Tin mới

Những bài văn tả bố, mẹ "bá đạo" xôn xao cộng đồng mạng

Thứ năm, 16/04/2015, 15:40 (GMT+7)

Các phụ huynh, giáo viên chắc hẳn sẽ có nhiều cảm xúc khi đọc bài văn thể hiện cách nhìn đời sống gia đình chân thật đến trần trụi qua lăng kính ngây ngô của con trẻ.

Các phụ huynh, giáo viên chắc hẳn sẽ có nhiều cảm xúc khi đọc bài văn thể hiện cách nhìn đời sống gia đình chân thật đến trần trụi qua lăng kính ngây ngô của con trẻ. 

Bài văn tả “mặt mẹ như con khủng long vồ em ăn thịt” 

Được giáo viên giao bài kiểm tra với nội dung "Tả người thân trong gia đình", một học sinh nữ lớp 4 đã tả lại cảnh mẹ đánh một cách dữ dằn. Bài văn “được” cô giáo phê “bài viết chưa phù hợp”.

Những bài văn tả bố, mẹ Những bài văn tả mẹ như "khủng long"

Nguyên văn như sau: "Hôm đó, mẹ em tặng cho em hai quả tét vào mông. Thì ra, cô giáo đã nói với mẹ em là: 

- Chị ơi, con chị (giờ nào cũng xin cô đi xì mũi thôi) học tiếng Việt kém lắm. 

- À, thế à! Mẹ em đáp lại với vẻ mặt như một "con sư tử hà đông". 

Lúc đánh em, mặt mẹ như con "khủng long" đang định vồ lấy em để ăn thịt". 

Theo chia sẻ của giáo viên chủ nhiệm tác giả bài viết trên Khám phá, học sinh nữ (xin được giấu tên) có bài văn tả mẹ "bá đạo" này là một người thông minh, cá tính và rất hài hước. Em hay làm trò cười cho các bạn khác và khá thân thiết với thầy cô giáo.

Bài văn tả mẹ "không cao nhưng người khác phải ngước nhìn"

Những ngày tháng 6/2014, Cộng đồng mạng đã bị thu hút bởi một bài văn tả mẹ đăng tải trên diễn đàn “Chúng tôi yêu giáo dục tiểu học” bởi thành viên Đặng Văn Khôi. Bài văn thể hiện cách nhìn đời sống gia đình chân thật đến trần trụi qua lăng kính ngây ngô của con trẻ. 

Bài văn được mở đầu “Mẹ em tên Hiền. Mẹ không xinh lắm nhưng bác bán thịt lợn đầu ngõ vẫn phải ngước nhìn. 

Mẹ rất chăm chỉ. Ngày nào mẹ cũng làm việc từ tinh mơ đến khi chiều tối. Nếu mẹ của bạn Trần Nhật Minh là ngọn gió thì mẹ em là cơn lốc”. 

Nhiều câu tả mẹ của tác giả bài văn khiến người đọc xúc động rơi nước mắt. 

“Mẹ là người rất tiết kiệm. Mẹ nhặt lại các túi bóng kể cả túi bóng đựng thuốc trừ cỏ giặt sạch đi để đựng đậu bán cho các bác trong xóm. Ai cũng khen đậu của mẹ ngon. Chắc người ta chưa thấy mẹ ngâm đậu trong cái thùng ngâm cám lợn. Nếu biết thì.... 

Những ngón tay mẹ xù xì dấu ấn của những năm tháng vật lộn kiếm ăn. Mẹ đưa tay lên lên bới mái đầu đã bạc lốm đốm”. 

Chia sẻ trên Zing.vn, anh Khôi cho biết, anh đang là giáo viên tiểu học. Bài viết này được anh tổng hợp lại từ nhiều đoạn văn tả mẹ khác nhau của học sinh trong quá trình giảng dạy. 

Bài văn tả ông bố lười chỉ thích nằm ườn 

Bài văn của học sinh lớp 3 miêu tả về ông bố lười “chỉ đi kiếm tiền rồi về nhà nằm ườn ra đấy” cũng gây xôn xao cộng đồng mạng suốt thời gian dài. 

Những bài văn tả bố, mẹ Những bài văn tả bố thích nằm ườn xôn xao cộng đồng mạng

Bài viết có nội dung như sau: "Nhà em có nuôi một ông bố tên là Đỗ Mạnh Hà. Hằng ngày bố chỉ đi kiếm tiền rồi về nhà nằm ườn ra đấy. Đến bà là người to nhất vẫn phải làm việc còn bố là người duy nhất không làm việc. Lúc ăn cơm gọi mấy cũng chưa lên còn bảo đợi tao tí. Lúc ăn cơm xong cả gia đình cùng dọn, bố trả (chả) dọn rồi xuống chat với học sinh. Em bé còn phải đút xoài cho bố, từ nay em không làm ô xin nữa. Em rất yêu vừa chứ không yêu lắm". 

Tác giả bài văn này là Đỗ Hồng Anh (8 tuổi), còn ông bố được miêu tả là anh Đỗ Mạnh Hà (sinh năm 1980), làm việc tại trung tâm Công nghệ Thông tin - ĐH Thương mại Hà Nội. 

H.M (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news