Tin mới

Những bộ phim các nhà báo nên xem

Thứ hai, 20/06/2016, 11:46 (GMT+7)

Đây là bài viết giới thiệu bởi LyndseyHewitt - US News -được nhiều phóng viên ảnh báo chí ưa thích và chia sẻ.Những cuốn phim này cùng với những cuốn phim khác chưa được kể ra mang lại một niềm cảm hứng lớn lao cho mục đích của các nhà báo là chỉ nói lên sự thật với thế giới

Đây là bài viết giới thiệu bởi LyndseyHewitt - US News -được nhiều phóng viên ảnh báo chí ưa thích và chia sẻ.Những cuốn phim này cùng với những cuốn phim khác chưa được kể ra mang lại một niềm cảm hứng lớn lao cho mục đích của các nhà báo là chỉ nói lên sự thật với thế giới

Hiện có khá nhiều cuốn phim hay mà những người làm báo nên xem. Có thể, bạn đã từng đọc được một số câu truyện nổi tiếng về nghề làm báo, chẳng hạn như “All the President's Men", vì vậy,không cần phải nhắc lại những chuyện đó, dưới đây là những bộ phim được chọn ra thông qua những trao đổi với các nhà báo khác, và họ nhận thấy chúng đáng để xem.

Blood Diamond (2006) (Kim cương máu)

Hình ảnh Maddy Bowen trong phim. Ảnh: IMDB

Nội dung phim được diễn ra vào giai đoạn nội chiến Sierra Leone thập niên 90. Danny Archer, một lính đánh thuê người Nam Phi, và Solomon Vandy, một ngư dân người Mende đã phối hợp trong một phi vụ tìm kiếm viên kim cương độc nhất. Với sự giúp đỡ của Maddy Bowen, một nữ nhà báo người Mỹ, 2 người đàn ông này đã tiến vào vùng nổi loạn, một chuyến đi để cứu gia đình Solomon và cũng là cơ hội thứ hai dành cho Archer để đạt được một thứ vô cùng quý giá.

Trong phim,  Bowen là một phóng viên gan lì một cách phi thường và sẵn sàng làm mọi việc để đưa câu chuyện xung đột về kim cương ra trước thế giới.Cô rất tự tin.

Phim được nhớ đến với câu thoại nổi tiếng:

  • Danny Archer: Sao chúng ta không quay lại chỗ cô, xem còn gì nơi quầy rượu mini ấy nhỉ ?
  • Maddy Bowen: Tôi là phóng viên ảnh... tôi đã nốc sạch hết rồi.

State of Play (2009) (Cuộc chiến cân não)

Nhân vật Cal MacAffrey. Ảnh: IMDB

"State of Play" (2009) là một phim gay cấn mang mầu sắc chính trị với diễn viên chính là Russell Crowe trong vai Cal McAffrey, một gã nhà báo

cứng đầu căm ghét cái cách mà các tờ báo đang thay đổi. Gã thích chiếc máy tính cổ lỗ sĩ và ngăn tủ lộn xộn của mình theo cách riêng của nó. Nhưng rồi xuất hiện Rachel McAdams trong vai nhân vật Della Frye, một nữ nhà báo mới vào nghề và là một blogger chỉ muốn khẳng định mình trước những tay làm báo kỳ cựu như McAffrey.

Khán giả sẽ thích sự hiểu nhau giữa hai nhân vật ấy, một cặp có vẻ như không thể nào phát hiện ra âm mưu chính trị được thực hiện bởi nhân vật do Ben Affleck thủ vai.

Đoạn kết của phim đầy ấn tượng, khi chiếu cảnh những từ báo được in ra từ loại máy in cũ. Trong phim trên DVD còn lồng thêm cảnh quay nói về việc báo in sắp hết thời, cách thu thập tin tức đang thay đổi, và từ đó xã hội cũng thay đổi theo. Thật sâu sắc đến ngạc nhiên và có linh cảm rằng không có nhiều người làm báo xem kỹ cảnh quay được đưa thêm vào cho “State of Play” trên đĩa DVD...

City Of God (2004) (Thành phố của Chúa)

Một trong những phim hay nhất về báo chí. Ảnh: IMDB

"City of God" (2004) là một bộ phim về báo chí rất đáng xem. Nội dung phim diễn ra trong một thời kỳ dài từ những năm 1960 đến 80, tập trung vào một nhóm trẻ và những con đường dẫn chúng bước vào đời. Có đứa chọn ma túy, đứa khác chọn nhiếp ảnh.

Cuốn phim được IMDB xếp thứ 21 trên danh sách 250 phim hàng đầu, và được đề cử 4 giải Oscar vào năm 2004.

Khía cạnh về nghề làm báo được trải dài xuyên suốt khi chúng ta nhìn vào cuộc đời của những đứa trẻ vất vưởng lâm vào con đường ma túy ở Brazil — đặc biệt khi có đứa bắt đầu nhận ra điều đó và cuối cùng tìm được công việc nơi một tờ báo.

Nightcrawler (2014) (Kẻ săn tin đen)

Bloom, kẻ săn tin đen. Ảnh: IMDB

"Bóng đêm ập xuống thành phố Los Angeles. Tiếng các cảnh sát vội vã trao đổi với nhau qua bộ đàm. Một vụ nổ súng vừa xảy ra khiến ba người chết và nhiều người bị thương. Lou Bloom ngay lập tức phóng xe như bay đến hiện trường… Gã phải đến trước tiên, ghi lại những hình ảnh đắt giá nhất để bán cho đài địa phương. Lou Bloom là một kẻ săn tin đen…Từ lâu, đêm tối sẽ là bạn đồng hành của Lou. Tai ương và thảm kịch sẽ là miếng mồi ngon nuôi sống hắn. Ở đâu có máu, có xác chết… ở đó sẽ có Lou Bloom". Đó là lời giới thiệu tóm tắt được nội dung của phim.

Bộ phim liên tục đưa khán giả từ cung bậc cảm xúc này đến cung bậc cảm xúc khác: sợ hãi, căng thẳng, hài hước, hồi hộp. Với kinh phí khá khiêm tốn (8,5 triệu USD), Nightcrawler nhận được sự tán thưởng từ nhiều nhà phê bình. Hiện phim được 8,2 điểm trên IMDB và 95% đánh giá tích cực trên Rotten Tomatoes.

Vai diễn Lou Bloom của Jake Gyllenhaal được đánh giá là một trong những vai diễn để đời của anh trong sự nghiệp diễn xuất của mình.

Quý Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news