Tin mới

Những cặp vợ chồng đại gia nổi tiếng trên thương trường

Thứ hai, 01/12/2014, 09:12 (GMT+7)

Dù có chồng đại gia\nnhưng những nữ doanh nhân này cũng không hề kém cạnh các ông chồng của mình,\nxây dựng sự nghiệp riêng và trở nên nổi tiếng trong giới kinh doanh. Tài năng,\nsự hỗ trợ lẫn nhau đã giúp họ trở thành những cặp vợ chồng đại gia quyền lực bậc\nnhất Việt Nam.

 

 

Dù có chồng đại gia nhưng những nữ doanh nhân này cũng không hề kém cạnh các ông chồng của mình, xây dựng sự nghiệp riêng và trở nên nổi tiếng trong giới kinh doanh. Tài năng, sự hỗ trợ lẫn nhau đã giúp họ trở thành những cặp vợ chồng đại gia quyền lực bậc nhất Việt Nam.

Đại gia Huỳnh Uy Dũng - bà Nguyễn Phương Hằng

Bà Nguyễn Phương Hằng là vợ của đại gia nổi tiếng Huỳnh Uy Dũng, còn được biết đến với biệt danh Dũng "lò vôi". Bà Nguyễn Phương Hằng và ông Huỳnh Uy Dũng đều đã từng trải qua cuộc hôn nhân khác trước khi đến với nhau. Ông Huỳnh Uy Dũng từng có một đời vợ, còn bà Hằng có từng có 3 đứa con với 2 đời chồng trước.

Đại gia Dũng "lò vôi" và bà Hằng kết hôn năm 2010, có một con trai là bé Huỳnh Hằng Hữu. Năm 2013, vợ chồng ông bà từng gây sóng gió khi tuyên bố trao khối tài sản khổng lồ của mình, ước tính tổng trị giá hàng tỷ USD cho cậu bé. Tổng số tài sản mà cậu con trai 1 tuổi của ông Dũng thừa hưởng bao gồm: Khu du lịch Đại Nam, Khu công nghiệp Sóng Thần 2, Khu dân cư Dĩ An, Khu công nghiệp và dân cư Sóng Thần 3 (tỉnh Bình Dương), Khu dân cư Bình Phước và nhiều bất động sản lớn tại TP.HCM.

Đại gia Huỳnh Uy Dũng - bà Nguyễn Phương Hằng

Bà Nguyễn Phương Hằng là một người phụ nữ đẹp, mê hột xoàn, xe đẹp và đồ hiệu. Nhưng bà cũng từng khẳng định trên báo giới: “Tôi không phải là người phụ nữ thích xài tiền đàn ông. Những thứ tôi thích thì tôi phải ráng làm ra để hưởng thụ, không sống nhờ vào ai kể cả là chồng mình”.

Chia sẻ về người vợ của mình, ông Dũng nói: "Phải nói tôi vô cùng may mắn đã tìm thấy một tri kỷ, tri âm, một người rất thông minh và bản lĩnh, chính là vợ tôi hiện nay (Nguyễn Phương Hằng), đã sát cánh cùng tôi trong những lúc khốn cùng nhất của cuộc đời. Chính vợ tôi đã thức tỉnh tôi, khóc thay cho tôi và sắp xếp cùng tôi tìm một lối ra trong danh dự".

Johnathan Hạnh Nguyễn - Lê Hồng Thủy Tiên

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn là chủ tịch tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPP). Trở về Việt Nam, doanh nhân này đã đầu tư nhiều dự án lớn, trong đó nổi bật là các dự án liên quan đến phân phối hàng xa xỉ. Năm 2013, tên tuổi của đại gia Việt kiều này được biết đến rộng rãi tại Việt Nam với dự án cải tạo trung tâm thương mại Tràng Tiền với số vốn hơn 400 tỷ đồng.

Là ông chủ của IPP hơn 30 năm, nhưng thực tế, doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn chỉ nắm quyền điều hành trong 20 năm đầu tiên. 10 năm trở lại đây, việc điều hành hầu hết đã được chuyển sang tay vợ của ông, nữ doanh nhân Lê Hồng Thủy Tiên. Bà Thủy Tiên hiện là CEO của IPP, và cùng với 2 người con trai, con dâu, bà trở thành một trong những nữ doanh nhân nổi tiếng nhất Việt Nam.

Johnathan Hạnh Nguyễn - Lê Hồng Thủy Tiên

Chính bà từng khẳng định, bà có được những thành công về mặt tài chính mà không cần dựa dẫm vào chồng. "Tôi học mọi thứ kinh doanh từ A đến Z, vì vậy tôi có thể có được thành công ở mức cao như vậy", bà chia sẻ.

Người đàn bà đẹp mang tên Lê Hồng Thủy Tiên hiện đang quản lý 25 công ty gắn liền với việc độc quyền phân phối các thương hiệu thời trang cao cấp, Doanh thu hàng năm lên tới 500 triệu USD. Tập đoàn của bà hiện là nhà phân phối độc quyền cho các thương hiệu cao cấp như Chanel, Burberry, Salvatore Ferragamo và Rolex.

Phạm Nhật Vượng - Phạm Thu Hương

Là đồng môn cùng trường đại học tại Nga và cùng là những cổ đông sáng lập tập đoàn Technocom tại Ukraine, hai vợ chồng tỷ phú đôla đầu tiên của Việt Nam là một trong những cặp đôi quyền lực nhất giới doanh nhân Việt Nam. Nổi danh từ kinh doanh mỳ gói, ông Phạm Nhật Vượng hiện là chủ tịch tập đoàn bất động sản có giá trị lớn nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam.

Ông Phạm Nhật Vượng

Theo thống kê của Forbes, năm 2014, ông Vượng là tỷ phú duy nhất của Việt Nam với tổng tài sản 1,6 tỷ USD, trong đó chủ yếu là giá trị cổ phiếu  tại Vingroup. Ông cũng có nhiều năm là doanh nhân giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Vợ ông, bà Phạm Thu Hương là một trong năm Phó chủ tịch của Vingroup, và cũng là một trong những doanh nhân giàu có nhất sàn chứng khoán Việt Nam, khi liên tục góp mặt trong top 5. Tuy nhiên, bà lại là người rất ít tiếp xúc với truyền thông.

Hiện tại bà Hương với trên 49 triệu cổ phần đang sở hữu 5,28% Vingroup và có 3.828,2 tỷ đồng, là người phụ nữ giàu nhất trên thị trường chứng khoán.

Nguyễn Đăng Quang - Nguyễn Hoàng Yến

Là doanh nhân thành danh tại Đông Âu với mỳ gói trước khi về Việt Nam và thành lập tập đoàn doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam, ông Nguyễn Đăng Quang có số lượng cổ phiếu khá lạ tại Masan. Dù Masan hiện nắm trong tay nhiều thương hiệu hàng tiêu dùng tại Việt Nam, góp vốn vào ngân hàng và là chủ mỏ vonfram lớn nhất thế giới Núi Pháo, nhưng chính chủ tịch của công ty này lại chỉ có vỏn vẹn 10 cổ phiếu MSN.

Nguyễn Đăng Quang - Nguyễn Hoàng Yến

Ngược lại, vợ ông, bà Nguyễn Hoàng Yến lại sở hữu lượng cổ phiếu có giá trị tới hơn 100 triệu USD. Bà Yến là Thành viên HĐQT kiêm Phó tổng giám đốc Masan Group, Thành viên HĐQT của Masan Consumer.

Không những vậy,  bà Yến cũng đang nắm giữ hàng loạt chức vụ chủ chốt tại CTCP Hàng tiêu dùng Ma San (Masan Consumer) – nổi tiếng với những thương hiệu chủ chốt như Chin-su, Nam Ngư, Tam Thái Tử, Omachi, Kokomi, Vinacafé, Wake Up, Kachi và Vĩnh Hảo; Thành viên HĐQT CTCP Nước khoáng Vĩnh Hảo, CTCP Vinacafe’ Biên Hòa…

Tại Masan Group, trong khi ông Nguyễn Đăng Quang chỉ sở hữu 10 cổ phần thì số cổ phần mà bà Yến nắm giữ lên đến 21,8 triệu cổ phiếu, tương ứng sở hữu 2,96% Tập đoàn. Với thị giá MSN hiện nay, bà Nguyễn Hoàng Yến đang có 2.047,3 tỷ đồng trên thị trường chứng khoán. Vợ chồng Chủ tịch MSN có ba người con là Nguyễn Yến Linh, Nguyễn Thùy Linh và Nguyễn Đăng Linh.

Lê Văn Quang - Chu Thị Bình

Cùng nắm giữ chức vụ chủ chốt tại doanh nghiệp lớn nhất trong ngành xuất khẩu thủy sản của Việt Nam, ông Lê Văn Quang giữ ghế Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc. Vợ ông, bà Chu Thị Bình giữ ghế phó để hỗ trợ chồng.

Xuất thân từ kỹ sư công nghệ chế biến thủy sản và làm trong doanh nghiệp Nhà nước, ông Quang bắt đầu ra riêng khi gặp gỡ bà Bình, một người có nhiều kinh nghiệm trong ngành. Minh Phú ra đời năm 1992, khi đó chỉ là một xí nghiệp nhỏ có vốn 120 triệu đồng và phát triển trở thành tập đoàn có vốn hóa lên tới 2.550 tỷ đồng.

Lê Văn Quang - Chu Thị Bình

Là những cổ đông lớn nhất của tập đoàn, ông Quang và bà Bình cũng trở thành những doanh nhân giàu nhất sàn chứng khoán Việt. Riêng bà Bình luôn nằm trong 10 nữ doanh nhân giàu nhất sàn chứng khoán Việt.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news