Tin mới

Những CEO làm gì “khác” người thường trước bữa sáng?

Thứ bảy, 05/09/2015, 10:35 (GMT+7)

Trên trang Bussiness Insider vừa liệt kê ra một loạt danh sách những điều mà các CEO thành công trên thế giới làm “khác” người thường trước bữa sáng của họ.

Trên trang Bussiness Insider vừa liệt kê ra một loạt danh sách những điều mà các CEO thành công trên thế giới làm “khác” người thường trước bữa sáng của họ.

Các CEO cho rằng những việc đầu tiên mà bạn làm đầu tiên khi thức dậy vô cùng quan trọng, ảnh hưởng rất nhiều tới hiệu quả làm việc cả ngày. Chính vì vậy, những “đầu tàu” của thế giới thường dành khoảnh khắc quan trọng này để làm những thứ mà họ cho là sẽ giúp họ làm việc thành công.

Những CEO nổi tiếng bắt đâu ngày mới của mình bằng cách rất đặc biệt. Nguồn: Internet

Đọc tin tức

Đối với một số CEO, những tin tức về những gì đang xảy ra trên thế giới là một phần quan trọng trong buổi sáng của họ. Giám đốc điều hành AOL Tim Armstrong, nói với The Guardian rằng, ông dành hai giờ đầu tiên trong ngày của mình để đọc các tin tức, trước khi ông đã di chuyển đến công ty để làm việc. Padmasree Warrior Cisco, một giám đốc điều hành nổi tiếng khác, cũng dành thời gian trước bữa sáng để đọc hết các tin tức trực tuyến trước khi cô bắt đầu một ngày của mình.

Gửi email

Padmasree Warrior thưởng gửi email quan trong trước bữa sáng. Nguồn: Internet

Đọc và gửi các thông tin quan trọng trên email là cách tốt nhất để bắt đầu một ngày là thói quen ưa thích của một số lớn các CEO trên thế giới. CEO Hans Vestberg Ericsson sẽ gửi email ngay sau khi ông tỉnh dậy. Giám đốc điều hành Apple, Tim Cook, cũng sẽ gửi email ngay sau khi ông tỉnh dậy. Và Padmasree Warrior, cựu CTO của Cisco, cũng có thói quen tương tự như vậy.

Ngồi thiền

Ngồi thiền là cơ hội để mỗi người suy nghĩ tập trung vào những gì đang xảy ra trong cuộc sống mình. Đó chính là lý do tại sao những CEO người thành công trên thế giới, nhất là trong lĩnh vực công nghệ lại ngồi thiền trước khi bắt đầu một ngày của mình.

Jack Dorsey, người hiện đang điều hành cả Twitter và Square, thức dậy lúc 5:30 giờ sáng mỗi ngày để ngồi thiền và tập thể dục. Paul English, người đồng sáng lập của Kayak, thức dậy trước 6h sáng để ngồi thiền.

Làm việc vài phút ngay sau khi thức dậy

Một số người rất thành công trên thế giới không thể “cưỡng lại” sự thôi thúc phải làm việc từ ngay khi họ thức dậy. Steve Jobs là một minh chứng cho điều này. Vì CEO huyền thoại của Apple từng nói rằng, vào năm 1999, ông sẽ thức dậy vào khoảng 6 giờ sáng để làm việc cho đến khi đứa con của ông thức  dậy. Sau đó, cả 2 cha con sẽ cùng nhau an bữa sáng trước khi Steve Jobs đưa những đứa trẻ đến trường. Nhà đầu tư công nghệ và ông chủ của  Shark Tank, Mark Cuban cũng rất thích kiểu làm việc này.

Nhân Văn (theo Bussiness Insider)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news