơn 1.000 VĐV), Indonesia (hơn 700), Malaysia (hơn 600).

Vì đông VĐV tham gia tranh tài đồng nghĩa với cơ hội giành huy chương cũng lớn hơn. Số lượng các môn thi đấu của TTVN tại SEA Games 28 cũng ít hơn những lần trước (28 trên tổng số 36 môn, trong đó có 4 môn xã hội hóa). Nhưng thành tích của TTVN đã cho thấy chất lượng rất tốt của đội ngũ VĐV và sự chuẩn bị chu đáo cho việc tham gia tranh tài ở sân chơi khu vực. Đồng thời, điều này cũng phản ánh tư duy hiện đại của TTVN là không dàn trải, chạy theo số lượng, để tập trung nguồn lực cho các môn mũi nhọn, các VĐV ưu tú.

Chưa kỳ SEA Games nào, TTVN lại được báo chí quan tâm và ủng hộ hết mình như SEA Games 28. Thông qua quá trình truyền tải thông tin kịp thời, chính xác và đầy trách nhiệm với TTVN, truyền thông đã góp phần quan trọng trong việc quảng bá, nhân lên tình cảm của người hâm mộ với các môn TTVN, với các VĐV ưu tú hoặc có hoàn cảnh đặc biệt.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cô gái thép SEA game