Tin mới

Những bí ẩn trong vụ khai quật thi thể nữ kế toán

Thứ tư, 20/06/2018, 14:07 (GMT+7)

Liên quan đến vụ "khai quật tử thi nữ kế toán trưởng, 6 năm còn nguyên vẹn" ở Nghệ An, người giám định cho biết chưa thế khẳng định được bao giờ sẽ có kết quả

Liên quan đến vụ "khai quật tử thi nữ kế toán trưởng, 6 năm còn nguyên vẹn" ở Nghệ An, người giám định cho biết chưa thế khẳng định được bao giờ sẽ có kết quả.

Ngày 19/6, trao đổi với PV Tiền Phong, lãnh đạo Trung tâm pháp y tỉnh Nghệ An cho biết, các mẫu vật vụ khai quật giám định pháp y chị Đào Thị Hoa  (SN 1961), nguyên Kế toán trưởng Bệnh viện đa khoa huyện Yên Thành đang được Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an thực hiện. 

Cũng trao đổi với PV Đất Việt, ông Thái Duy Hiếu - Cán bộ công tác tại Trung Pháp y tỉnh Nghệ An, người phụ trách khai quật giám định thi thể nữ kế toán Đào Thị Hoa (sinh năm 1961) cho biết:

"Hiện các mẫu vật thu được trong buổi khám nghiệm đang được chúng tôi gửi đi để nhờ giám định thêm, lấy nhiều kết quả khác nhau xem có trùng khớp hay không".

Theo ông Thái, việc giám định được diễn ra thận trọng để làm rõ nguyên nhân cái chết của bà Hoa - nữ kế toán đã chôn cất 6 năm về trước. "Hiện tôi cũng chưa thế khẳng định được bao giờ sẽ có kết quả" - ông Hiếu cho hay.

Trong khi đó, người em trai bà Hoa cũng xác nhận: "Ban đầu khi mới tổ chức khám nghiệm, chúng tôi có hỏi thì các cán bộ pháp y nói nhanh nhất là trong vòng 14 ngày sẽ có kết quả.

Đến thời hạn chúng tôi hỏi lại thì được biết, hồ sơ của chị Hoa đã được gửi ra ngoài Hà Nội, xin ý kiến của các chuyên gia đầu ngành để có được kết quả chính xác, khách quan nhất".

Công an khai quật tử thi nữ kế toán sau 6 năm tử vong. Ảnh TPO

Liên quan đến vụ việc, báo Công an TP HCM thông tin thêm, cùng ngày (19/6), gia đình đã cung cấp cho PV danh bạ gần 200 cuộc điện thoại, trong đó chủ yếu gọi đến số máy bà Hoa từ Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành, có cả số máy của giám đốc bệnh viện Nguyễn Duy Chính (thời điểm 12/9/2012, bà Hoa chết trong tư thế treo cổ, ông Chính đang là Phó giám đốc bệnh viện).

Bảng danh sách này cho thấy có nhiều cuộc gọi của ông Chính đến số máy bà Hoa vào ngày 10 đến 11/9/2012, nhưng đến ngày 12/9/2012 thì không có cuộc gọi nào nữa.

Trước đó, vào giữa tháng 5/2018 cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An đã tiến hành khai quật thi thể bà Hoa - nguyên kế toán trưởng Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành sau 6 năm chôn cất. Theo người thân của bà Hoa, cái chết của nữ kế toán này có nhiều điểm bất thường.

Thời điểm khai quật, thi thể bà Hoa vẫn còn nguyên vẹn.

Tháng 9/2012, bà Hoa được người thân phát hiện tử vong trên đồi Động Nen, xã Bắc Thành trong tư thế treo cổ. Nhưng hiện trường nơi bà Hoa tử vong có nhiều điểm nghi vấn nên gia đình đã làm đơn yêu cầu cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Các đồng nghiệp đều nhận xét bà Hoa là người hiền lành, tốt tính, hòa đồng và có trách nhiệm trong công việc.

Trước khi người dân phát hiện thi thể bà Hoa trên một quả đồi gần ở xã Bắc Thành, huyện Yên Thành, bà Hoa có than phiền với một cán bộ bệnh viện về tình hình tài chính của cơ quan đang căng thẳng.

Trong khi đó, người thân trong gia đình bà Hoa đều khẳng định người phụ nữ này không có mâu thuẫn với ai, cuộc sống cũng diễn ra khá suôn sẻ khi các con học giỏi, kinh tế cũng được nhận xét là khá giả trên địa bàn.

Bỗng nhiên bà Hoa mất tích rồi được phát hiện tử vong trong tư thế treo cổ đã khiến nhiều người thân nghi ngờ, làm đơn gửi tới các cơ quan ban ngành đề nghị làm rõ.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news