Tin mới

Nhóm doanh nhân Hàn Quốc bắt cóc đồng hương, tống tiền 300 ngàn USD

Thứ sáu, 25/04/2014, 10:45 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Nghe tiếng gõ cửa, ông Sik ra mở cửa thì bất ngờ bị ba người xông vào nhà khống chế, bắt trói. Các đối tượng thay nhau đánh đập, yêu cầu ông Sik phải đưa tiền không thì chúng hành hạ cho tới chết.

 

 

(Tinmoi.vn) Nghe tiếng gõ cửa, ông Sik ra mở cửa thì bất ngờ bị ba người xông vào nhà khống chế, bắt trói. Các đối tượng thay nhau đánh đập, yêu cầu ông Sik phải đưa tiền không thì chúng hành hạ cho tới chết.


Chiều 24/4, thông tin từ phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an TP.HCM, xác nhận, đơn vị này vừa có thông báo, đề ngị phối hợp ông an các quận, huyện truy xét 2 nghi can người Hàn Quốc là Shim Sung Bo (SN 1968) và Bong Byung Gon (SN 1957, tạm trú quận Phú Nhuận) để điều tra về vụ nhóm do Bo cầm đầu bắt cóc, cưỡng đoạt tài sản của một người đồng hương khác.

Theo điều tra ban đầu, ngày 14/3/2013 ông Kim Hueng Sik (SN 1971, quốc tịch Hàn Quốc) có ký hợp đồng chuyển nhượng nhà hàng Ngôi Sao Giải Trí (ở đường Chu Mạnh Trinh, P.Bến Nghé, Q.1) cho Shim Sung Bo. Được biết giá trị chuyển nhượng nhà hàng mà 2 bên ký kết là 150 ngàn USD.

Sau một thời gian kinh doanh, Bo đề nghị trả lại nhà hàng và buộc ông Sik bồi thường số tiền 300 ngàn USD. Lúc này ông Sik không đồng ý. Từ đó Bo nảy sinh ý định cưỡng đoạt tiền của người đồng hương.

Đến ngày 26/3/2014, Bo gọi điện cho một người đồng hương Hàn Quốc và một người Việt Nam tìm đến chung cư Vạn Đô (phường 1, quận 4, TP.HCM). Nghe tiếng gõ cửa, ông Sik vừa ra mở thì bất ngờ bị hai đối tượng đi theo Bo lao vào đánh tới tấp. Riêng Bo lao vào giật điện thoại để ông Sik không thể liên lạc với ai cầu cứu. Bo còn đe dọa, nếu ông Sik không chịu đưa 300.000 USD thì sẽ cho đồng bọn đánh đến chết.

bắt cóc đồng hương, tống tiền 300 ngàn USD

Đối tượng Shim Sung Bo

Tuy nhiên, ông Sik vẫn nhất quyết không chấp nhận đưa tiền. Sau một hồi đánh đập, vì sợ những người xung quanh sẽ biết chuyện nên Bo chỉ đạo đồng bọn bắt cóc ông Sik chở đến nhà hàng Ngôi sao giải trí. Nhằm tăng thêm phần thị uy, Bo điện thoại cho hai quản lý của nhà hàng là Nam Koung Soon và Nguyễn Văn Hiếu (31 tuổi, ngụ quận 12) tiếp tục thay phiên đánh đập ông Sik.

Do không thể chịu đựng được nữa nên cuối cùng ông Sik đành chấp nhận theo yêu cầu của Bo. Chỉ đợi có vậy, Bo đưa cho ông Sik một “giấy thỏa thuận” mà y đã soạn sẵn rồi buộc ông Sik ký tên vào. Sau đó, Bo chỉ đạo Nguyễn Văn Hiếu mang tờ giấy này đi dịch sang tiếng Việt để hoàn tất hành vi cưỡng đoạt của mình. Và chúng yêu cầu ông Sik khi nào có người mang tiền đến trả thì mới được thả ra.

Đến 2h sáng 27/3, ông Sik bị kiệt sức nên van xin thì Bo cho về, có giao trả lại ĐTDĐ nhưng Bo cho người giám sát ông Sik chặt chẽ. 6h sáng Bo đi Bình Dương giải quyết công việc nên giao cho Nam Koung Soon ở lại canh giữ ông Sik.

Đến khoảng 6h sáng, lợi dụng lúc Soon mất cảnh giác ông Sik nhắn tin cho người quen nhờ giải cứu. Nhận thông tin, người này đã trình báo công an và sau đó trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM, đã phối hợp cùng Công an quận 4, đột kích căn hộ giải cứu an toàn cho ông Sik, bắt giữ đối tượng Soon.

Hay tin Soon bị bắt, Shim Sung Bo và Bong Byung Gon đã bỏ trốn từ đó đến nay.  Hiện phòng cảnh sát hình sự, công an TP.HCM đang truy bắt các đối tượng trên.

PV (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news