Tin mới

Những cách làm kem chuối thơm ngon đơn giản tại nhà

Thứ sáu, 04/09/2015, 10:50 (GMT+7)

Cách làm kem chuối Socola thơm ngon đơn giản với nguyên liệu sẵn có đang khá được nhiều người quan tâm. Kem chuối Socola được biết đến bởi hương vị ngọt của chuối, mát lạnh của kem và vị đắng nhẹ của Socola đã tạo nên sức hấp dẫn với rất nhiều người. Với nguyên liệu đơn giản và cách làm dễ dàng bất kỳ ai cũng có thể làm được món kem chuối thơm ngon giải nhiệt trong mùa nắng nóng.

Cách làm kem chuối thơm ngon đơn giản với nguyên liệu sẵn có đang khá được nhiều người quan tâm. Kem chuối được biết đến bởi hương vị ngọt của chuối, mát lạnh của kem đã tạo nên sức hấp dẫn với rất nhiều người. Bí quyết làm kem chuối thơm ngon sẽ được Tinmoi bật mí qua bài viết này. Bạn cùng xem Cách làm kem chuối và chia sẻ tới bạn bè và người thân nhé ! 

Cách làm kem chuối đơn giản thơm ngon tại nhà 

Kem rất được ưa chuộng trong mùa hè cho mọi lứa tuổi. Hãy xem cách làm kem chuối tại nhà để gia đình cùng thưởng thức, bởi đây là một món ăn đơn giản, nguyên liệu dễ kiếm mà lại thơm ngon mát lạnh cực đã.

1/ Cách làm kem chuối Socola thơm ngon 

Nguyên liệu cho món kem chuối Socola

Nguyên liệu làm kem chuối thơm ngon

3 quả chuối chín

150 lạc rang

 2 muỗng canh dầu lạc

1 muỗng canh mật ong

¼ thìa cà phê muối

250g thỏi sô cô la

30ml dầu dừa 

Que cắm kẹo (hoặc lấy que khác thì tùy theo sở thích )

Dưới đây là cách làm kem chuối socola tại nhà

Cách làm kem chuối socola mát lạnh tại nhà 

Bước 1 :Bạn có sử dụng thỏi socola thái mỏng thành từng mảnh vụn và nhỏ để khi đun nóng sẽ dễ chảy và tan đều.Sau đó cho socola vào một chiếc bát sứ hoặc nhôm cho một chút dầu ăn để làm mịn socola. Bạn có thể mang hấp cách thủy hoặc cho vào lò vi sóng quay trong khoảng thời gian từ 30 đến 40 giây . Lưu ý không nên để socola quá nóng và dùng thìa khuấy đều socola.

Thanh socola bạn thái mỏng mịn các miếng

Bước 2 : Hạnh nhân dàn đều trên khay nướng đã được lót bằng tấm giấy bạc sau đó bạn cho vào lò nướng hoặc hạnh nhân bạn có thể rang đều trên bếp cho đến khi chín vàng. Sau đó bạn mang giã nhỏ hạnh nhân đã được nướng và rang chín

Hạnh nhân dàn đều và rang chín hoặc nướng chín

Bước 3 : Chuối bạn mang cắt đôi rôi dùng que gỗ xiên (hay que kem) xiên qua sau đó bóc vỏ và đặt trên khay nướng có lót bên dưới bởi một tờ giấy thấm dầu.

Dùng que kem xiên qua chuối và bóc vỏ

Bước 4 : Mang que chuối nhúng vào hỗn hợp socola đã tan chảy chuẩn bị trước đó. Để lớp socola được phủ đều trên bề mặt quả chuối , rắc thêm chút hạnh nhân để tăng độ béo ngậy. Rồi mang vài ngăn tủ đá để khoảng 30 phút thì bạn có thể mang ra thưởng thức luôn.

 

Cách làm kem chuối Socola thật đơn giản và dễ dàng phải không nào! Hãy cùng bắt tay và thực hiện luôn bạn nhé! 

2/ Cách làm kem chuối đậu xanh

Nguyên liệu làm kem chuối đậu xanh

650g dừa nạo

450ml nước

6-8 trái chuối sứ

1 gói bột đậu xanh

¾ muỗng cà phê muối

300g đường cát trắng

Cách làm kem chuối đậu xanh thơm ngon mát lịm  

Cách làm kem chuối đậu xanh rất đơn giản. Chỉ cần đầu tư một chút thời gian và sự tỉ mỉ là bạn đã tạo nên một thức ăn rất tinh tế và thanh đạm. Hãy cùng theo dõi cách làm kem chuối đậu xanh qua các bước dưới đây nhé!

Cách lam kem chuối đậu xanh cực thơm ngon

Bước 1: Bạn cho dừa đã nạo vào máy xay rồi cho thêm một chút nước sau đó xay nhuyễn hỗn hợp. Để chắt lấy nước cốt dừa bạn dùng miếng vải mỏng cho hỗn hợp vào và vắt khô. 

Bước 2: Chuối mang hấp và để nguyên vỏ trong thời gian từ 10 đến 12 phút rồi mang ra bóc sạch vỏ , bạn cắt lát dài khoảng 1cm cho đều.
Bước 3: Mang bột đậu xanh  đổ ra chảo rôi cho một số gia vị vào với tỷ lệ sau : 3/4 muỗng cà phê muối, khoảng 170 ml nước cốt dừa và khuấy thật đều.
Số nước cốt dừa còn lại bạn mang đun nhỏ lửa chờ đến khi nước sôi lăn tăn là được. Tránh đun quá lửa nước sẽ bị bốc hơi và có mùi khét.
Bước 4: Hòa đều hỗn hợp bột đậu xanh đã chuẩn bị ở trên vào trong nước cốt dừa đã đun sôi cho hỗn hợp nước dừa vừa đun vào trong hỗn hợp bột đậu xanh ở trên. Cho lên bếp đun với lửa nhỏ và khuấy đều trong 30s khi hỗn hợp sôi nhẹ bạn tắt bếp. 
Bước 5: Cuối cùng bạn cho những lát chuối đã thái trước đó vào hỗn hợp trộn lẫn cho chuối thái lát vào trộn lẫn. Sau khi xong bạn đổ ra một chiếc khuân bánh rồi để nguội mang cấp đông trong tủ lạnh. 

Thế là bạn đã hoàn thành xong món kem chuối đậu xanh . Hãy cùng gia đình thưởng thức món kem chuối thơm ngon độc đáo này nhé ! 

3/ Cách làm kem chuối xay 

Nguyên liệu làm kem chuối xay :

- 4 quả chuối tiêu

- 30g bơ đậu phộng

- 10g bột cacao

- Hạt đậu phộng trang trí

- Sữa tươi (nếu thích)

Bước 1 : Chuối chín bạn mang bóc sạch vỏ và cắt chuối thành các miếng với độ dài khoảng 1cm.

 

Bước 2 : Bạn có thể cho số chuối đã cắt trên vào tủ lạnh cho chuối đông cứng lại để trong khoảng 1 tiếng.

Bước 3 : Cho hỗn hợp vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn hỗn hợp. Trong lúc say bạn có thể cho chút sữa tươi để tăng thêm vị béo ngậy của kem. Sau khi đã xay nhuyễn hỗn hợp bạn dùng muỗng vét quanh thành cối xay để hỗn hợp có thể trộn đều hơn nhé.

 

Bước 4 : Để tăng vị béo ngậy của kem bạn có thể cho thêm 2 thìa canh bơ đậu phộng rồi xay mịn hỗn hợp.

 

Bước 5 : Cho thêm 2 thìa cà phê bột cacao vào cối và xay thêm một lúc để cacao có thể hòa đều vào hỗn hợp.

 

Bước 6 : Bạn đổ hỗn hợp vào một khuân  hoặc hộp đựng kem rồi cấp đông trong tủ lạnh từ 1-2 tiếng là có thể mang ra thưởng thức rồi.

Cách làm kem chuối xay cực đơn giản 

Chúc các bạn thành công và ăn ngon miệng!                                                                                                                              Phượng Bùi (Tổng Hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Cách làm kem Flan mềm mịn thơm ngon tại nhà

Cách làm kem flan được rất nhiều người ưa thích bởi vị mềm mịn của kem cùng vị thơm của sữa tươi đã làm nên một mùi vị rất đặc trưng hấp dẫn. Kem flan thơm ngon rất dễ làm bạn sẽ có ngay những chiếc bánh kem flan ngon tuyệt vời tại nhà để mời các thành viên trong gia đình thưởng thức.