Tin mới

Những bà mẹ chồng đại gia quyền lực của mỹ nhân Việt

Thứ hai, 27/10/2014, 10:00 (GMT+7)

Mỹ nhân Việt lấy chồng\nđại gia là chuyện dường như quá quen thuộc với dư luận. Tuy nhiên, ánh hào\nquang của những cô con dâu nổi tiếng cũng không làm mờ nhạt đi những bà mẹ chồng\nquyền lực của họ. Bản thân họ cũng nổi tiếng không kém con dâu của mình về tài\nnăng và nhan sắc.

Mỹ nhân Việt lấy chồng đại gia là chuyện dường như quá quen thuộc với dư luận. Tuy nhiên, ánh hào quang của những cô con dâu nổi tiếng cũng không làm mờ nhạt đi những bà mẹ chồng quyền lực của họ. Bản thân họ cũng nổi tiếng không kém con dâu của mình về tài năng và nhan sắc.

Đại gia Thủy Tiên – mẹ chồng Tăng Thanh Hà

Không phải đến lúc trở thành mẹ chồng của Tăng Thanh Hà, cái tên Lê Hồng Thủy Tiên mới được báo chí biết đến. Trước đó, Thủy Tiên đã nổi tiếng với vai diễn trong phim “Vị đắng tình yêu” và là nữ tiếp viên hàng không của VNA.

Bà Thủy Tiên sinh năm 1970 tại Hà Nội trong một gia đình 5 anh chị em và có mẹ là giáo viên. Cha mất sớm ngay trước khi chiến tranh kết thúc năm 1975, lúc đó bà mới được 5 tuổi.

Hiện tại, bà là vợ sau của doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn (Chủ tịch tập đoàn IPP) và đang giữ chức Tổng giám đốc công ty Liên Thái Bình Dương, hoạt động trong lĩnh vực thời trang và mỹ phẩm. Tập đoàn của bà đang quản lý 25 công ty và là nhà phân phối độc quyền cho các thương hiệu thời trang cao cấp như:Burberry, Ferragamo, Rolex… và đầu tư vào các trung tâm thương mại với Doanh thu hằng năm lên tới hơn 500 triệu USD.

Thủy Tiên cũng được đánh giá là một phụ nữ đẹp và từng nổi tiếng hơn cả con dâu Tăng Thanh Hà. Bà cũng là một biểu tượng thời trang với gout thời trang tinh tế, sang trọng, khó ai bì kịp.

Đại gia Diệu Hiền – mẹ chồng Hot girl Quỳnh Chi

Đại gia Diệu Hiền - mẹ chồng của hot girl Quỳnh Chi cũng là một cái tên đình đám trong giới kinh doanh. Bà là Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc CTCP thủy sản Bình An (Bianfishco), từng là chủ của chiếc xe phantom độc biển tứ quý 3333.

Năm 2011, với tổng giá trị xuất khẩu đạt 48,86 triệu USD, Bianfishco nằm trong top 10 doanh nghiệp xuất khẩu cá tra và top 25 doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản hàng đầu Việt Nam. Đầu năm 2012, theo thống kê, Bianfishco có vốn điều lệ 500 tỷ đồng, trong đó, bà Diệu Hiền nắm 50% vốn và chồng Quỳnh Chi nắm 2%.

Ngày cưới Quỳnh Chi, không ít người tỏ ra ghen tị khi nhìn thấy chú rể kéo theo một dàn siêu xe hạng sang và đắt tiền đến đón cô dâu. Tuy nhiên sau khi kết hôn, gia đình nhà chồng Quỳnh Chi đã gặp phải biến cố, công ty mẹ chồng cô vướng vào kiện tụng, nợ nần. Theo tiết lộ của Quỳnh Chi, trong thời điểm khó khăn, mẹ chồng cô đã mất đến 1.000 tỷ đồng.

Doanh nhân Trương Thanh Thanh – mẹ chồng Jennifer Phạm

Sau cuộc hôn nhân đổ vỡ với ca sỹ Quang Dũng, hoa hậu Jennifer Phạm đã sớm tìm được một bến đỗ mới. Chồng mới của cô là doanh nhân Nguyễn Đức Hải.

Nguyễn Đức Hải là cái tên không xa lạ với giới kinh doanh. Anh có một gia thế vững vàng: mẹ anh là bà Trương Thanh Thanh, từng giữ vị trí Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT và hiện là Giám đốc FPT TP.HCM. Mẹ chồng Jennifer đứng thứ 5 trong danh sách những người phụ nữ Việt Nam giàu nhất năm 2012 với tổng tài sản 576 tỷ VNĐ. Bà Thanh cũng là chị ruột của ông Trương Gia Bình - Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT và là cô của ông Trương Đình Anh, từng là Tổng giám đốc FPT.

Bà Thanh Thanh còn được biết đến như một nhà lãnh đạo nguyên tắc, công bằng, nghiêm khắc và có uy tín cao. Bà rất quan tâm đến đời sống tinh thần của cán bộ nhân viên và luôn là người tiên phong trong các hoạt động thiện nguyện của công ty.

Bà Tư Hường - mẹ chồng Á hậu Dương Trương Thiên Lý

Mẹ chồng Á hậu Dương Trương Thiên Lý, bà Tư Hường là chủ của "đế chế" bất động sản Hoàn Cầu, ngân hàng Nam Á... với tài sản hàng trăm triệu USD.

Hiện tại, dù đã ở tuổi gần 80 nhưng bà vẫn điều hành công ty bất động sản, cố vấn HĐQT ngân hàng, sở hữu khối tài sản có giá trị lên tới hàng trăm triệu USD và là chủ của khu resort Diamond Bay. Nữ đại gia U80 còn đình đám với việc đưa cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ về Việt Nam lần đầu tiên và mời được Lady Gaga đến biểu diễn.

Tính đến năm 2011, 5 thành viên trong gia đình bà Hường sở hữu tới 20% vốn của ngân hàng Nam Á, tương đương khoảng 600 tỷ đồng. Trong đó, con gái và con trai cả của bà lần lượt giữ vị trí chủ tịch và Phó chủ tịch HĐQT ngân hàng. Á hậu Dương Trương Thiên Lý, sau khi lấy chồng, cũng trở thành cổ đông của ngân hàng Nam Á.

Bà Nguyễn Thị Như Loan - mẹ chồng Hồ Ngọc Hà

Nhắc đến bà Nguyễn Thị Như Loan - Chủ tịch Hội đồng quản trị của Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai (QCGL) người ta thường nghĩ ngay đến cậu con trai Nguyễn Quốc Cường (Cường “đô la”), người từng nổi danh với dàn siêu xe “khủng” và đang là chồng của Hồ Ngọc Hà.

Quốc Cường Gia Lai được biết đến với tư cách một tập đoàn danh tiếng trong ngành bất động sản và không ai có thể phủ nhận công lớn thuộc về bà Nguyễn Thị Như Loan.

Tuy chưa bao giờ thừa nhận nhưng mẹ chồng của Hồ Ngọc Hà từng là một trong số những phụ nữ giàu nhất Việt Nam. Bà nổi tiếng là một phụ nữ tài giỏi, sắc sảo và là người thành lập, điều hành QCGL với tổng tài sản tính tới hết quý II trên 5.000 tỷ đồng. Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc QCGL hiện nắm 47,67% cổ phần doanh nghiệp và là một tập đoàn danh tiếng trong ngành bất động sản.

Theo Bảo An/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news