Tin mới

Những bộ phim Hàn Quốc đi cùng năm tháng

Chủ nhật, 14/02/2016, 18:54 (GMT+7)

Trái tim mùa thu, bản tình ca mùa đông... là một trong những bộ phim tình cảm đình đám của điện ảnh Hàn Quốc.

Trái tim mùa thu, bản tình ca mùa đông... là một trong những bộ phim tình cảm đình đám của điện ảnh Hàn Quốc.

Trái tim mùa thu

Trái tim mùa thu (Autumn in My Heart) là bộ phim đầu tiên trong series phim “Bốn mùa” của đạo diễn Yoon Suk Ho. Đây là một trong những bộ phim bi kinh điển của màn ảnh Hàn.

 

Bộ phim là câu chuyện tình đầy lãng mạn nhưng buồn giữa Yoon Joon Suh (Song Seung Hun) và Yoon Eun Suh (Mối tình đầu (First Love)

Mối Tình Đầu là bộ phim truyền hình cho đến bây giờ vẫn giữ kỉ lục có lượng khán giả theo dõi cao nhất từ trước đến nay. 

 

Trong phim, Bản tình ca mùa đông (Winter Sonata)

Bản tình ca mùa đông (Winter Sonata) là bộ phim buồn thứ hai của đạo diễn Yoon Suk Ho. Thu hút khán giả bằng câu chuyện tình tuyệt đẹp đầy xúc động của cặp đôi Jung Yu Jin (Choi Ji Woo) và Kang Joon Sang (Bae Yong Jun).

 

Kang Joon Sang là một cậu học sinh lặng lẽ, không hoà nhập được với các bạn trong lớp. Mẹ anh luôn nói rằng cha anh đã mất, nhưng anh tin rằng cha anh vẫn còn sống. Trong hành trình về quê tìm cha, anh gặp Jung Yoo Jin trên một chuyến xe bus. Chuyện tình của hai người diễn ra nhẹ nhàng nhưng lãng mạn trong khung cảnh mùa đông tràn ngập tuyết. 

Tình cờ Joon Sang khám phá ra rằng, có thể cha anh chính là người cha trước đây của Yoo Jin. Anh quyết định ra đi nhưng vẫn muốn gặp Yoo Jin lần cuối. Chính thời khắc đó, anh bất ngờ bị tai nạn ô tô… 10 năm trôi qua, ngay trong ngày lễ đính hôn với Sang-Hyuk, Yoo Jin tình cờ nhìn thấy một người đàn ông đi trên đường có tướng mạo giống hệt Joon-Sang. Cô đã chạy theo tìm người đó và quên mất cả lễ đính hôn của chính mình. 

 

Yoo Jin bị rơi vào tình thế phải đối mặt với hai con đường, một bên là vị hôn phu Sang-Hyuk, người bạn thanh mai trúc mã và một bên là Min-Hyung, người giống hệt như Joon-Sang, mối tình đầu của cô và cũng đem lòng yêu cô.

Bản tình ca mùa đông đã giúp những cái tên Choi Ji Woo, Bae Yong Jun và Park Yong Ha nổi lên như một hiện tượng khắp châu Á, đặc biệt tại đất nước Nhật Bản.

Nấc thang lên thiên đường (Stairway to Heaven)

 

Nấc thang lên thiên đường là bản tình cả đầy nước mắt về câu chuyện tình cảm động của Song Joo và Jung Seo. Vì đồng cảm hoàn cảnh mồ côi nên cả hai thân nhau từ nhỏ và khi lớn lên ở tuổi dậy thì họ dành cho nhau cảm xúc đặc biệt. Nhưng từ khi mẹ kế của Jung Seo xuất hiện cùng con cô gái riêng là Han Yoo Ri đã làm cho cuộc đời của Jung Seo gặp nhiếu sóng gió. Bị họ hãm hại nên Jung Seo không thể đi du học cùng Song Joo nhưng cô lại chiếm được tình cảm của Tae Hwa – anh trai của Yoo Ri. Phim Nấc Thang Lên Thiên Đường tiếp tục chuyện tình của hai người họ khi Song Joo du học trở về hẹn gặp Jung Seo nhưng Yoo Ri đã gây tai nạn cho cô làm chia cắt họ khi Jung Seo vì tai nạn đó mà mất trí nhớ và được Tae Hwa chăm sóc. Mọi người tưởng cô đã chết nên khi cô và Song Joo những tưởng họ sẽ hạnh phúc thì một lần nữa phim Nấc Thang Lên Thiên Đường lại lấy nước mắt người xem khi cô nhớ lại thì căn bệnh ưng thư lại chia cắt họ…

Với sự tham gia của các tên tuổi tài năng như: Choi Ji Woo, Ước mơ vươn tới một ngôi sao (Star in my heart)

 

Ước mơ vươn tới một ngôi sao là giấc mơ là niềm kháo khát của các bạn trẻ muốn thực hiện ước mơ của mình, đồng thời đây còn là câu chuyện tình tay ba của Yun Hee, Kang Min Hee và Lee Joon Hee. Min Hee là một chàng trai sinh ra trong gia đình giàu có nhưng lại có niềm đam mê âm nhạc, dù niềm đam mê đó bị cha anh ra sức cấm cản thế nên anh đã quyết dọn ra khỏi nhà để thực hiện nó. Cùng có ước mơ với anh là cô gái Yun Ie lớn lên trong trại mồ côi do cha mất sớm sau đó cô được chuyển đến gia đình của người bạn của bố cô. Thế nhưng sự hành hạ của mẹ kế và chị kế làm cô quyết tâm thay đổi số phận.

Bộ phim với đủ dư vị hạnh phúc, đau khổ, cay đắng nhưng cũng rất lãng mạn ngọt ngào.

Với sự tham gia của các diễn viên: Ahn Jae Wook, Choi Jin Sil, Cha In Pyo, Jeon Do Yeon. Ước mơ vươn tới một ngôi sao là một trong những bộ phim đáng nhớ nhất của cố diễn viên Choi Jin Sil với khán giả Việt, cô đã giành được giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc nhất cho vai diễn Yun Hee trong phim do đài MBC trao tặng. Ước mơ vươn tới một ngôi sao cũng là tác phẩm giúp tên tuổi của nam ca sĩ diễn viên điển trai Ahn Jae Wook trở nên nổi tiếng, mái tóc sành điệu của nhân vật Min Hee cũng được các chàng trai bắt chước theo.

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news