Tin mới

Nhóm người Trung Quốc chữa bệnh bằng "phép thuật" lừa vàng ở Sài Gòn

Thứ ba, 28/06/2016, 10:04 (GMT+7)

Nhóm người Trung Quốc đến Việt Nam du lịch rồi dàn cảnh lừa nạn nhân chữa bệnh bằng "phép" để lấy nhiều vàng, tiền mặt ở TP.HCM vừa bị cơ quan công an bắt giữ.

Nhóm người Trung Quốc đến Việt Nam du lịch rồi dàn cảnh lừa nạn nhân chữa bệnh bằng "phép" để lấy nhiều vàng, tiền mặt ở TP.HCM vừa bị cơ quan công an bắt giữ.

Theo tin tức từ Vnexpress, CAND và Thanh Niên, ngày 27/6, bốn đối tượng bị bắt giữ là: Guan Zao (46 tuổi), Ke Qinyinh (52 tuổi), Xie Yuquiong (44 tuổi) và Zang Huamei (47 tuổi, đều quốc tịch Trung Quốc). 

Nhóm người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam theo đường du lịch bị bắt giữ vì tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản bằng chiêu trò chữa bệnh bằng "phép thuật". Ảnh CAND 

Nạn nhân là bà Dương Thị Muối Nhỏ (62 tuổi, ngụ phường 12, quận 5, người Việt, gốc Hoa) bị lừa mất hơn 5 triệu đồng, 3 lượng vàng SJC, 1 chiếc lắc gần 6 chỉ vàng.

Theo tin từ CAND, khoảng 8h ngày 25/6, Zhang Huamei tiếp cận bà Nhỏ hỏi, có biết thầy nào chữa được bệnh không?, bà Nhỏ trả lời: "Tôi còn bệnh quá trời mà chưa biết thầy chữa".

Sau đó,  Zhang Huamei báo cho  Xie Yuqiong và Qinying tìm đến nhà bà Nhỏ hỏi han và nói có biết một thầy chữa bệnh bằng phép rất hay mà không đòi tiền công mà chỉ đem tài sản đến thầy làm phép rồi sẽ trả lại thôi.

Cả tin, bà Nhỏ đem toàn bộ tài sản của mình gồm vàng và tiền mặt để vào một bao nilon đen rồi đi cùng bọn họ đến gặp các "thầy". Tại đây, nhóm đối tượng đã tráo đổi túi nilon chứa tài sản của bà Nhỏ bằng một túi đựng một chai nước suối rồi bảo bà về nhà mới được mở.

Nhóm nghi phạm vừa rời khởi hiện trường thì bị lực lượng công an Q.5 (TP.HCM) bắt giữ.
Theo Vnexpress, Ke Qinying và đồng phạm cho biết đến Việt Nam du lịch. Họ được một người đàn ông làm quen, bao chi phí ăn ở và dạy cách kiếm tiền bằng chiêu lừa bùa phép chữa bệnh.

Cảnh sát đang truy bắt người liên quan và xác minh thêm bị hại.

Xem thêm:

[mecloud]Knk5yCNOsL[/mecloud]

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news