Tin mới

Những bộ phim Việt chưa kịp ra mắt khán giả đã bị tạm hoãn

Thứ tư, 12/11/2014, 16:39 (GMT+7)

Những bộ phim Việt thường gây sốt với khán giả Việt trước những ngày công chiếu, lại không thể ra mắt khán giả.

 

 

 

 

Những bộ phim Việt thường gây sốt với khán giả Việt trước những ngày công chiếu lại, không thể ra mắt khán giả.

Bộ phim Chàng Trai năm ấy, Bụi đời chợ lớn, căn hộ 69, hay Bẫy cấp 3 dù được đầu tư thời gian và kinh phí lớn nhưng vẫn bị cấm công chiếu.

Chàng trai năm ấy

Bộ phim Chàng trai năm ấy theo kế hoạch sẽ được ra mắt khán giả từ ngày 14/11. Tuy nhiên, 4 ngày trước thời điểm phim ra mắt, nhà phát hành thông báo bộ phim của đạo diễn Quang Huy sẽ không thể ra rạp như đã hẹn.

Lý do được đưa ra chính là bởi vấn đề liên quan tới ca khúc chủ đề Chắc ai đó sẽ về do ca sĩ Sơn Tùng M-TP thể hiện. Trong bộ phim Sơn Tùng M-TP thủ vai chính và nội dung phim được dựa trên cuộc đời của ca sĩ quá cố Wanbi Tuấn Anh. 

Chắc ai đó sẽ về gây sốt ngay khi được Sơn Tùng M-TP tung ra. Tuy nhiên, bản hit lại lập tức bị cáo buộc là đã đạo lại giai điệu của ca khúc Because I Miss You do Jung Yong Hwa, một thành viên của nhóm nhạc Kpop CNBLUE, thể hiện. Mới đây nhất, trong buổi sáng ngày 10/11, Hội Âm nhạc Việt Nam tổ chức một cuộc họp phân tích và cho rằng Chắc ai đó sẽ về là một sản phẩm đạo nhái. Kết luận này đến từ ý kiến của nhiều nhạc sĩ có tiếng như Phó Đức Phương, Võ Thiện Thanh, Đỗ Bảo, Dương Khắc Linh...

Tuy nhiên theo thông báo, nhà phát hành của Chàng trai năm ấy tuyên bố bộ phim sẽ hẹn gặp khán giả trong thời gian sớm nhất sau khi scandal về vấn đề nhạc phim được giải quyết một cách ổn thỏa. Nếu như Chắc ai đó sẽ về không được phép lưu hành và sử dụng, đoàn làm phim Chàng trai năm ấy hẳn sẽ mất không ít thời gian để chỉnh sửa bản phim và loại bỏ hoàn toàn ca khúc này ra khỏi tác phẩm hoàn chỉnh.

Bụi đời chợ lớn

Đầu tháng 2/2013, những thông tin đầu tiên về nội dung phim Bụi đời Chợ Lớn được tung ra. Đây là bộ phim hành động do đạo diễn Charlie Nguyễn dàn dựng cùng Johnny Trí Nguyễn, chuyển thể từ kịch bản gốc của Charlie Nguyễn. Mong muốn của những người thực hiện là tái hiện góc khuất về thân phận của con người trong cuộc chiến giành địa phận, tình yêu giữa các băng nhóm xã hội đen cũng như cuộc sống Sài Gòn - Chợ Lớn một cách sống động trên màn ảnh rộng. Vào thời điểm hé lộ nội dung phim, nhà phát hành Galaxy Studio đã cho biết lịch chiếu là vào ngày 19/4/2013.

Bộ phim Bụi đời Chợ Lớn với nội dung quá bạo lực và không mô tả đúng hiện thực xã hội Việt Nam nên cần phải được chỉnh sửa. Quá trình chỉnh sửa, duyệt đi duyệt lại của bộ phim kéo dài đằng đẵng gần hai tháng trời. Tới ngày 6/6, Cục Điện ảnh chính thức thông báo tới nhà sản xuất quyết định cấm chiếu Bụi đời Chợ Lớn vĩnh viễn, yêu cầu không được phổ biến tác phẩm dưới bất cứ hình thức nào và không được để lọt phim ra ngoài thị trường.

Sau nhiều tranh cãi về việc hoãn chiếu và kiểm duyệt nội dung phim, đến ngày 6/6, Cục Điện ảnh chính thức thông báo bằng văn bản đến nhà sản xuất bộ phim, yêu cầu không cho phép phổ biến Bụi đời Chợ Lớn dưới bất kỳ hình thức nào, cũng như không để lọt bộ phim này ra thị trường.

Căn hộ 69

Bộ phim căn hộ 69 từ tập 1 phát sóng nhận đã nhận được khá nhiều những phản hồi trái chiều từ phía khán giả. Với nội dung phim thiếu sự nghiêm túc trong lao động nghệ thuật, đặc biệt là những lời thoại nhảm nhí bên cạnh nội dung phim dung tục. 

Tập 2 Căn hộ số 69 với hàng loạt những cảnh nóng, diễn viên ăn mặc táo bạo hở hang bên cạnh những hình ảnh phảm cảm, bộ phim được dự đoán sẽ tạo lên một cơn sóng không hề nhỏ đối với khán giả, đặc biệt là những khán giả trẻ.

Bộ phim Căn hộ số 69 được đăng tải, chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng xã hội với nhiều ý kiến phản ứng khá mạnh. Bên cạnh đấy, bộ phim còn nhận nhiều chỉ trích của khán giả bởi phim có nội dung nhạt, sự "vụng về" của diễn viên.

Vào ngày 21/6, Cục điện ảnh đã có văn bản gửi Thanh tra bộ TT – TT, Bộ Văn hóa TTDL, Ban Tuyên giá Trung ương, Cục A83, Cục A87 Bộ Công an, xem xét về mức độ phản cảm và nhảm nhí xuất hiện với tần xuất dày đặc  của bộ phim Căn hộ số 69.

Ngay sau đó, thông tin về buổi họp báo để Bộ Văn hóa TTDL chính thức công bố những hình thức xư lý bộ phim gắn mác 18+ này theo Luật điện ảnh vì đã không thực hiện đúng khâu kiểm duyệt trước khi bộ phim được phát hành rộng rãi trên mạng internet.

Bẫy cấp 3

Tháng 4/2012, bộ phim kinh dị dành cho tuổi teen của đạo diễn Lê Văn Kiệt được thông báo sẽ ra rạp trong nước vào tháng 5.

Tuy vậy, đến đầu tháng 5/2012 , MegaStar đơn vị phát hành của phim Bẫy cấp 3 nhận được quyết định của Cục Điện ảnh về việc cấm chiếu bộ phim này với lý do phim bạo lực và "mô tả rất thô thiển khát khao chuyện "giường chiếu" của tuổi teen". Nội dung phim này nói về sự thù hận của một nam sinh (do cha mẹ lạnh nhạt, bạn bè coi thường) đã ra tay giết người dã man. Trong chuyến đi chơi với bốn bạn cùng lớp, cậu ta sắp đặt một chuỗi “bẫy” để lần lượt giết chết những người bạn cùng đi và cả người vô tội khác.

Theo khảo sát của báo VnExpress, lượng khán giả ủng hộ quyết định của Cục Điện ảnh lớn hơn số người phản đối. Trong số gần 9.500 lượt trả lời trong hai ngày 9-10/5/2012, có 59% độc giả tán thành quyết định của các nhà quản lý.

Theo Thanh Lương(Tổng hợp)/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news