Tin mới

Nhóm trộm đào hầm trong 6 tháng trộm tiệm vàng và cái kết đắng

Thứ ba, 28/02/2017, 10:45 (GMT+7)

Sau 6 tháng đào hầm dài tới 25m, nhóm trộm tưởng đã thành công khi tiếp cận được với phòng chứa két vàng, nhưng rồi gặp sự cố bất ngờ vào phút chót.

Sau 6 tháng đào hầm dài tới 25m, nhóm trộm tưởng đã thành công khi tiếp cận được với phòng chứa két vàng, nhưng rồi gặp sự cố bất ngờ vào phút chót.

Vào một ngày giữa tháng này, chủ tiệm vàng ở Erbil kiểm tra camera kết nối với điện thoại thì phát hiện phòng có két chứa vàng bạc đã tan hoang. Ông ngay lập tức báo cảnh sát.

Cửa hầm nằm ở góc khuất. 

Tại hiện trường, cảnh sát phát hiện nhiều công cụ hiện đại và một con hầm dài 25m dẫn tới một căn nhà thuê cách đây 6 tháng. Theo điều tra sơ bộ, nhóm trộm lợi dụng tiếng ồn từ khu chợ sầm uất để khoan đục vào ban ngày, và âm thầm chuyển đất cát ra ngoài vào ban đêm. Cảnh sát còn cho biết nhóm này rất chuyên nghiệp, dựa vào cấu trúc căn hầm rất an toàn và thông thoáng.

Hầm được xây khá vững, thoáng.

Tuy nhiên sau khi phá két, chưa kịp khua khoắng gì thì một ngọn lửa bất ngờ bùng lên, có thể từ máy hàn mà nhóm này dùng phá két. Hoảng hồn, tất cả tháo chạy, vứt lại toàn bộ đồ nghề và quần áo, chăn màn ở căn nhà phía bên kia căn hầm.

Bên trong kho của tiệm vàng.

Căn nhà nơi kẻ trộm thuê để đào hầm cách tiệm vàng 25m.

Dù không mất chỉ vàng nào, nhưng chủ tiệm cũng chịu thiệt hại. "Tất cả vàng đã bị nung chảy và ám khói. Riêng việc đúc lại đã tốn khá nhiều tiền rồi", người chủ nói.

Hiện tại cảnh sát đang truy tìm tung tích nhóm tội phạm. 

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news