Tin mới

Những bức ảnh hot mạng xã hội thế giới trong năm qua

Thứ hai, 08/02/2016, 14:22 (GMT+7)

Mạng xã hội đang dần trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hiện đại, một bức ảnh hay thông tin chia sẻ trên đó có sức mạnh lan truyền ghê gớm. 

Mạng xã hội đang dần trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hiện đại, một bức ảnh hay thông tin chia sẻ trên đó có sức mạnh lan truyền ghê gớm. 

Dưới đây là những bức ảnh được cư dân mạng trên thế giới chia sẻ, bình luận nhiều nhất trong năm vừa qua. 

Sau vụ khủng bố tại Paris, Pháp ngày 13/11/2015, "cầu nguyện cho Paris" là những chủ đề được cư dân mạng chia sẻ nhiều nhất trên mạng xã hội, trong năm vừa qua. 

Tháng 6/2015, Mỹ hợp pháo hóa hôn nhân đồng tính, Nhà Trắng đã thắp sáng lên trong màu sắc của cầu vồng, biểu tượng của cộng đồng LGBT. Bức hình này sau đó trở nên "hot" trên mạng xã hội.

Năm 2015, cả thế giới chấn động và hoang mang với tổ chức nhà nước hồi giáo tự xưng IS. Và hình ảnh "John thánh chiến" tên thật là Mohammed Emwazi (công dân Anh) kẻ đã xuất hiện trong một số video chặt đầu con tin trở thành hình ảnh nóng trên mạng xã hội. Ngày 12/11/2015, "John thánh chiến" bị tiêu diệt trong một đợt không kích của quân đội Mỹ. 
Chiếc váy này đã trở thành đề tài gây tranh cãi kịch liệt trên mạng xã hội trong năm 2015. Tài khoản BredTheLadLong đăng bức hình này lên Twitter ngày 25/2, với câu hỏi rằng chiếc váy này thực sự có màu gì, xanh đen hay vàng trắng. Và từ đó, Cộng đồng mạng đã nổ ra tranh cãi gay gắt trong một thời gian gắn. Sau đó, chính tài khoản này đã thú nhận đó chỉ là trò đùa. Thực chất chiếc váy màu xanh đen. 
Nước lũ trong vắt tại Nhật Bản hồi tháng 9 cũng là bức ảnh nổi tiếng trên mạng xã hội. Sau cơn bão Etau, nhiều thành phố của Nhật bị chìm trong nước, nhưng nước lũ ở đây lại trong đến mức khó tin.

Bức ảnh này được đăng tải trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc khiến cả thế giới ngưỡng mộ Nhật Bản về mức độ trong lành của môi trường.

Tại Việt Nam, một bức ảnh tương tự cũng khá nổi tiếng trong năm vừa rồi. Đó chính là "dòng sông xanh" bất thường khi Hà Nội gặp một trận mưa lớn, nước tràn ngập các con phố. Nguyên nhân được xác định do phẩm nhuộm vải của một công ty dệt gần đó gây ra.

Trong tháng 2 đầu năm, hình ảnh một chú lợn quỳ lạy tại cổng chùa tại làng Tantou, thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang đã khiến cư dân mạng thế giới phải dậy sóng. Theo các trang tin tiếng Trung, khi ấy ngôi chùa mà chú lợn đến quỳ lạy đang tổ chức một khóa lễ và người ta thấy chú lợn đứng quỳ gối trước cổng chùa tới hàng tiếng đồng hồ, không chịu đứng lên đến khi các nhà sư tới chỗ nó tụng kinh. 

Ngày 02/09, cả thế giới bàng hoàng chấn động sau khi bức ảnh một em bé trong trang phục áo đỏ, quần jeans xanh nằm chết trên bờ biển Bodrum, Thổ Nhĩ Kỳ được công bố. Một thời gian ngắn sau, tên tuổi của em được công bố. Em là Aylan Kurdi, 3 tuổi, người Syria theo mẹ và anh trai băng qua Địa Trung Hải để tiến vào biên giới Châu Âu trong làn sóng tị nạn. Cái chết của Aylan đã cảnh tỉnh cả thế giới về cuộc khủng hoảng tị nạn đang diễn ra ngay tại biên giới Châu Âu. 

Kim Ngưu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news