Tin mới

Những câu chuyện "vô đối" về máy bay không người lái

Thứ tư, 28/01/2015, 10:37 (GMT+7)

Máy bay không người lái thường là thiết bị hỗ trợ đắc lực cho các hoạt động quân sự , nhưng không phải chiếc UAV nào cũng thực hiện đúng phận sự của mình. Nhiều người đã lợi dụng UAV để thực hiện một số hành động “vô đối” dưới đây.

 

Máy bay không người lái thường là thiết bị hỗ trợ đắc lực cho các hoạt động quân sự , nhưng không phải chiếc UAV nào cũng thực hiện đúng phận sự của mình. Nhiều người đã lợi dụng UAV để thực hiện một số hành động “vô đối” dưới đây.

Máy bay không người lái làm náo loạn sân bóng

Trong một trận bóng đá giữa Serbia và Albania, các cổ động viên Albania không được phép vào sân vận động của đối thủ. Tuy nhiên, điều đó không làm nản lòng một chuyên gia về máy bay không người lái người Albania. Khoảng giữa trận đấu, ông đã cử “đứa con” của mình vào sân bóng mang theo cờ Albania. Không chỉ có vậy, lá cờ này có bản đồ của “Greater Albania”, bao gồm cả phần lãnh thổ Serbia.

Các cầu thủ Serbia đã rất tức giận và tấn công chiếc máy bay không người lái. Cuối cùng, trận đấu trở thành trận hỗn chiến giữa các cầu thủ hai đội và cả cổ động viên. Điều không thể tránh khỏi là trận đấu đã bị hoãn vô thời hạn.

UAV quay phim “cấp ba”

Bộ đôi đạo diễn của bộ phim “Ghost and Cow” đã táo bạo thử nghiệm dùng máy bay không người lái để hoàn thành một bộ phim “cấp ba”. Chiếc máy bay mang theo máy quay này có nhiệm vụ quay từ trên cao cảnh ân ái của cặp đôi trong một không gian thiên nhiên và rộng mở.

Thả thuốc phiện tiếp tế cho tù nhân

Dù việc sử dụng UAV để tiếp tế thức ăn vẫn còn là bất hợp pháp nhưng các băng đảng mafia vẫn sử dụng cách này để thả “thuốc” vào cho các “đồng nghiệp” trong tù của mình. Một vài vụ việc như vậy đã xảy ra vào năm ngoái. Tại Canada, các nhân viên bảo vệ đã nhìn thấy một chiếc máy bay không người lái mang theo một gói đồ bí ẩn tại sân nhà tù, tuy nhiên, sau đó họ không thể tìm được dấu vết của chiếc máy bay này. Nhiều vụ tiếp tế thành công tương tự cũng đã diễn ra ở một số nhà tù khác trên thế giới.

Bố làm UAV để theo dõi con trai

Công dân của bang Vermont, Paul Wallich đã tự tạo ra một chiếc máy bay không người lái để giám sát quãng đường từ nhà ra xe bus dài 400 m của con trai mình trong những ngày mùa đông lạnh giá. Có lẽ đây là một phát minh của sự lười biếng. Ông đã dùng video trên Smartphone cùng với thiết bị GPS đặt trong ba lô của con trai để giám sát đường đi của con.

UAV “hạ cánh” trên bãi cỏ Nhà Trắng

Vào khoảng 3 giờ sáng ngày 26/1/2015, một chiếc máy bay không người lái đã bay bên dưới radar giám sát và đâm vào một cái cây trong sân của Nhà Trắng. Tổng thống Obama khi đó không có ở nhà và cũng không có ai bị thương, tuy nhiên, sự việc này đã làm dấy lên mối lo ngại về an ninh.

Theo các quan chức an ninh, hóa ra chiếc UAV này thuộc sở hữu của một nhân viên chính phủ và người này chỉ dùng nó với mục đích giải trí, tuy nhiên thiết bị này đã mất kiểm soát. Dù điều khiển một chiếc UAV trong phạm vi thủ đô Washington là bất hợp pháp nhưng nhân viên này đã không bị kết tội. Điều khiến mọi người tò mò là không hiểu “nhân viên chính phủ” không tiết lộ tên đó là ai và tại sao lại “chơi” UAV vào lúc 3 giờ sáng?

Tuệ Minh (tổng hợp)

 

Video tham khảo :Xem đặc nhiệm Nga dầm mình trong tuyết:
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news