Tin mới

Nhìn lại series phim dài bất tận của Vu Chính

Thứ năm, 17/04/2014, 11:23 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) - Vu Chính cho biết, bắt đầu với Cung tỏa tâm ngọc, loạt phim đã tạo nên 'kỳ tích' về rating, giúp Đài truyền hình Hồ Nam trở thành nơi hút nhiều khán giả nhất Trung Quốc thì không có lý do gì phải kết thúc.

"Cung tỏa tâm ngọc" và "Cung tỏa châu liêm" là 2 phần ăn khách nằm trong loạt phim về hậu cung của nhà sản xuất kiêm biên kịch sinh năm 1978 Vu Chính.

Cung tỏa Liên Thành đã lên sóng Đài truyền hình Hồ Nam (Trung Quốc) và theo nhiều thông tin, đây sẽ là tác phẩm khép lại series phim truyền hình cổ trang - thần tượng Cung. Bởi đọc tóm tắt nội dung, người ta nhận thấy Vu Chính đã cạn ý tưởng, thậm chí có ý kiến cho rằng anh đã "xào nấu" lại câu chuyện trong Mai Hoa Lạc của Quỳnh Dao.

Thế nhưng, Vu Chính đã lên tiếng khẳng định Cung tỏa Liên Thành chỉ là phần 3, sau đó mỗi năm anh sẽ cho ra mắt một bộ phim mang tên Cung khác, điều đó đồng nghĩa với việc series này sẽ kéo dài vô tận. 

Loạt phim "Cung" của Vu Chính mang đậm sắc màu "thần tượng cổ trang"

Đi ngược hoàn toàn với những bộ phim cung đình khác, Vu Chính đã thành công khi xây dựng những câu chuyện giả tưởng, những cuộc tình trắc trở, lãng mạn trong bối cảnh là các triều đại thời phong kiến Trung Hoa. 2 phần Cung tỏa tâm ngọc và Cung tỏa châu liêm đều rất ăn khách, khiến khán giả xem vừa kêu than nhưng không thể không theo dõi tiếp. Với quan niệm "chỉ cần khán giả thích thì tôi sẵn sàng đưa đầu cho họ chém và tiếp tục sáng tạo", Vu Chính đã tạo dựng nên thương hiệu riêng, độc đáo của mình. Ngay đến bộ phim Thần điêu đại hiệp 2014, anh cũng chọn cách này để gây hiệu ứng khán giả.

Cùng điểm lại những tác phẩm nằm trong series "Cung" của Vu Chính

"Cung tỏa tâm ngọc" (2011)

Lạc Tình Xuyên là một sinh viên khảo cổ, cô hay đọc sách về đời nhà Thanh, về vua Ung Chính. Trong ngày rất quan trọng của mình, cô bị cuốn về thời quá khứ, đúng vào cuối đời Khang Hy, đầu đời Ung Chính trong lịch sử triều Thanh. Ở cuộc sống mới, Tình Xuyên tìm đủ mọi cách để trở về hiện tại nhưng lần nào cũng thất bại. Cuối cùng cô nản lòng và quyết định sống thật tốt trong cung. Lạc Tình Xuyên dùng hiểu biết, trí thông minh của mình giúp đỡ nhiều người, cô dần trở thành a hoàn nổi tiếng chốn thâm cung.


Vẻ đẹp, trí thông minh của Tình Xuyên khiến Bát a ca và Tứ a ca (sau này lên ngôi Hoàng đế Ung Chính) mê đắm. Nhưng cũng vì cô, 2 hoàng tử này nảy sinh hiềm khích với nhau. Tình Xuyên ngưỡng mộ Ung Chính nhưng trái tim cô dành trọn cho Bát a ca.

 

Để xóa đi mối hiềm khích giữa Bát a ca và Ung Chính, Tình Xuyên quyết định mau chóng trở về thế kỷ 21. Tuy nhiên, khi về với cuộc sống hiện đại, cô gái không thể quên được Bát a ca. Tình Xuyên luôn hy vọng một ngày được gặp lại chàng... Bộ phim Cung tỏa tâm ngọc đã lăng xê thành công 4 gương mặt trẻ Phùng Thiệu Phong, Dương Mịch, Hà Thịnh Minh và Đồng Lệ Á với sự trợ giúp của nhiều ngôi sao gạo cội như Lưu Tuyết Hoa, Thang Trấn Nghiệp, Thiệu Mỹ Kỳ… Tác phẩm này đã phát sóng trên VTV3 vào tháng 4/2013.

"Cung tỏa châu liêm" (2012)

Tiếp tục khai thác đề tài tranh quyền, đoạt lợi, đấu đá chốn hậu cung, phim xoay quanh cuộc đời thăng trầm của Liên Nhi - một cô nương xinh đẹp, trong sáng, lạc quan, cương nghị, không đầu hàng trước nghịch cảnh. Vì muốn báo ơn, Liên Nhi thuận lòng để Thập thất Vương gia Dận Lễ đào tạo thành tú nữ, đưa vào cung hỗ trợ cho thái phi. Nhưng khi cả 2 nhận ra tình yêu chân thành dành cho nhau và từ bỏ ý định ban đầu thì cũng là lúc Dận Lễ phải bất đắc dĩ thành thân cùng ái nữ của sư phụ, còn Liên Nhi bị đưa vào cung cấm. Chốn cung son bề ngoài yên bình nhưng bên trong bão tố. Vô tình Liên Nhi chứng kiến và bị lôi kéo vào cuộc chiến của các phi tần. Văn Tần, Uyển Tần và Từ Giai Lập Hương đấu đá, giết hại lẫn nhau. Sau nhiều phen hoạn nạn, Liên Nhi cùng tỷ muội kết giao Ngọc Thấu bị giáng làm cung nữ và chạy trốn bất thành. Một lần, Ung Chính đóng giả thái giám dạo chơi trong cung và quen biết Liên Nhi. Nhận ra đức tính chân thật, lương thiện của nàng giữa chốn bao người giả dối, Ung Chính yêu quý, lập Liên Nhi làm Hi Phi và dùng tình nghĩa phu thê đối đãi với nàng.


Trải qua nhiều chính biến, cả hai vẫn sát cánh bên nhau, tình cảm thêm bền chặt. Thế nhưng chuyện tình của Vương gia Dận Lễ và Liên Nhi trong quá khứ lại bị khơi dậy dưới âm mưu của những kẻ cơ hội, xảo trá. Chính tỷ muội tốt Ngọc Thấu cũng trở nên thù địch với Liên Nhi…

Với sự tham gia của dàn diễn viên nữ hùng hậu và xinh đẹp như Viên San San, Thư Sướng, Dương Dung, Trương Gia Nghê, Tôn Phi Phi, Triệu Lệ Dĩnh... bên cạnh Hà Thịnh Minh và Đỗ Thuần, bộ phim Cung tỏa châu liêm từng được giới thiệu trên kênh Giải Trí TV-VTVcab1 tháng 9/2013.

"Cung tỏa Trầm Hương" (2013)

Năm 2013, series Cung của Vu Chính thực hiện cú đột phá ngoạn mục với bộ phim điện ảnh Cung tỏa Trầm Hương, có mặt các diễn viên trẻ đang ăn khách Trần Hiểu, Chu Đông Vũ, Triệu Lệ Dĩnh cùng dàn bao hùng hậu như Lục Nghị, Triệu Văn Tuyên, Trương Vệ Kiện, Y Năng Tịnh, Huỳnh Thánh Y..

Nội dung phim kể về nàng Trầm Hương - một cung nữ đời Khang Hy triều đại nhà Thanh. Vào cung từ nhỏ, Trầm Hương gặp cô gái đồng trang lứa tên Lưu Ly, 2 người kết nghĩa chị em. Lưu Ly muốn thoát thân phận thấp hèn, tìm mọi cách để thành “phượng hoàng”, nhiều lần hãm hại Trầm Hương khi biết nàng là "người tình trong mộng" của Thập Tam a ca…

Phiên bản điện ảnh của Cung Tỏa Lưu Ly

 

"Cung tỏa Liên Thành" (2014)

Phim nói về mối tình của cô gái tên Liên Thành và chàng trai tên Hằng Thái. Liên Thành vốn được sinh ra trong một gia đình giàu có nhưng ngay sau khi chào đời, mẹ nàng đã đem đổi nàng để nhận về một đứa bé trai không rõ nguồn gốc, đặt tên là Hằng Thái. Thế nhưng số phận trớ trêu, khi lớn lên Liên Thành và Hằng Thái đã gặp và đem lòng yêu nhau. Cuộc tình của họ gặp rất nhiều sóng gió, gặp sự phản đối từ gia đình, đặc biệt là khi thân phận của Liên Thành bị bại lộ. Bên cạnh đó thì những kẻ thứ 3 chen ngang vào cuộc tình của họ cũng tạo nhiều biến cố…

Dương Dung đẹp sắc sảo lấn át Viên San San


Phim Cung tỏa Liên Thành có mặt Lục Nghị, Viên San San, Đới Kiều Thiên, Dương Dung, Giả Tịnh Văn, Thang Trấn Nghiệp

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news