Tin mới

Những câu nói hay về tình bạn và thầy cô nên đọc vào ngày 20/11

Thứ hai, 21/11/2016, 08:12 (GMT+7)

Những câu nói hay về tình bạn và thầy cô đang là chủ đề nóng khi mà ngày Nhà giáo Việt Nam đã đến quá gần. Đây là lúc mà các bạn nhớ về người thầy vĩ đại của mình, tình bạn và tình cảm thầy trò từ ngàn xưa đã là mói quan hệ đặc biệt, thiêng liêng mà không thể lãng quên.

Những câu nói hay về tình bạn và thầy cô đang là chủ đề nóng khi mà ngày Nhà giáo Việt Nam đã đến quá gần. Đây là lúc mà các bạn nhớ về người thầy vĩ đại của mình, tình bạn và tình cảm thầy trò từ ngàn xưa đã là mói quan hệ đặc biệt, thiêng liêng mà không thể lãng quên.

Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn những câu nói hay, danh ngôn hay về tình bạn và thầy cô quý giá.

Câu nói hay về tình thầy trò

Thầy cô là con thuyền đưa đón chúng ta đến bến bờ thành công, là con thuyền chở đầy hững tri thức cho từng thế hệ học sinh. Và những câu nói hay về tình bạn bè và thầy cô sẽ giúp bạn thấy được sự thiêng liêng, cao quý đó:

- Thầy giáo của anh có thể dắt anh đến cửa; đạt được sự học là việc tùy thuộc vào mỗi người.

Những câu nói hay về tình bạn và thầy cô nên đọc vào ngày 20/11

- Đối với người giáo viên, cần phải có kiến thức, có hiểu biết sư phạm về quy luật xã hội, có khả năng dung lời nói để tác động đến tâm hồn học sinh. Có kỹ năng đặc sắc nhìn nhận con người và cảm thấy những rung động tinh tế nhất của trái tim con người.

- Phải tôn kính thầy dạy mình, bởi lẽ nếu cha mẹ cho ta sự sống thì chính các thầy giáo cho ta phương cách sống đàng hoàng tử tế.

- Nhân cách của người thầy là sức mạnh có ảnh hưởng to lớn đối với học sinh, sức mạnh đó không thể thay thế bằng bất kỳ cuốn sách giáo khoa nào, bất kỳ câu chuyện châm ngôn đạo đức, bất kỳ một hệ thống khen thưởng hay trách phạt nào khác.

Những câu nói hay về thầy cô nên đọc vào ngày 20/11

- Nếu người kỹ sư vui mừng nhìn thấy cây cầu mà mình vừa mới xây xong, người nông dân mỉm cười nhìn đồng lúa mình vừa mới trồng, thì người giáo viên vui sướng khi nhìn thấy học sinh đang trưởng thành, lớn lên.

- Nhà giáo không phải là người nhồi nhét kiến thức mà đó là công việc của người khơi dậy ngọn lửa cho tâm hồn.

- Ước mơ bắt đầu với một người thầy tin ở bạn, người thầy ấy lôi kéo, xô đẩy bạn đến một vùng cao khác, và đôi khi thúc bạn là một cây gậy nhọn là “sự thực”.

- Dẫu mai đi mọi phương trời.Những lời thầy dạy đời đời khắc ghi

- Một gánh sách không bằng một người thầy giỏi

Câu nói hay về tình bạn

- Tình bạn là món quà vô giá không thể bán không thể mua, giá trị của tình bạn còn tuyệt hơn một núi vàng rất nhiều. Bởi vì vàng là một vật vô tri, không biết nhìn cũng không thể lắng nghe.

Những câu nói hay về tình bạn nên đọc vào ngày 20/11

Và trong lúc ta gặp rắc rối vàng không thể nói lời cổ vũ ,vàng không có đôi tai để lắng nghe, không có trái tim để thấu hiểu. Vàng không thể đem lại cho bạn bình yên hoặc sự trở che khi bạn cần mà chỉ có thể là bạn bè.

- Những người bạn chân thành sẽ không bao giờ nổi giận khi ta gọi họ bằng biệt danh khó nghe, họ sẽ đặt lại cho ta những cái tên còn khó nghe hơn.

- Thành thật có thể không mang lại nhiều bạn bè. Nhưng nó luôn mang lại những người bạn đúng nghĩa.

Những câu nói hay và ý nghĩa về tình bạn

- Bạn thân là đứa không phân biệt giàu nghè, hay đẹp xấu. Là đứa luôn nói thằng với tôi chứ không bao giờ nịnh hót hay lừa dối tôi.

- Người bạn thực sự không phải là người đến với bạn đầu tiên mà là người đến với bạn lâu nhất.

- Một trong những hạnh phúc lớn lao nhất trên đời là tình bạn; và một trong những hạnh phúc của tình bạn là có người để thổ lộ tâm sự riêng tư.

- Có ba hạng bạn bè ích lợi, và có ba dạng làm nguy hại. Bạn ngay thẳng, bạn trung thực, bạn nghe nhiều học rộng là bạn lợi ích. Bạn làm nhiều bộ tịch, bạn ưa chiều chuộng, bạn gian xảo, nịnh bợ là bạn nguy hiểm.

- Khó kiếm được người bạn trong một năm nhưng dễ xúc phạm bạn trong một giờ.

Hi vọng rằng những câu nói hay về tình bạn và thầy cô trên đây có thể giúp bạn sống nội tâm hơn, tình cảm hơn và biết trân trọng bạn bè, kính yêu thầy cô của mình. Hãy chia sẻ các câu nói, status hay về bạ bè về thầy cô cho những người xung quanh nhé. Ngoài ra có thể tham khảo thêm những câu nói hay về tình bạn chân thành thông qua bài viết những câu nói hay về tình bạn chân thành mà Tinmoi.vn đã thực hiện.

Yến My (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Những câu nói hay về tình bạn chân thành không thể bỏ qua

Những câu nói hay về tình bạn chân thành luôn được tìm kiếm sôi nổi. Dù bạn có là người sống khép kín đến đâu bạn cũng cần có những người bạn để chia sẻ niềm vui, nỗi buồn.