Tin mới

Nhóm người đọc lời giải cho thí sinh gian lận khai gì?

Chủ nhật, 05/07/2015, 10:11 (GMT+7)

Tại cơ quan công an, Lê Thị Thùy L và Trần Đức C, khai nhận là bạn của thí sinh Phạm Dương Long. Được Long nhờ giúp nên L và C đã làm theo.

Tại cơ quan công an, Lê Thị Thùy L và Trần Đức C, khai nhận là bạn của thí sinh Phạm Dương Long. Được Long nhờ giúp nên L và C đã làm theo.

Phát hiện có dấu hiệu nghi vấn, gian lận trong kỳ thi THPT Quốc gia môn thi Lịch sử, cơ quan Công an Quận Cầu Giấy phối hợp với đại diện Sở giáo dục và Đạo tạo thành phố Hà Nội tổ chức theo dõi, bắt quả tang L và C đang thực hiện việc sử dụng thiết bị công nghệ gắn vào điện thoại và đọc vào phòng thi cho thí sinh.

Lê Thị Thùy L. tại cơ quan chức năng.

Trước đó, sáng ngày 4/7, thời điểm diễn ra môn thi Lịch sử của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015, khi Lê Thị Thùy L (sinh viên lớp K58, Khoa Luật, Đại học Quốc gia Hà Nội, quê quán xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc) và Trần Đức C (20 tuổi, quê quán Vũ Di, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) đang đọc lời giải cho thí sinh Phạm Dương Long (20 tuổi, quê Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) tại quán Gấu Coffe House, ở 257 Trần Quốc Hoàn, Cầu Giấy, Hà Nội thì bị công an ập vào bắt quả tang.

Ngay lúc đó, cơ quan Công an quận Cầu Giấy lập biên bản và đưa các đối tượng trên về trụ sở cơ quan công an.

Có mặt tại trụ sở cơ quan Công an quận Cầu Giấy, hai đối tượng đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình. Bước đầu, L khai nhận: Vào 7h ngày 4/7, Linh có mặt tại quán Gấu Coffe House, ở  257 Trần Quốc Hoàn, Cầu Giấy, Hà Nội để thực hiện hành vi đọc bài cho Long. Khi đọc đến câu thứ 3 thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ. Linh  và thí sinh Phạm Dương Long có quan hệ là bạn trung học phổ thông năm lớp 10.

Tang vật vụ việc.

Còn Trần Đức C khai nhận, mình cùng học năm lớp 8 phổ thông trung học với thí sinh Phạm Dương Long, là bạn trung học phổ thông với L. Cả hai đối tượng đều được Long nhờ giúp đỡ. C đã 2 lần đến quán Gấu Coffe House, ở 257 Trần Quốc Hoàn, Cầu Giấy, Hà Nội, để giúp Long.

Lần thứ nhất vào thứ 5, ngày 2/7. Lần hai, vào thứ 7, ngày 4/7. Trong sáng ngày 4/7, tại quán Gấu Coffe House, L chịu trách nhiệm soạn câu hỏi và trả lời, còn C thì đọc cho thí sinh Long nghe.

Trả lời báo chí trong buổi họp báo liên quan tới hai người giải đề, đọc bài qua điện thoại cho thí sinh trong phòng thi tại điểm thi Cao đẳng Sư phạm Trung ương sáng 4/7, Ông Mai Văn Trinh – Cục trưởng Cục khảo thí và Kiểm định Chất lượng Giáo dục cho biết: “Ngay khi nhận được thông tin, chúng tôi đã chỉ đạo 2 cụm thi gần đó là Học viện Kỹ thuật Quân sự và Đại học Sư phạm Hà Nội xem có vi phạm không. Đồng thời lúc đó, cơ quan chức năng đã giải quyết”.

“Bộ GD&ĐT luôn theo sát diễn biến, tuy nhiên, đến lúc này chưa có văn bản chính thức từ cơ quan điều tra. Chúng tôi sẽ giải quyết vi phạm theo quy chế, nếu có dấu hiệu hình sự sẽ giải quyết theo hình sự”, ông Trinh nói.

Vụ việc đang tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

T.Phong (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news