Tin mới

Những câu hỏi bỏ lửng sau phần 1 của “Đội đặc nhiệm chống mafia”

Thứ hai, 08/06/2015, 11:19 (GMT+7)

Đã rất lâu rồi kể từ thời của “Bạch Tuộc”, người ta mới say mê một bộ phim hình sự Ý như “Đội đặc nhiệm chống mafia” (Antimafia Squad) vào lúc này. Cuộc chiến không khoan nhượng giữa cảnh sát và các thế lực mafia khiến người xem bị cuốn theo một cách kỳ lạ, đặc biệt trong những tập cuối cùng.

Đã rất lâu rồi kể từ thời của “Bạch Tuộc”, người ta mới say mê một bộ phim hình sự Ý như “Đội đặc nhiệm chống mafia” (Antimafia Squad) vào lúc này. Cuộc chiến không khoan nhượng giữa cảnh sát và các thế lực mafia khiến người xem bị cuốn theo một cách kỳ lạ, đặc biệt trong những tập cuối cùng.

Đúng như những gì đã “hứa hẹn”, “Đội đặc nhiệm chống mafia” khởi chiếu từ 25/5 trên ANTV thực sự hấp dẫn người xem với tư cách là đại diện xuất sắc cho dòng phim hình sự Ý thời hiện đại, cũng như đem lại một màu sắc hoàn toàn mới cho loạt phim hành động vốn đang bão hoà bởi những sản phẩm đến từ Hollywood hay thậm chí là…phim Hàn như hiện nay.

Rosy Abate

“Đội đặc nhiệm chống mafia” với chỉ số rating khủng tại Ý, luôn dẫn đầu về lượng đĩa DVD phát hành, không chỉ đơn thuần khắc hoạ bức tranh khốc liệt giữa hai thế lực cảnh sát – mafia Ý mà còn là bản hợp ca những cung bậc cảm xúc trầm bổng trong những phút giây sinh tử, giằng xé nội tâm của các nhân vật chính.

Anh em nhà Abate trong phần 1 của "Đội đặc nhiệm chống mafia"

Rosy Abate – nữ chính của phim, một cô gái mang trong mình trọng trách của cả một gia tộc mafia ngay từ khi sinh ra, luôn phải có một cái đầu lạnh để phủ kín những cảm xúc rất đỗi “con người” của mình. Cô không thể lấy chồng, sinh con và có một gia đình êm ấm bởi vị hôn thê bị sát hại dã man ngay trước lễ cưới. Cô không bao giờ có được một người bạn, người ân nhân đã cứu mạng mình từ nhỏ bởi đơn giản, định mệnh đã buộc người ấy phải trở thành kẻ đối đầu của cô – nữ cảnh sát Claudia Mares.

Về phần Claudia, nữ đội trưởng mẫn cán của Đội đặc nhiệm chống Mafia đau đớn khi phát hiện ra thành phần biến chất trong đội, kẻ cấu kết với tội phạm lại chính là người cô tin tưởng nhất. Lòng nhiệt thành nghề nghiệp và sự quyết tâm chiến đấu chống mafia khiến cô lại rơi vào những ngã rẽ lựa chọn đầy khó khăn.

Nữ đội trưởng của đội đặc nhiệm Claudia Mares

Trong những tập cuối cùng của phần 1, “Đội đặc nhiệm chống mafia” thể hiện sức mạnh trong các tình tiết chặt chẽ, những bất ngờ được cài cắm tài tình, và đặt biệt là những nút thắt rất “đắt” khiến người xem phải đau đầu lý giải. Điều này trở thành những “quả bom hẹn giờ” rất độc đáo mà bộ phim cố tình gài cho khán giả. Nổi bật nhất, là 3 câu hỏi còn bỏ lửng về nữ chính Rosy, nam chính Ivan và sự thật đáng sợ đằng sau nhân vật chính khách Sturiale.

Đội đặc nhiệm chống mafia của cảnh sát Italia

Sau cái chết tức tưởi của chồng sắp cưới, Rosy Abate bị vướng vào vụ ám sát thành viên cảnh sát Lopan trong Đội đặc nhiệm chống Mafia. Cô vừa phải minh oan cho bản thân, vừa phải tìm ra kẻ đã sát hại chồng mình, lại vừa phải đấu tranh giữa lựa chọn có nên hợp tác với cảnh sát hay không. Trong khi đó, ứng cử viên thị trưởng Sturiale, một con người quyền lực, đáng kính của thành phố đang che dấu bí mật đen tối gì đó, tại sao ông ta lại bị mafia khống chế cũng là điều khiến người xem vô cùng băn khoăn.

Về phía cảnh sát, nữ đội trưởng Claudia đứng trước lựa chọn tư – tình bởi cô đã đau đớn điều tra ra chính kẻ phản bội cảnh sát, bắt tay cung cấp thông tin với các thế lực mafia suốt thời gian qua là Ivan- người cô đã trao tình cảm bấy lâu. Số phận của Ivan – kẻ hai mặt lật lọng với nhân dân, bất tín với đồng đội sẽ ra sao khi thân thế bị bại lộ? Những cái chết sẽ dành cho ai và những giọt nước mắt sẽ thuộc về ai trong những phút giây cuối cùng của “Đội đặc nhiệm chống mafia” phần 1? Loạt cảnh cháy nổ cuối cùng của bộ phim dường như mang một thông điệp bí ẩn nào đó cho phần tiếp theo, liệu khán giả có thể tìm ra được câu trả lời cho riêng mình?

Tất cả sẽ có trong tập 12 – tập cuối phần 1 bộ phim “Đội đặc nhiệm chống Mafia”, phát sóng lúc 21h00 thứ Hai (8/6) trên kênh ANTV.

 

Kênh ANTV hiện có trên các hạ tầng: Truyền hình An Viên (kênh 1-digital), SCTV (kênh 37-digital), VTVcab (kênh 23-analog, kênh 249-digital), VTC (kênh 57-digital), HCaTV (kênh 22-digital), HTVC (kênh 43-analog, kênh 49-digital), K+ (kênh 138), MyTV (kênh 35).  

   

PV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news