Tin mới

Những bản nhạc tốt nhất cho trí não thai nhi mà mẹ bầu nên biết

Thứ hai, 13/04/2015, 14:43 (GMT+7)

Từ tuần thứ 16 thai nhi cảm nhận được những xung âm thanh truyền từ bên ngoài vào. Vì vậy mẹ hãy cho bé nghe những bản nhạc để kích thích trí não của thai nhi một cách tốt nhất.

Từ tuần thứ 16 thai nhi cảm nhận được những xung âm thanh truyền từ bên ngoài vào. Vì vậy mẹ hãy cho bé nghe những bản nhạc để kích thích trí não của thai nhi một cách tốt nhất.

Việc cho thai nhi nghe nhạc hiện nay không còn gì là mới mẻ, và đang trở thành phương pháp lựa chọn ưu tiên nhất cảu các thai phụ nhằm giúp cho trí não cũng như thể chất của thai nhi phát triển ngay từ khi còn trong bụng.

Bên cạnh đó, kéo theo việc nhạc dành cho thai nhi cũng phát triển theo. Trên thị trường băng đĩa cũng như trên trang mạng, có thể dễ dàng tìm thấy những bản nhạc dành cho thai nhi.

Cho bé yêu của bạn nghe nhạc là điều mẹ bầu không nên bỏ qua trong thời kỳ mang thai.

Nhưng việc lựa chọn những bản nhạc thật sự tốt cho thai nhi thì đó cũng là cả một vấn đề. Sau đây, xin giới thiệu cho các mẹ bầu 10 bản nhạc tốt cho thai nhi được tuyển chọn từ những sáng tác của các nhạc sĩ có tên tuổi.

10 bản nhạc kích thích não thai nhi tốt nhất 1

1. “Peter and the wolf” của Sergey Prokofiev – Làm cho trẻ trở nên mạnh mẽ.

2. “From the New World” – Bản giao hưởng thứ 9 cung E trưởng của Antonin Dvorak. Chương nhạc thứ 2 có tác dụng làm dịu tính nôn nóng của trẻ.

3. “Vũ khúc chim quyên” của Johan Emanuel Jonasson – Đặc biệt rất phù hợp khi nghe vào lúc sáng sớm sau khi ngủ dậy.

4. “Peer gynt” của Edvard Grieg trong liên khúc “In the hall of the mountain king”- Giúp trẻ cảm nhận về cường độ âm thanh và tiết tấu.

5. “Kinderszenen” của Robert Schumann – Bé sẽ cảm nhận được sự tươi mát và tự nhiên.

6. “Tales from the Vienna Woods” của Johann Strauss – Là sự cảm nhận về hơi thở mùa mùa xuân.

7. Bản giao hưởng số 6 cung F trưởng của Ludwig van Beethoven “Secret Garden” – Trong bản nhạc đầy nét tinh tế này bé sẽ cảm nhận được sự yên bình.

8. “Radetzky March” của Johann Strauss – Cảm xúc mạnh mẽ dâng trào, bé sẽ cảm nhận một sức sống mãnh liệt.

9. “Brahms’ Lullaby” của Johannes Brahms – Tình cảm của mẹ là vô tận, bản nhạc này như những lời nói chuyện tâm tình của mẹ với bé, giúp bé sống tình cảm và sâu sắc.

10. Bản giao hưởng violin của Antonio Vivaldi “The four seasons” – Cảm nhận về mùa xuân tràn trề sẽ đem lại cho bé cái nhìn tinh tế về nghệ thuật, cuộc sống.

Đều đặn mỗi ngày cho thai nhi nghe từ 15 đến nửa tiếng các bản nhạc trên. Sẽ kích thích cho trí não của thai nhi cảm nhận và phát triển. Cho bé nhận biết được ý nghĩa từ những âm điệu của bản nhạc, mường tượng được màu sắc của cuộc sống.

Giúp bé bước đầu định hình tất cả những hình ảnh ghi lại được trong trí não. Tạo cho bé một kho tàng trí thức cho sau này. Ngoài ra những bản nhạc tốt cho thai nhi còn giúp cho bé khả năng cảm thụ tốt âm nhạc và hội họa sau này.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Nên hay không nên ăn hải sản khi mang thai

Có nên ăn hải sản khi mang thai hay không? Đây là câu hỏi được khá nhiều chị em phụ nữ mang thai quan tâm. Nhiều người cho rằng phụ nữ mang thai không được ăn hải sản bởi chúng có mùi tanh và nhiều chất độc hại. Nhưng thực tế cho thấy phụ nữ mang thai có thể và nên ăn cá ( trừ một số trường hợp ngoại lệ).