Tin mới

Những căn bệnh ung thư quái ác cướp sinh mạng nghệ sĩ Việt

Thứ ba, 27/01/2015, 14:33 (GMT+7)

Họ là những con người tài năng nhưng lại đoạn mệnh bởi những căn bệnh ung thư quái ác, họ ra đi để lại cho khán giả không ít tiếc nuối.

Họ là những con người tài năng nhưng lại đoạn mệnh bởi những căn bệnh ung thư quái ác, họ ra đi để lại cho khán giả không ít tiếc nuối.

Nghệ sĩ Tuấn Dương: Chuyện đời buồn, mất vì ung thư

Là nghệ sĩ, diễn viên kỳ cựu của Đoàn kịch Công an nhân dân song cố nghệ sĩ Tuấn Dương bén duyên với phim truyền hình và ghi dấu ấn trong lòng những khán giả màn ảnh nhỏ qua các phim như Làng ven đô, Chuyện đã qua, Lều chõng... Cố nghệ sĩ Tuấn Dương "chết vai" với hình ảnh một người nông dân, một trưởng thôn, một ông chồng, một tay buôn... sợ vợ và luôn mang lại tiếng cười cho mọi người qua những vai hài dí dỏm. 

Tháng 11/2013, khán giả yêu mến "Xuân tóc đỏ" bàng hoàng trước thông tin người nghệ sĩ ra đi mãi mãi do căn bệnh ung thư thực quản. Theo chia sẻ của vợ nghệ sĩ, trước đó, ông cảm thấy khó nuốt, gặp vấn đề trong ăn uống nên đã đi vào bệnh viện khám và kiểm tra một mình. Lúc biết mình bị ung thư ông giấu tất cả mọi người, không cho ai biết một thời gian.

Thậm chí, thời gian đầu, do vẫn còn nhiều hợp đồng đóng phim, nên cố nghệ sĩ Tuấn Dương nhất quyết không chịu điều trị hóa chất mà chỉ chữa bằng đông y để giảm những cơn đau. Người thân của ông cũng chia sẻ, nghệ sĩ Tuấn Dương đi diễn, dù vai chính hay vai phụ đều không quan trọng, cốt là được cười, được mang niềm vui tới cho mọi người. Có khi, ông chẳng để ý cát-xê là bao nhiêu đã nhận lời tham gia phim hoặc lồng tiếng. Ông bảo, sống đừng đè nặng quá nhiều về tiền mới thanh thản được. Chính vì suy nghĩ đó, căn nhà nhỏ nơi nghệ sĩ sống những ngày cuối đời khá đơn sơ, không có quá nhiều đồ đạc giá trị, có chăng là chiếc tivi, tủ lạnh và cái máy giặt cũ kĩ. Xung quanh nhà cũng có dấu hiệu thời gian với những vết mốc, sơn bong ra.

Xem Clip: Thiếu nữ hát 'Chắc ai đó sẽ về' giả giọng NSND Thu Hiền

Nghệ sĩ Tuấn Dương kết hôn muộn vào năm 2009. Vợ ông đã trải qua một lần đò và có con riêng. Tuấn Dương rất muốn có một đứa con nhưng tâm nguyện này chưa thể hoàn thành trước lúc ông nhắm mắt xuôi tay.

Ông từng nói: "Nhìn lại, vèo một cái đã chạm đến tuổi già mà mình vẫn chưa có một gia sản gì đáng giá trong tay. Có lúc tôi cũng chạnh lòng thương cho chính mình, nhưng biết sao được, đó là số phận rồi. Cũng không vì thế mà tiếng cười của mình bớt đi sự thoải mái". 

Ca Sỹ Wanbi Tuấn Anh

Được biết đến với giải ca sỹ triển vọng của “Làn sóng xanh” Wanbi Tuấn Anh bước vào con đường âm nhạc và liên tục có những ca khúc lọt vào top Hit như “Đôi mắt”, “cho em” hay “vụt mất”. Ngoài ra Wanbi Tuấn Anh cũng đã tham gia các dự án phim “Áo cưới thiên đường”, “Bóng ma học đường”.



Năm ngoái, chàng trai có gương mặt thư sinh và nụ cười tươi tắn Wanbi Tuấn Anh đã mãi rời xa cõi đời vì căn bệnh ung thư não. Ra đi ở cái tuổi 26, Wanbi đã để lại bao niềm tiếc nuối cho làng nhạc Việt cũng như công chúng vì mất đi một tài năng trẻ. 

Căn bệnh quái ác cướp đi mạng sống của ca sĩ Wanbi Tuấn Anh khi anh mới 26 tuổi được xác định là u tuyến yên hiếm gặp trong não, với trung bình 1 triệu người thì chỉ 1 người mắc phải.

Ca sĩ Tố Như qua đời vì ung thư máu ở tuổi 38

Theo lời chia sẻ của mẹ Tố Như, nữ ca sĩ qua đời tại Mỹ vì căn bệnh ung thư bạch cầu, vào lúc 21h15 ngày 1/11 (giờ địa phương). Nữ ca sĩ sinh năm 1976 bị phát hiện mắc bệnh ung thư máu khi còn ở Việt Nam từ nhiều năm nay và cô phải sang Singapore điều trị, thay máu mỗi năm. Người thân của Tố Như cho biết, từ ngày sang Mỹ, bệnh tình của nữ ca sĩ ngày càng trầm trọng, kéo theo nhiều biến chứng. Mặc dù được điều trị tại Bệnh viện Stanford nổi tiếng về ung thư nhưng cô đã không qua khỏi. Thi thể Tố Như hiện được quàn tại Mỹ, chờ thiêu xong sẽ mang về Việt Nam.

Tố Như giấu khá kín chuyện mình bị ung thư máu nên việc ra đi quá sớm của cô khiến nhiều người bàng hoàng.

Tố Như từng trả lời báo chí chuyện mình mắc bệnh ung thư bạch cầu từ cách đây 7 năm, thời điểm cô và chồng cũ - nhạc sĩ Trường Huy vướng ồn ào sau chia tay. Tuy nhiên, những năm gần đây, nữ ca sĩ không còn chia sẻ rộng rãi chuyện mình mang bệnh hiểm nghèo. Chính vì thế, ngoài người thân, một số bạn bè, hầu như không ai biết về tình trạng sức khoẻ của nữ ca sĩ. Vào tháng 7 vừa qua, Tố Như còn tung album mới với hình ảnh tươi trẻ trước khi sang Mỹ định cư khiến mọi người khó thể ngờ nữ nghệ sĩ lại gặp kết cục quá sớm với căn bệnh của mình.

Nữ ca sĩ Việt qua đời vì ung thư não ở tuổi 32


Phương Lan sinh năm 1982, chưa lập gia đình. Sau khi mất, cô được gia đình an táng tại quê nhà Tân Châu, An Giang.Thông tin Phương Lan qua đời vì u não khiến cho những thành viên cũ của nhóm Tigon và rất nhiều bạn bè, đồng nghiệp bàng hoàng khi tuổi đời của cô còn quá trẻ. 

Dã Quỳ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news