Tin mới

Những ca khúc nhạc trẻ đời đầu, bất hủ trong lòng thế hệ 8x

Thứ tư, 16/09/2015, 10:28 (GMT+7)

Những năm cuối thập niên 90 là thời hoàng kim của làng nhạc Việt, những cái tên như Lam Trường, Cẩm Ly, Đan Trường, Minh Thuận, Phương Thanh... nổi lên với những ca khúc nhạc Hoa lời Việt thịnh hành, và làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng Làn sóng xanh thời điểm đó.

Những năm cuối thập niên 90 là thời hoàng kim của làng nhạc Việt, những cái tên như Lam Trường, Cẩm Ly, Đan Trường, Minh Thuận, Phương Thanh... nổi lên với những ca khúc nhạc Hoa lời Việt thịnh hành, và làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng Làn sóng xanh thời điểm đó. 

Không giống như nhạc trẻ bây giờ, nhạc trẻ thời đó ít nhiều cũng để lại ấn tượng theo thời gian của những thế hệ 8X và 9x thời đầu. Ảnh nhacso.net

 Tình thôi xót xa - Lam Trường

[mecloud]EbZWEUoeBi[/mecloud]

Lam Trường là một trong những ca sĩ hot nhất những năm 90. là một ca sĩ, diễn viên Việt Nam rất thành công với dòng nhạc trẻ. Và cũng là người tiên phong trong việc khơi dậy dòng nhạc trẻ tại Việt Nam.

Tình đơn phương 2 - Lam Trường

[mecloud]crCDL7fv15[/mecloud]

Anh được nhiều người yêu mến vì là một người nổi tiếng không có scandal, thường được người hâm mộ gọi thân mật là "Anh Hai". Những ca khúc gắn liền với tên tuổi anh có thể kể đến như: Gót hồng, Tình thôi xót xa, Tình đơn côi, Cho bạn cho tôi...

Đi về nơi xa - Đan Trường

[mecloud]J3Qfn4mSZa[/mecloud]

Từ những năm cuối thập niên 1990, Đan Trường được các khán giả yêu nhạc trẻ luôn nhắc đến, làm người ta hy vọng về một “hiện tượng mới” của nhạc trẻ. Thời điểm đó nhạc Hoa lời Việt la một xu hướng thịnh hành.

Kiếp ve sầu - Đan Trường

[mecloud]kyEAIwGl99[/mecloud]

Những ca khúc của anh làm mưa làm gió trên khắp các sân khấu, các cửa hàng băng đĩa..., các ca khúc như: Kiếp ve sầu, Đi về nơi xa, Tình đơn phương... đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng thế hệ 8x cho đến tận bây giờ.

Tình đơn côi - Nguyễn Phi Hùng

[mecloud]mCuGiN3rVX[/mecloud]

Mặc dù xuất thân là diễn viên múa ballet, nhưng Nguyễn Phi Hùng lại thành công hơn ở sự nghiệp ca hát và diễn viên. Với dáng vẻ điển trai của mình, anh đã từng khiến nhiều fan nữ mất ăn mất ngủ qua các ca khúc nhạc Hoa đình đám một thời như: Dáng em, Tình đơn côi, Mưa tuyệt vọng...

Một thời đã xa - Phương Thanh

[mecloud]ONo5ckg1k8[/mecloud]

Ca khúc "Một thời đã xa" của Phương Thanh là một trong những bài hit gắn liền với tên tuổi cô, từng khiến hàng ngàn khán giả mê mẩn và dường như không ai là không biết ca khúc này cho đến tận bây giờ.

Tình Thơ - Minh Thuận và Lê Uyên Nhy

[mecloud]x3kiL1pIcB[/mecloud]

"Tình Thơ" là một bản pop ballad có ca từ gần gũi và giai điệu dễ đi vào lòng người, sáng tác để đời của nhạc sĩ Hoài An cũng là một trong số những ca khúc gợi nhắc kỷ niệm tuổi học trò gây nhiều xúc động cho bất cứ ai thưởng thức ca khúc này. Giọng hát Minh Thuận sở trường với các bản tình ca ballad, buồn, êm dịu, nhẹ nhàng, nên anh đã cùng Lê Uyên Nhi biểu diễn rất thành công ca khúc này.

Trái tim bên lề - Bằng Kiều

[mecloud]ILPYfKhakU[/mecloud]

Dấu ấn đầu tiên về Bằng Kiều trong tim người hâm mộ, kể từ khi bắt đầu sự nghiệp solo chắc chắn đa số người cho rằng mọi chuyện bắt đầu từ ca khúc “Trái tim bên lề”. Có lẽ đây là ca khúc để đời của giọng ca Hà Nội trong lòng người yêu nhạc.

Chân Tình - Vân Trường

[mecloud]Lws7cgWpLu[/mecloud]

Ca khúc "Chân tình" gắn liền với tên tuổi và sự nghiệp của Vân Trường, một ca sĩ khá lận đận trong nghề. Khán giả biết đến anh cũng vì ca khúc này, kể tử đó sản phẩm âm nhạc của anh không vượt qua được cái bóng quá lớn của "Chân tình".

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news