Tin mới

Nhìn lại năm 2014 của ba "đại gia tộc" hàng đầu làng smartphone

Thứ sáu, 30/01/2015, 13:50 (GMT+7)

Trong năm 2014 vừa qua thị trường smartphone vẫn rất sôi động, đặc biệt là ở những dòng sản phẩm lâu năm là Samsung Galaxy, Microsoft (Nokia) Lumia và Sony Xperia.

  • Samsung Galaxy

    Samsung Galaxy

    Như vậy ba dòng điện thoại nổi tiếng này đã đóng góp tổng cộng khoảng 40 sản phẩm mới cho thị trường smartphone năm 2014. Tuy nhiên có một điều thú vị là đa số các smartphone mới chỉ nằm ở phân khúc phổ thông và tầm trung với các thiết bị tiêu biểu như Xperia M2, Xperia C3, Lumia 730, Lumia 830, Lumia 530, Galaxy Pocket 2, Galaxy Core 2, Galaxy Grand Prime.

    Sony Xperia

    Sony Xperia

    Trong khi đó ở phân khúc cao cấp vốn được chăm chút nhất thì lại chỉ có 7 thiết bị và nổi tiếng nhất là Galaxy S5, Galaxy Note 4, Lumia 930, Xperia Z2, Xperia Z3.

    Dù Samsung và Sony cung cấp khá nhiều lựa chọn ở phân khúc điện thoại phổ thông cho người dùng nhưng Microsoft lại được đánh giá là có sức cạnh tranh cao nhất ở phân khúc này do họ có những thiết bị thực sự hợp lý với mức giá đề ra.

    Microsoft Lumia

    Microsoft Lumia

    Sức cạnh tranh ở điện thoại giá dưới 5 triệu của Samsung và Sony không mạnh cũng là một trong những nguyên nhân khiến các thống kê lợi nhuận gần đây của cả hai hãng này đều sụt giảm và họ phải tìm giải pháp cắt giảm số dòng thiết bị mới của mình.

    Bây giờ, hãy nói về các sản phẩm được cho là nổi bật nhất trong năm 2014 vừa qua của ba dòng điện thoại nổi tiếng này. Nếu như trong năm 2013, Galaxy S4 vẫn là cái tên được nhắc đến nhiều nhất của Samsung thì trong năm nay, Galaxy S5 lại ít được quan tâm hơn, thậm chí là chỉ khoảng 2 tháng sau khi bán ra, sản phẩm này đã lặng lẽ giảm giá. Thay vào đó Galaxy Note 4 lại được đánh giá rất cao nhờ những thay đổi tích cực trong thiết kế và cấu hình.

    Galaxy Note 4

    Galaxy Note 4

    Chiếc phablet này đã có màn hình QHD cực nét, vỏ có viền kim loại sang trọng và đặc biệt là có camera với công nghệ ổn định ảnh OIS và bút cảm ứng S-Pen thông minh hơn.

    Về phần Sony, Xperia Z3 đã nhanh chóng thành cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong năm của hãng dù không có nâng cấp đáng kể về cả cấu hình lẫn thiết kế, tuy nhiên mức độ xuất hiện trên các mặt báo công nghệ hay trong các danh sách bầu chọn của máy khá thấp nên kết quả là lợi nhuận của Sony cũng bị ảnh hưởng một phần.

    Xperia Z3

    Xperia Z3

    Trong khi các sản phẩm nổi bật nhất trong năm 2014 vừa qua của Sony và Samsung là các thiết bị cao cấp thì Microsoft Lumia lại nổi tiếng nhất bởi một smartphone tầm trung là Lumia 830, thiết bị này được trang bị hệ thống camera PureView 10 MP trong một thân hình khá nhỏ gọn, màn hình 5 inch với độ phân giải HD khá sắc nét.

    Lumia 830

    Lumia 830

    Có thể nói sự cạnh tranh giữa ba dòng sản phẩm có truyền thống lâu đời là   Xperia, Galaxy và Lumiavẫn còn khá quyết liệt nhưng bước sang năm 2015 này, họ sẽ phải chuyển sang đối đầu với các dòng thiết bị mới nổi như Asus Zenfone, Oppo N và cả Xiaomi Redmi. Đặc biệt là Sony và Samsung, tình thế của họ đang trở nên khá ảm đạm với Doanh thu sụt giảm cực mạnh trong thời gian ngắn qua.

    Diệu Quỳnh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news