Tin mới

Những câu nói hài hước của Trump và Clinton trong lần gặp mặt mới nhất

Thứ sáu, 21/10/2016, 16:36 (GMT+7)

Hai ứng cử viên tổng thống Hillary Clinton và Donald Trump đã thay phiên nhau lên phát biểu tại bữa tiệc từ thiện Alfred E Smith tại New York vào đêm thứ năm.Bữa tiệc nhằm mục đích gây quỹ cho hàng năm cho trẻ em nghèo, được tổ chức bởi Tổng Giám Mục New York, Timothy Dolan, đây thường là dịp để các đối thủ trong cuộc đua vào nhà Trắng đưa ra những lời chỉ trích với sắc thái châm biếm, dí dỏm.

Hai ứng cử viên tổng thống Hillary Clinton và Donald Trump đã thay phiên nhau lên phát biểu tại bữa tiệc Từ thiện Alfred E Smith tại New York vào đêm thứ năm.Bữa tiệc nhằm mục đích gây quỹ cho hàng năm cho trẻ em nghèo, được tổ chức bởi Tổng Giám Mục New York, Timothy Dolan, đây thường là dịp để các đối thủ trong cuộc đua vào nhà Trắng đưa ra những lời chỉ trích với sắc thái châm biếm, dí dỏm.

Và bữa tiệc năm nay đã trở thành bữa tiệc "sôi động" nhất trong nhiều năm trở lại đây với những cú "ăn miếng trả miếng" của Trump và Clinton.

Những câu nói hài hước của Trump

Trump tại bữa tiệc. Ảnh: Guardian

" Bạn biết đấy, Đức Hồng Y Dolan và tôi có một số điểm chung. Ví dụ, cả hai chúng tôi cùng ở trong những công trình ấn tượng tại khu Fifth Avenue. Tất nhiên, công trình của ông ấy gây nhiều ấn tượng hơn so với tôi. Đó là bởi vì tôi đã xây dựng công trình của tôi bằng đôi tay đẹp đẽ của mình".

"Thật tuyệt khi được ở đây với một ngàn người tuyệt vời - hoặc như tôi gọi đây là một bữa ăn tối nhỏ nhắn, thân mật với một số bạn bè. Hoặc như Clinton gọi đây là đám đông lớn nhất mà bà ấy từng góp mặt trong suốt thời gian qua".

"Ngay tối nay, dù đã xuất hiện những mâu thuẫn nảy lửa giữa đối thủ của tôi và tôi trong cuộc tranh luận đêm qua, chúng tôi đã chứng minh rằng chúng ta vẫn có thể thực sự lịch thiệp với nhau. Vừa nãy trước khi tôi lên bục phát biểu, Hillary vô tình va vào tôi, và cô ấy rất nhã nhặn nói: 'Thứ lỗi cho tôi'.

 Và tôi rất lịch sự đáp lại: Hãy để tôi nói với bà câu đó khi tôi bước vào phòng Bầu Dục".

"Michelle Obama đưa ra một bài phát biểu, và tất cả mọi người yêu thích nó. Thật dị thường. Họ nghĩ rằng cô ấy hoàn toàn tuyệt vời. Vợ tôi, Melania, cung đưa ra một bài phát biểu y chang như vậy và mọi người lại chà đạp cô ấy".

Những câu nói hài hước của Clinton

Clinton tại bữa tiệc. Ảnh: Guardian

"Đây là một sự kiện đặc biệt mà tôi đã nghĩ đến ngay cả trong những giấc ngủ ngắn ngủi của mình ... Và sẽ có rất nhiều điều thú vị cho các bạn, tôi đã chuẩn bị rất nhiều cho các bài phát biểu hôm nay".

"Có rất nhiều gương mặt thân thiện trong căn phòng này ... Tôi chỉ muốn đặt tất cả các bạn vào trong một 'cái giỏ của những điều mến yêu'. Và các bạn nhìn thật tuyệt trong những bộ lễ phục.

 Và bởi vì tối nay là dành cho những nhân vật lớn như vậy, cho nên Donald, nếu lúc nào đó ông không thích những gì tôi đang nói, ông có thể tự do đứng dậy và hét lên 'SAI' trong khi tôi đang nói".

"Hãy đến nghĩ đến điều này, điều tuyệt vời là tôi xuất hiện kế sau Donald. Tôi không nghĩ ông ấy sẽ OK với việc chuyển đổi quyền lực hòa bình. Và, Donald, sau khi nghe bài phát biểu của ông, tôi sẽ cũng thích nghe Mike Pence phủ nhận rằng ông không nói điều đó".

"Mọi người nhìn vào tượng Nữ thần Tự do và thấy một biểu tượng tự hào về lịch sử của chúng ta, một quốc gia của những người nhập cư, một ngọn hải đăng của niềm hy vọng cho người dân trên toàn thế giới. Donald nhìn tượng Nữ thần Tự do và thấy một nạn nhân thứ 4, có thể là thứ 5 nếu nữ thần mất đi ngọn đuốc, tấm bảng và thay đổi mái tóc của mình. Hãy nghĩ đến điều đó".

"Người ta nói, và tôi lắng nghe, họ nói tôi nhàm chán so với Donald, nhưng tôi không phải là kẻ nhàm chán. Trong thực tế, tôi là cuộc sống của mỗi đảng tôi tham dự, và tôi từng tham gia đến 3 đảng".

"Tôi đã phải nghe Donald nói trong ba cuộc tranh luận đầy đủ, và ông ấy nói rằng tôi không có bất kỳ khả năng chịu đựng nào ... tổng công là 4,5 tiếng đồng hồ. Cho đến bây giờ, có thể nói thời gian tôi đứng bên cạnh Donald Trump còn nhiều hơn so với bất kỳ nhà quản lý chiến dịch nào của mình".

"Donald khỏe mạnh như một con ngựa, và các bạn biết đấy, đó là con ngựa và Vladimir Putin đã cưỡi lên".

"Tôi nói không nói đùa với những người mà tôi nghĩ là chỉ quen qua đường, nhưng tôi muốn đưa ra một giả định rằng các bạn có thể phán xét chính mình thông qua WikiLeaks trong vài ngày tới".

Và Đức Hồng Y Dolan khép lại buổi tối:

"Tôi thấy mình bị cảm lạnh mất rồi, đây là điều hoàn toàn dễ hiểu, bởi vì tôi đã có một chỗ ngồi giữa hai ứng cử viên. Đó có lẽ là nơi lạnh nhất trên hành tinh. Sự nóng lên toàn cầu ở đâu khi bạn cần nó?".

Hai ứng viên trong lần bắt tay mới nhất. Ảnh: Reuters

Những câu nói đùa khác của những người tham gia

"Bạn để ý không, tối nay không có chiếc micro nào cả, đó có lẽ là việc làm sáng suốt, nếu không chúng ta lại phải chứng kiến ông phàn nàn về chiếc mic rồi phá hỏng nó. Tuy nhiên việc không có mic có lẽ gây nhiều khó khăn khi bạn đang phải dịch những phát biểu từ tiếng Nga sang".

"Chúng tôi đã biết được nhiều điều từ WikiLeaks. Ví dụ, Hillary Clinton tin rằng bà có thể đánh lừa được mọi người bởi bà có một chính sách công và thực chất đó chỉ là một hình thái khác của một Chính sách tư. [Những tiếng la ó xuất hiện] Được thôi. Tôi không biết các bạn tức giận ai, Hillary hay tôi. Tối nay bà ấy đang ở nơi công cộng và giả vờ không ghét người Công giáo."

 

"Hillary thật sự 'không ý gì' khi bà ấy nói một nửa những người ủng hộ Donald nên được đặt trong một 'Chiếc rổ của những điều tồi tệ'. Để công bằng, Donald cũng bảo ông 'không có ý gì' khi ông nói sẽ phát hành tờ khai thuế ".

Quý Vũ (The Guardian)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Trump Clinton