Tin mới

CSGT Hàng Xanh vạch ví tiền của người vi phạm: Đình chỉ 4 cảnh sát

Thứ năm, 06/03/2014, 11:54 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Ngay sau khi clip "CSGT Hàng Xanh thản nhiên vạch ví lấy tiền người đi đường" được đăng tải trên mạng, 4 cảnh sát giao thông có mặt trong clip đã bị tạm đình chỉ công tác để làm rõ những sai phạm.>>Công an “làm luật” kiểm lâm lãnh án 8 năm tù>> Bị phóng viên bắt quả tang "làm luật" xe, Trung tá CSGT hành hung PV

 

(Tinmoi.vn) Ngay sau khi clip "CSGT Hàng Xanh thản nhiên vạch ví lấy tiền người đi đường" được đăng tải trên mạng, 4 cảnh sát giao thông có mặt trong clip đã bị tạm đình chỉ công tác để làm rõ những sai phạm.

Clip CSGT Hàng Xanh thản nhiên vạch ví lấy tiền người đi đường:

Theo tin tức, Thượng tá Trần Thanh Trà, Trưởng phòng CSGT đường bộ- đường sắt (PC67) Công an TP.HCM đã cho biết, 4 cảnh sát giao thông gồm: thượng úy Trần Lê Công Thành (tổ trưởng), trung úy Nguyễn Thanh An, thiếu úy Nguyễn Chí Nam, thiếu úy Đinh Thanh Phúc đã bị tạm đình chỉ.

Đoạn clip "CSGT Hàng Xanh thản nhiên vạch ví lấy tiền người đi đường" được thực hiện bởi nhóm PV báo Công luận vào 7h sáng ngày 4/3. PV ghi nhận được một tổ công tác gồm 4 CSGT thuộc Đội CSGT Hàng Xanh, đang lập một chốt chặn ngay trên đường Phạm Văn Đồng, ngay góc đường số 17 nối đường Kha Vạn Cân với đường Phạm Văn Đồng.

Tại chốt chặn, ngay sau khi phát hiện những xe vi phạm, chủ yếu là lỗi rẽ hướng lưu thông mà không bặt đèn xi- nhan, các chiến sĩ CSGT này đã yêu cầu các chủ phương tiện vào lề đường hoặc thậm chí “xử lý” ngay ở lòng đường để “làm luật”.

Các cuộc “thỏa thuận” diễn ra chóng vánh, không có biên bản ký nhận, nhiều trường hợp, chủ phương tiện không cần phải xuống xe.

Chưa đầy 30 phút quan sát, đã có rất nhiều trường hợp “làm luật” tương tự như thế diễn ra. Đặc biệt hơn, một người đàn ông bị tổ công tác yêu cầu dừng xe chỉ đưa tờ 100.000 đồng, viên CSGT không đồng ý, thò tay vạch ví tiền của người này ra cho mình xem. Sau đó, viên CSGT bắt buộc anh này đưa thêm rồi mới “tha” cho đi. Trường hợp khác, một số người đang lụi cụi chở con nhỏ đi học cũng bị tổ CSGT “hỏi thăm”.

Được biết, sau khi phát hiện đoạn clip trên, ban lãnh đạo PC67 đã yêu cầu Đội CSGT Hàng Xanh xác định cụ thể 4 cảnh sát giao thông có mặt trong clip, đồng thời cử một tổ công tác làm việc với Đội CSGT Hàng Xanh và những cá nhân liên quan, làm rõ vụ việc.

P.V (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news