Tin mới

"Nhờ" Tập Cận Bình đặt tên con gái, Mark Zuckerberg bị từ chối thẳng

Thứ hai, 05/10/2015, 11:12 (GMT+7)

Nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg đã đề nghị Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đặt tên tiếng Trung cho cô con gái sắp chào đời của mình nhưng đã bị từ chối thẳng.

Nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg đã đề nghị Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đặt tên tiếng Trung cho cô con gái sắp chào đời của mình nhưng đã bị từ chối thẳng.

Lời đề nghị này được đưa ra tại yến tiệc ở Nhà Trắng hôm 25/9.

Zuckerberg đã gặp Chủ tịch Tập Cận Bình một vài lần trong chuyến thăm của ông Tập tới Mỹ hồi tháng trước. Nhưng chỉ trong lần gặp tối 25/9, ông chủ Facebook mới đủ dũng cảm để đưa ra một đề nghị cá nhân với chủ tịch Trung Quốc.

Mark Zuckerberg cùng với vợ Priscilla Chan đã được một phen "xấu hổ" khi "nhờ" Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đặt tên cho cô con gái sắp chào đời của mình song bị từ chối. Ảnh: AP

Ngồi cùng bàn ăn với Tổng thống Obama, Chủ tịch Tập Cận Bình và phu nhân Bành Lệ Viện, Zuckerberg đã mạnh dạn đề nghị ông Tập đặt tên tiếng Trung cho cô con gái sắp chào đời của mình.

Nhưng một nguồn tin nói với trang PageSix rằng Mark đã nhận được câu trả lời "Không" từ khuôn mặt lạnh tanh của ông Tập trong khi một người khác giải thích rằng đây là "trách nhiệm quá lớn".

Mark Zuckerberg trò chuyện cùng ông Tập Cận Bình tại trụ sở của Microsoft hôm 23/9. Ảnh: Getty

Đây không phải là lần đầu tiên Zuckerberg bị Chủ tịch Tập Cận Bình làm cho bẽ mặt trong chuyến thăm lần này.

Anh - cùng với các đại diện đến từ Twitter và Google -  đã không có mặt trong cuộc thảo luận kín giữa nhà lãnh đạo Trung Quốc với những "người khổng lồ" tại thung lũng Silicon hôm 24/9. Cả 3 website trên đều bị chặn tại Trung Quốc.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news