Tin mới

Những bí ẩn trong vụ “phát” cọc tiền 500 nghìn rồi tự tử

Thứ sáu, 05/09/2014, 11:23 (GMT+7)

Sau khi tung cọc tiền 500 nghìn ra đường, người thanh niên nhảy xuống hồ tự tử. Nhưng việc anh này bơi ra giữa hồ rồi mới chìm và tử vong đã khiến dư luận đặt nhiều dấu hỏi quanh cái chết bí ẩn này.>>> “Nam thanh niên vứt cọc tiền 500 nghìn khiến tắc đường Hồ Đắc Di”>>> Để lại quán nước 34 triệu đồng rồi nhảy xuống hồ tự tử


 

Sau khi tung cọc tiền 500 nghìn ra đường, người thanh niên nhảy xuống hồ tự tử. Nhưng việc anh này bơi ra giữa hồ rồi mới chìm và tử vong đã khiến dư luận đặt nhiều dấu hỏi quanh cái chết bí ẩn này.

Nạn nhân được xác định là anh Phạm Hữu T. (30 tuổi, trú ở đường Đê La Thành, quận Đống Đa, Hà Nội). Anh T. có vợ và 1 đứa con gái, làm nghề cầm đồ. Theo người nhà nạn nhân, công việc làm ăn của T. rất tốt, không nợ nần cũng như không có mâu thuẫn trong gia đình.

Khoảng 15 giờ chiều ngày 3/9, anh T. đến quán cà phê Valeto (số 9, đường Hồ Đắc Di, quận Đống Đa, Hà Nội) ngồi uống nước. Khoảng 5 tiếng sau (20 giờ cùng ngày) anh T. cầm cọc tiền mệnh giá 500 nghìn đồng ra giả tiền nước. Tuy nhiên, số tiền lớn quá nên nữ nhân viên tên H. không dám nhận. Sau đó, anh T. đưa tiền cho các nhân viên khác trong quán, nhưng cũng không ai dám cầm tiền vì nghĩ anh T. trêu đùa. Một nhân viên quán cà phê kể lại, sau hành động kỳ quặc, vị khách bất ngờ chạy ra khỏi quán, lao qua phía bên đường rồi tung ngược cọc tiền toàn tờ 500 nghìn đồng lại phía sau rồi nhảy xuống hồ Xã Đàn tự tử.

Trao đổi với PV, ông Lê Văn Phổ, quản lý quán cà phê nơi anh T. ngồi uống nước trước khi nhảy xuống hồ tự tử trầm ngâm: “Trước khi nhảy xuống hồ anh ta ngồi uống nước trong quán của tôi, theo nhân viên cho biết thì anh này không có biểu hiện gì bất thường về tâm lý. Tuy nhiên, có thể anh ta bức xúc chuyện gì đó hoặc có điều gì trăn trở. Bởi vì, suốt 5 tiếng ngồi trong quán anh ta uống hết 2 cốc nước, hút hết 2 bao thuốc lá”. Với kinh nghiệm của bản thân, ông Phổ nhận định: “Nếu không có việc gì áp lực hay phải suy nghĩ thì rất ít khi người ta hút nhiều thuốc lá đến thế”.

Ông Phổ kể lại vụ việc với PV.

Theo nhiều người dân tại đây, hồ Xã Đàn đã có tiền lệ người nhảy hồ tự tử, có trường hợp thì được người dân cứu vớt, có trường hợp xấu số đã tử vong. Tuy nhiên, trong trường hợp này, người dân tỏ ra hết sức khó hiểu. Bởi vì, khi nạn nhân nhảy xuống hồ nước, anh ta còn bơi ra giữa hồ rồi mới chìm dần và Đuối nước. Lại thêm hành động tung cọc tiền 500 nghìn đồng (ước tính hơn 34 triệu đồng) ra đường càng khiến dư luận bàn tán xôn xao.

Khi kể lại sự việc với PV, ông Phổ cũng tỏ ra băn khoăn: “Điều lạ trong vụ việc này là khi anh ta nhảy xuống hồ, nạn nhân còn bơi rất bình tĩnh ra hướng giữa hồ nước. Thậm chí anh ta còn dùng tay vuốt nước trên mặt như người xuống hồ tắm. Mọi người sợ anh này say rượu, nên còn gọi với theo: ‘Lên bờ đi đây không phải hồ bơi đâu’. Bơi được một đoạn khá xa thì cậu ta chìm dần, không thấy nổi lên nữa. Do trời tối, lại không có phương tiện như phao hay thuyền nên không ai dám nhảy xuống cứu mà lập tức gọi cho công an”.

Theo ông Phổ: “Người biết bơi rất khó chết đuối, vì theo bản năng, khi bị đuối nước hoặc ngạt thở, con người sẽ vùng vẫy, tìm mọi cách để nổi lên mặt nước hít không khí. Thế nhưng, trong trường hợp này anh ta lại bơi rất bình tĩnh ra giữa hồ rồi chìm từ từ và chết. Đây là điều hết sức khó hiểu”.

Video:

 

 

Ông Phổ, lập luận rằng, người ta đi tự tử thường có vài lý do: Thứ nhất, do chấn động tâm lý chuyện gia đình, tình cảm. Thứ hai, do nợ nần. Nhưng cả hai lý do đều không mấy thuyết phục vì được biết, anh ta làm nghề cầm đồ, tài chính rất khá, gia đình cũng đầy đủ, yên ấm. Nhiều người khác thì cho rằng, anh này ngáo đá nên mới có hành động khó hiểu là vứt tiền rồi tự tử. Tuy nhiên, nhân viên quán cà phê và cả ông Phổ đều cho rằng, suốt thời gian ngồi trong quán anh này không có biểu hiện gì kỳ quặc hay điên khùng.

Theo đại tá Lê Việt Vùng, nguyên Giám đốc Trung tâm Giám định pháp y Viện Khoa học Hình sự Bộ Công an: “Việc người biết bơi tự tử vẫn có khả năng xảy ra. Có thể khi đang bơi anh ta bị chuột rút, cơ bị co cứng không cử động, không vùng vẫy được và bị chím rồi chết đuối... Tuy nhiên, tất cả chỉ là giả thiết, tôi không khẳng định điều gì. Muốn biết được nguyên nhân chính xác thì phải khám nghiệm tử thi. Khi đó, nguyên nhân cái chết sẽ được giải đáp một cách chính xác và khoa học nhất”.

Thi thể nạn nhân được trục vớt sáng 4/9.

Được biết, ngay sau khi vớt được thi thể trong sáng 4/9, cơ quan chức năng đã tiến hành các thủ tục để bàn giao thi thể cho gia đình làm lễ tang theo phong tục.

Video: Nhân chứng kể lại thời điểm nam thanh niên tung cọc tiền 500 nghìn khiến tắc đường Hồ Đắc Di

 

 

Theo Đức Thuận – Vũ Đậu (Người đưa tin)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news