Tin mới

Nhờ facebook, tro cốt chàng trai 20 tuổi được chu du hơn 100 quốc gia

Thứ hai, 01/12/2014, 13:57 (GMT+7)

Vào tháng 11/2013, bà Hallie Twomey viện tới mạng xã hội để nhờ mọi người phân tán tro cốt của con trai. Chỉ trong 1 năm, tro xương của CJ đã được đưa tới hơn 100 quốc gia và thậm chí còn được đưa vào không gian.

Vào tháng 11/2013, bà Hallie Twomey viện tới mạng xã hội để nhờ mọi người phân tán tro cốt của con trai. Chỉ trong 1 năm, tro xương của CJ đã được đưa tới hơn 100 quốc gia và thậm chí còn được đưa vào không gian.

 


Trong số rất nhiều bức ảnh bạn có thể nhìn thấy trên trang Facebook Scattering CJ, có một bức ảnh xuất hiện nhiều lần hơn bất kỳ cái nào khác. Đó ảnh một chàng thành niên, mỉm cười, để hất kính râm trên đầu và mặc một chiếc áo phong có dòng chữ Boston Red Sox.

Anh ấy là CJ Twomey, đến từ Maine, Mỹ  - một cựu thành viên của không quân Mỹ. Anh rất thích di du lịch và yêu phiêu lưu. Ngày 14/4/2010, CJ khi ấy 20 tuổi đã từ giã cuộc đời.

Cuối tháng 11, khi nhìn vào hộp tro xương của con trai, mẹ CJ, bà Hallie Twomey quyết định sẽ đưa anh vào một cuộc hành trình. “Tôi nghĩ rằng tro xương của con mình sẽ ở trong hũ mãi mãi. Thằng bé sẽ không thể nhìn thấy thế giới và tôi muốn đưa cho CJ những thứ mà thằng bé không có cơ hội để có được”.

Sau khi thảo luận với chồng, ông John, bà Hallie đã lập một tài khoản facebook và nhờ mọi người phân tán tro xương của CJ tại những nơi mà họ lựa chọn.

Tro của CJ được đưa tới Machu Picchu, Peru…


… và tại một đồi chè ở Tamil Nadu, Ấn Độ

Lúc đầu, việc này diễn ra rất chậm – Hallie và gia đình bà nghĩ rằng họ thật may mắn khi có vài trăm người đã liên lạc để xin giúp đỡ.

Nhưng 1 năm sau, hơn 9.000 người đã đề nghị được đưa tro xương của con trai bà đi theo các chuyến hành trình của họ và Hallie giờ đây đang lựa chọn. Bà chọn những người đi tới những nơi đặc biệt độc đáo hoặc những nơi mà CJ chưa từng được tới. “Tôi ước rằng chúng tôi có thể nhận được sự giúp đỡ của tất cả mọi người nhưng số lượng tro xương thì có hạn”, bà Hallie nói.

Khi ai đó liên lạc và đề nghị được chấp nhận, bà Hallie sẽ để một lượng tro xương của CJ vào một cái túi nhỏ và gửi nó đi cùng với một lá thư, một bức ảnh chụp CJ mặc áo Rex Sox cho họ. Người mẹ này nói rằng bà nhờ mọi người giúp đỡ để nói cho con trai biết rằng bà yêu anh ấy rất nhiều.

Tro cốt của CJ được thả xuống từ bầu trời Arizona


Và nằm rải rác trên các đụn cát gần Swakopmund ở Namibia


từ trên một khinh khí cầu qua Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ.

Những người phân tán tro CJ được yêu cầu chụp lại ảnh và để lại một vài lời về nơi mà họ đã lựa chọn. Trang facebook Scattering CJ đã được lấp đầy với những bức ảnh từ khắp nơi trên thế giới – những địa danh nổi tiếng, những núi tuyết, những hòn đảo nhiệt đới, tất cả đều xuất hiện.

Hầu hết các bức ảnh đều có những túi tro xương nhỏ và ảnh chụp CJ ở phía trước – nhiều người cầm một túi tro nhỏ trong tay và sẵn sàng để thả ra.

Trang facebook này cũng có một danh sách ấn tượng về những địa điểm, nơi mà tro xương của CJ đã được rải ra – từ Alabama cho đến Afghanistan, từ Campuchia cho tới Cape Verde.

Tại Zugspitze, ngọn núi cao nhất nước Đức


… và ở dưới biển sâu 16 mét, gần Cộng hòa Dominica

Mặc dù có rất nhiều gói tro đã được gửi tới nhiều nơi nhưng cũng có tương đối ít các vấn đề trong việc gửi tro của CJ tới cho những người muốn giúp đỡ.

Một vài phong bì khi tới nơi đã bị hư hỏng, một vài gói tro đã bị thất lạc. “Điều đó thật khó tin nhưng chúng tôi quyết định tin rằng bất cứ nơi nào tro của CJ được gửi tới thì nó đều đến đích, đó là ý nghĩa thực sự của việc này”, bà Hallie nói.

Đôi khi, một số túi tro của CJ được gửi trở lại – có lẽ mọi người đã thay đổi ý định hoặc kế hoạch du lịch của họ đã tan vỡ.

Những người đề nghị đề được phát tán tro xương của CJ đến từ những dân tộc, những tổ chức, nhóm tuổi khác nhau. Một vài người trong số họ từng muốn tự tử.

“Vì CJ và cuộc hành trình của thằng bé, một số người chia sẻ với chúng tôi rằng họ không còn muốn chấm dứt cuộc sống của mình nữa. Chúng tôi chưa bao giờ tưởng tượng ra, dù chỉ trong khoảnh khắc rằng câu chuyện của con trai mình có thể cứu người khác”, bà Hallie nói.

Cảng Wilunga, miền Nam Australia


Tại thành phố Hải Khẩu, đảo Hải Nam, Trung Quốc


Một trong những thành viên của đội Olympic mùa đông Mỹ phát tán tro của CJ tại Thế vận hội Olympic mùa đông Sochi

Mặc dù tro của CJ được rải khắp 7 lục địa, bao gồm cả Nam Cực, vẫn có một vài địa điểm mà gia đình ông muốn CJ tới đó – bức tượng Chúa Jesus ở Rio de Janeiro, quần đảo Galapagos, Kim tự tháp Giza ở Ai Cập và dưới cây sồi cổ thụ Angel Oak tại Nam Carolina.

Hành trình của CJ không chỉ giới hạn ở trái đất – tro cốt của anh ấy sẽ là một phần của quả rocket được phóng từ sa mạc New Mexico trong tháng 10. “Điều đó cho phép chúng tôi mang được con trai mình vươn xa hơn những gì chúng tôi tưởng tượng”.

Hình ảnh tên lửa mang theo tro cốt CJ được phóng vào không gian

Gia đình CJ không có ý định gửi toàn bộ tro cốt của anh đi – một lượng nhỏ vẫn còn được giữ trong nhà và một số được đưa vào bên trong đồ trang sức của bà Hallie. Họ không bao giờ cân đo chính xác lượng tro cốt trong hũ nhưng khoảng 2/3 trong số đó theo dự định sẽ được gửi đi.

Bà Hallie Twomey và con trai CJ

“Là mẹ, nỗi sợ hãi lớn nhất của tôi chính là CJ sẽ bị lãng quên”, bà Hallie nói. Hiện nay có hơn 18.000 người theo dõi trang facebook Scattering CJ và nhiều lời đề nghị mới để đưa tro cốt của anh đi phát tán mỗi ngày. Bà ấy hy vọng việc gửi CJ vào các chuyến đi sẽ giữ những kỷ niệm về anh ấy sống mãi.

Bảo Linh (tin tức BBC)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news