Tin mới

Những câu chuyện cảm động ngoài phòng thi THPT quốc gia

Thứ tư, 01/07/2015, 15:17 (GMT+7)

Mỗi thí sinh thi THPT quốc gia có một hoàn cảnh khác nhau, có em được "xế hộp" đưa đón, có thí sinh lại đến trường thi trên đôi lưng cha mẹ, bằng khoản tiền bán thóc gạo khiến nhiều người không khỏi bùi ngùi.

Mỗi thí sinh thi THPT quốc gia có một hoàn cảnh khác nhau, có em được "xế hộp" đưa đón, có thí sinh lại đến trường thi trên đôi lưng cha mẹ, bằng khoản tiền bán thóc gạo khiến nhiều người không khỏi bùi ngùi. 

Tổng hợp đề thi và đáp án các môn thi THPT quốc gia năm 2015

Đề thi các môn thi THPT quốc gia  Đáp án đề thi các môn thi THPT quốc gia 
Đề thi môn Hóa học tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015 Đáp án đề thi môn Hóa học tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015

Đề thi môn Địa lý tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015

Đáp án đề thi môn Địa Lý tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015

Đề thi môn Lý tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015 Đáp án đề thi môn Lý tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015
Đề thi môn Văn tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015 Đáp án đề thi môn Văn tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015
Đề thi môn Toán tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015 Đáp án đề thi môn Toán tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015
Đề thi môn Tiếng Anh tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015 Đáp án đề thi môn Tiếng Anh tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015

 

Mẹ nghèo bán thóc đưa con bị tai nạn đi thi

Gia cảnh nghèo khó, nhà có tới 4 người con, người con trai cả trước khi đi thi THPT Quốc gia lại bị Tai nạn giao thông. Đến ngày thi, người mẹ đành phải ngậm ngùi bán đi hơn 1 tạ thóc để cho con đi thi, với mong muốn con đỗ đạt, thành tài để thay đổi cuộc sống nghèo khó của gia đình. 

Được biết, ngay từ sáng sớm cùng ngày, chị cùng con trai bắt xe từ xã Phú Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) ra TP.Vinh để đăng ký dự thi. Dù mới sáng sớm, nhưng thời tiết ở TP.Vinh rất oi bức, nắng nóng.

Những câu chuyện cảm động ngoài phòng thi THPT quốc gia

Mẹ nghèo bán thóc đưa con bị tai nạn đi thi. Ảnh: Dân trí

Chị Tâm cho biết: Cách đây gần 1 tháng, trên đường đi học về, Tuấn bị tai nạn giao thông. Khổ nỗi, người gây tai nạn thấy Tuấn nằm bất động trên đường đã bỏ chạy. Khi được người dân địa phương phát hiện, đưa đi cấp cứu và báo tin thì gia đình mới biết. Tuấn bị gãy xương chân rất nặng, cần phải bó bột và chế độ ăn phù hợp tới 4 tháng.

Thấy con ham học, chị Tâm vẫn cố gắng tạo điều kiện cho con đi thi mong con sau này sẽ thoát khỏi cảnh nghèo khó như bố mẹ. 

Nghỉ bán để đưa cháu ngoại đi thi 

Sáng 30.6, tại điểm thi của Trường ĐH Sư phạm TP.HCM (số 3 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Q.1) thí sinh Nguyễn Thị Thùy Dương được cả bà ngoại Hà Thị Lệ và mẹ Nguyễn Thị Cẩm Hường (quê huyện Tân Trụ, tỉnh Long An) hộ tống đến trường làm thủ tục tham dự kỳ thi THPT quốc gia. 

Bà Hà Thị Lệ cho biết: “Tôi có đứa cháu ngoại nên thương nó giữ lắm. Vì vậy, mặc dù đã có mẹ cháu dẫn đi thi nhưng tôi không yên tâm nên phải nghỉ bán 6 ngày để cùng cháu đi thi. Mình đi chủ yếu để lo miếng ăn, giấc ngủ cho cháu thật chu đáo và động viên cháu có tinh thần thi tốt nhất”. 

[mecloud]gdutjHiNww[/mecloud]

Đề thi THPT Quốc gia 2015 có gì mới?

Chạy 50km mang thẻ dự thi cho con 

Đó là phụ huynh bạn Dương Hiển Phước, thí sinh dự thi tại điểm Trường ĐH Bách Khoa Đà Nẵng, sáng nay 1-7.

Lúc 8h45, phụ huynh này hớt hơ hớt hải chay xe máy tới điểm thi vào rồi nhờ tình nguyện viên hướng dẫn đưa thẻ dự thi vào phòng.  

Tuy nhiên do đã đến giờ thi, cổng trường khóa nên không thể mang vào. Phụ huynh này cho biết sáng nay hai cha con chạy từ xã Điện Phương, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam ra điểm thi lúc 6g30.  

Khi ra tới nơi thì Phước phát hiện mình cầm nhầm tập tài liệu không kèm thẻ dự thi. Lúc này phụ huynh phải để con lại trường rồi quay xe về nhà lấy thẻ dự thi cho con.  

Do quãng đường từ nhà đến điểm thi hơn 50km nên dù cố gắng phụ huynh này vẫn đến trễ.Theo các tình nguyện, trong trường hợp của Phước có mang theo thẻ chứng minh nên chỉ cần viết giấy cam kết là có thể dự thi.  

Nghe vậy phụ huynh này mới thở phào nhẹ nhõm sau buổi sáng chạy xe.

Xem thêm:

>>> Đề thi tốt nghiệp THPT 2015 môn Tiếng Anh

>>> Đáp án đề thi tốt nghiệp THPT 2015 môn Tiếng Anh

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Điểm sàn xét tuyển của tất cả các trường ĐH trên cả nước

Điểm sàn đại học 20015 sau khi được Bộ GD-ĐT công bố ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng đầu vào đại học, nhiều trường đã đưa ra mức điểm sàn để thí sinh có thể nộp hồ sơ xét tuyển vào trường.