Tin mới

Đại gia Diệu Hiền: Bị vây đòi nợ ngày cưới con trai

Thứ năm, 07/05/2015, 18:44 (GMT+7)

Trong vòng 3 năm, liên tiếp những chuyện không vui đã ập đến gia đình nữ đại gia Diệu Hiền “oanh liệt” một thời.

Trong vòng 3 năm, liên tiếp những chuyện không vui đã ập đến gia đình nữ đại gia Diệu Hiền “oanh liệt” một thời.

Cú sốc bị nông dân vây quanh nhà đòi nợ trăm tỉ

Ngày 30.7.2012, hàng chục nông dân nuôi cá tập trung trước cổng biệt thự của bà Phạm Thị Diệu Hiền (đường 30.4, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) để đòi nợ.

Nông dân treo băng rôn đòi nợ trước cổng nhà bà Diệu Hiền

Các nông dân này giăng băng rôn với nội dung: “Yêu cầu ông Trần Văn Trí - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Thủy sản Bình An trả nợ cho nông dân chúng tôi (chứ không trốn tránh)”.

Chia sẻ trên báo Dân Việt, nhiều nông dân than thở: “Công ty cứ hẹn lần hẹn mòn trả nợ mà tiền đâu chẳng thấy, trong khi giấy tờ nhà cửa của chúng tôi đều bị ngân hàng phát mãi, chưa kể đến việc các chủ nợ bên ngoài đang xiết nợ mấy tháng qua”. Bà Nguyễn Thị Xuân Vân bức xúc: “Tổng số tiền mà Bianfishco nợ tôi gần 20 tỷ đồng. Ngày 18.7, ông Trí kêu lên hứa trả 30% tiền nợ nhưng không thấy đâu, giờ lại hẹn đến ngày 15.8 thanh toán”.

Bị nông dân kiện và thua kiện

Sau đó, các nông dân này quyết kiện nhà nữ đại gia đến cùng. Thời điểm đó, bà Diệu Hiền cho hay, Bianfishco (Công ty thủy sản nơi bà từng làm Tổng giám đốc) gặp khó khăn là do cuối năm 2011 bà bị bệnh, các ngân hàng đồng loạt thu hồi vốn khoảng 500 tỷ đồng. Hợp đồng xuất khẩu cá với đối tác nước ngoài thời hạn thanh toán ngắn nhất 60 ngày nên có lúc công ty không xoay kịp vốn để trả nợ nông dân theo đúng hợp đồng. Hiện không riêng gì ông Liền và bà Mai mà Bianfishco còn nợ nông dân 200 tỷ đồng. Hàng tuần nông dân được trả nợ dần khi đối tác nước ngoài trả tiền cho Bianfishco.

Sau đó, TAND quận Ô Môn, Cần Thơ đã chấp nhận đơn khởi kiện của hai nông dân bán cá tra cho công ty của bà Diệu Hiền, buộc Bianfishco phải trả tổng cộng hơn 18 tỷ đồng cho nguyên đơn.

Nữ đại gia Diệu Hiền gầy sọp đi trông thấy sau khi trở về từ Mỹ

Tiếp đó, cũng năm 2012, TAND quận Ô Môn, TP Cần Thơ đã tuyên Công ty Cổ phần kỹ nghệ lạnh Searefico (TP HCM) thắng kiện, buộc Công ty Bình An của bà Diệu Hiền phải trả gần 3,7 tỷ đồng cho nguyên đơn.

Bị các chủ nợ yêu cầu phá sản công ty

Cùng năm 2012, TAND TP Cần Thơ gửi thông báo thụ lý đơn của 9 nông dân yêu cầu mở thủ tục phá sản với Công ty Cổ phẩn Thủy sản Bình An (Bianfishco). Những người nuôi cá tra này đang bị Bianfishco nợ hơn 83 tỷ đồng.

Trong thời hạn 30 ngày, TAND TP Cần Thơ sẽ xem xét ra quyết định mở hoặc không mở thủ tục phá sản đối với Bianfishco.

Nữ đại gia phải sang nước ngoài chữa trị và trở về trong mệt mỏi

Liên tiếp gặp biến cố, giữa lúc căng thẳng nhất, bệnh tình nữ đại gia Diệu Hiền lại nặng thêm và bà phải ra nước ngoài chữa trị. Song thậm chí, cả lúc bà đi chạy chữa, sóng gió cũng không để bà yên.

Bà Diệu Hiền rạng rỡ trong ngày vui của con trai ngày nào

Trước thông tin bà Diệu Hiền đi Mỹ điều trị ung thư, tổ kiểm tra tình hình nợ Bianfishco do UBND TP Cần Thơ lập ra chỉ đạo các ngành chức năng mời bà Diệu Hiền về nước, còn nếu là bà Hiền đi chữa bệnh thật sự ở nước ngoài thì phải có bệnh án và cơ quan thẩm quyền hai nước xác nhận.

Cũng thời gian này, chồng bà là ông Trần Văn Trí phải đứng ra cáng đáng công việc, trả nợ nần thay cho vợ.

Sau đó bà về nước trong tình trạng mệt mỏi, buồn bã với tâm niệm chỉ mong ước “2 chữ bình yên” cho cuộc đời nhiều biến cố của mình.

Bị con dâu tố độc đoán, cướp con

Mọi chuyện với nữ đại gia “oanh liệt” một thời tưởng đã bình yên, vui vầy bên con cháu thì mới đây, con dâu lại đăng đần tố bà là người độc đoán, và rắp tâm chia sẽ tình mẫu tử giữa con dâu và cháu nội. Thông tin mới nhất mà Quỳnh Chi – con dâu bà – cung cấp là nữ đại gia đã mang cháu nội đi xa, không cho phép con dâu lại gần.

Nam Nam (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news