Tin mới

Nhìn lại lượt đi tứ kết Champions League: Gieo mầm nổi loạn

Thứ năm, 03/04/2014, 16:53 (GMT+7)

Điểm nhấn đáng chú ý nhất trong loạt trận tứ kết lượt đi Champions League là cuộc nổi dậy của 3 đội bóng bị đánh giá yếu hơn ở vòng 8 đội là M.U, Atletico và PSG. Họ đã gieo mầm và sẵn sàng tạo nên cuộc lật đổ ở loạt trận lượt về…

Điểm nhấn đáng chú ý nhất trong loạt trận tứ kết lượt đi Champions League là cuộc nổi dậy của 3 đội bóng bị đánh giá yếu hơn ở vòng 8 đội là M.U, Atletico và PSG. Họ đã gieo mầm và sẵn sàng tạo nên cuộc lật đổ ở loạt trận lượt về…

Loạt trận lượt đi tứ kết Champions League mùa này đã khép lại với nhiều kết quả bất ngờ. Trong đó, đáng chú ý nhất là trận hòa 1-1 giữa Man Utd và Bayern Munich. Trên lý thuyết, đây là kết quả thuận lợi với Hùm xám bởi không những họ không để thua mà còn ghi được 1 bàn thắng trên sân khách. Chỉ cần kết quả hòa 0-0 ở trận lượt về, thầy trò Pep Guardiola sẽ giành vé vào bán kết.

Trên tinh thần đó, Bayern đã mở tiệc ăn mừng ngay sau chuyến trở về từ đảo quốc Sương mù, giống như điều họ vẫn thường làm ở nhiều mùa giải gần đây. Tuy nhiên, NHM xứ Bavaria lại không nghĩ vậy! Họ xem trận hòa vừa qua ở Manchester như một thất bại. Hàng loạt tờ báo lớn của Đức đã lên tiếng chỉ trích lối chơi của Hùm xám, đặt bên cạnh đó là sự so sánh với M.U, đội bóng đang tụt dốc không phanh dưới triều đại David Moyes.

Có một sự tương phản khá lớn ở cặp đấu này. Đội gặp bất lợi có lý do để ăn mừng, còn đội giành lợi thế lại tỏ ra không vui. Trong bóng đá không thể nói trước điều gì! M.U có thể gây khó cho Bayern ở trận lượt đi thì họ hoàn toàn có thể tái hiện điều tương tự ở Allianz Arena. Mối lo ngại của CĐV xứ Bavaria là có cơ sở.

Thứ nhất, ở trận lượt về, Bayern sẽ không có sự phục vụ của 2 ngôi sao trụ cột là Javi Martinez và Bastian Schweinsteiger. 2 sự vắng mặt này sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới hàng thủ, phòng tuyến yếu nhất của Hùm xám ở mùa giải năm nay. 

Thứ hai, Bayern vốn có thành tích đối đầu không tốt với các đội bóng Anh ở sân nhà Allianz Arena. Hẳn các CĐV xứ Bavaria chưa quên cách đây 2 năm, họ đã bị Chelsea cướp mất ngai vàng Champions League ngay tại sân nhà. Sau đó 1 mùa, họ lại để Arsenal đánh bại 2-0 và chỉ giành quyền đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách. Ở mùa giải này cũng vậy, Hùm xám lại bị Man City đánh bại ở Allianz Arena và chỉ có được kết quả hòa trước Arsenal trong trận lượt về vòng 1/8.

Thứ ba, Man Utd đang lên cao tinh thần sau trận hòa như thắng vừa qua. Khi mà M.U tin rằng họ đủ sức cầm chân 1 đội bóng mạnh như Bayern, khi đó họ vẫn có khả năng tạo bất ngờ. Trên lý thuyết, thầy trò David Moyes đang ở thế bất lợi nhưng kết quả ấy (hòa 1-1) là đủ để họ gieo mầm nổi loạn trước trận lượt về.

Tương tự, Atletico Madrid cũng có được kết quả rất khả quan trước Barca ở Camp Nou (hòa 1-1). Đây là lần thứ 4 ở mùa giải này, thầy trò Simeone không để thua trước đội bóng xứ Catalan. Đến thời điểm này, không ai còn xem Rojiblancos là “hiện tượng” bởi họ đã chứng minh được đẳng cấp và thực lực trước các đối thủ lớn. 

Simeone đã sẵn sàng hất văng Barca khỏi vòng bán kết

Chỉ cần cầm hòa Barca với tỉ số 0-0 ở trận lượt về, Atletico sẽ giành vé đi tiếp. Tất nhiên, đó không phải mục tiêu của thầy trò Simeone bởi với lợi thế sân nhà, họ hoàn toàn có thể áp dụng lối chơi tấn công để diệt gọn Blaugrana, đội bóng đã rách toang hàng thủ sau mất Pique (chấn thương).

Từ trận hòa này, mầm mống nổi loạn đã xuất hiện và nói đang gọi tên Atletico. Sau 40 năm chờ đợi, có thể Rojiblancos sẽ có tấm vé bán kết đầu tiên. Còn bên kia chiến tuyến, Barca đang đối mặt với nguy cơ vắng bóng ở bán kết Champions League sau 6 mùa liên tiếp.

Khác với Barca, PSG đã tận dụng tốt ưu thế sân nhà ở trận lượt đi để đả bại Chelsea với tỉ số 3-1. Đây có thể xem là bất ngờ lớn bởi khó ai có thể tin rằng 1 đội bóng lì lợm, vốn mạnh ở khả năng phòng ngự như Chelsea lại tự sát với quá nhiều sai lầm.

Chiến thắng trên là đủ để thầy trò Laurent Blanc mở toang cánh cửa vào bán kết. Thứ nhất, ở trận đấu đêm qua, họ đã biết cách vô hiệu hóa Eden Hazard và các mũi công lợi hại khác bên phía The Blues. Thứ hai, PSG đã chứng minh họ không phải đội bóng “một người”. Bởi vậy, sự vắng mặt của Ibra trong trận lượt về ở Stamford Bridge không phải là mối lo ngại lớn với gã nhà giàu nước Pháp.

Mùa trước, PSG đã để thua đáng tiếc trước Barca vì luật bàn thắng sân khách. Nhưng ở mùa giải này, sau kì chuyển nhượng sôi động, Les Parisiens đã thực sự lớn mạnh về đẳng cấp và khả năng. Đây có thể là “mầm mống nổi loạn” ở Champions League mùa này!

M.U, Atletico Madrid và PSG đều đạt được kết quả đáng khích lệ ở loạt trận tứ kết lượt đi nhưng Dortmund lại không làm được điều đó trong ngày tái ngộ Real. Thực tế, ở mùa giải năm nay, Dortmund đã sa sút do mất nhiều trụ cột vì chuyển nhượng và chấn thương. Thất bại 0-3 ở Bernabeu đã phản ánh chính xác khoảng cách chênh lệch hiện tại giữa Dortmund và Real Madrid. Cơ hội lật ngược thế cờ của thầy trò Jurgen Klopp là không nhiều dù họ vẫn còn 90 phút trên sân nhà ở trận lượt về.

Nguồn: Duy Nam - bongdaso.com

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Messi Barca Real Man Utd