Tin mới

Những chiêu thức khiêu khích trong các MV Kpop 19+

Thứ ba, 21/01/2014, 08:48 (GMT+7)

Sao Kpop hầu hết vẫn còn những suy nghĩ rập khuôn về MV "người lớn".

Sao Kpop hầu hết vẫn còn những suy nghĩ rập khuôn về MV "người lớn".

Trong vài năm trở lại đây, concept sexy đã và đang ngày càng được ưa chuộng trong làng nhạc Kpop. Bên cạnh lý do chính bản thân các nghệ sĩ muốn được khán giả đánh giá là gợi cảm, quyến rũ thì concept này cũng đã và đang giúp nhiều sao Hàn bứt phá thành công. Nghe có vẻ mâu thuẫn nhưng thực tế thì sexy vẫn đang là một concept "quen mà lạ" ở Kpop. Quen vì suốt những năm qua, người người nhà nhà đã đổ xô đi lột xác theo phong cách này. Nhưng lạ vì sexy vẫn chưa du nhập vào Kbiz đủ lâu khiến cho nhiều nghệ sĩ không khỏi bị gượng khi chuyển sang concept 19+.

Cũng chính vì sexy vẫn còn xa lạ như vậy với nhiều nghệ sĩ Hàn, các MV dán mác 19+ luôn chỉ rập khuôn - sexy là phải ăn mặc hở hang, sexy là vũ đạo phải khoe ngực, khoe mông, sexy là phải có cảnh nóng... Ở đây chúng ta chưa bàn đến tính chất gợi cảm hay phản cảm mà chỉ gọi chung tất cả những sản phẩm âm nhạc dạng này là MV 19+ hay MV "người lớn".

Dưới đây là những chiêu thức khiêu khích "khuôn mẫu" trong các MV Kpop 19+.

Trang phục hở hang

DR feel good - Rania.


Xuất phát từ suy nghĩ "sexy là phải hở hang", nhiều công ty quản lý khi cho "gà nhà" lên sàn với concept sexy đã tận dụng tối đa trang phục khoe da thịt. Khoe càng nhiều càng tốt, miễn đừng đến mức bị các nhà đài săm soi, tuýt còi là được. Chỉ mới vài năm trước, Ủy ban bảo vệ thanh thiếu niên Hàn Quốc còn suốt ngày cấm ca khúc này, ca khúc kia vì nội dung, hình ảnh "độc hại", các nhà đài thi nhau tuýt còi nghệ sĩ này, nghệ sĩ kia vì lý do trang phục, vũ đạo. Bây giờ các nghệ sĩ nữ đã ăn mặc mát mẻ hơn trước đây gấp mấy lần, nhưng không bị tuýt còi. Lâu lâu người ta mới thấy một lệnh "cấm vận" được đưa ra. Có vẻ như nhiều người đã phải cắn răng chịu nhịn để tạo cơ hội phát triển cho làn sóng Hallyu. Nói về những nghệ sĩ thiếu vải để sexy phải kể đến Rania trong DR feel food, Up, Girl's Day trong Female President, HyunA trong Ice cream,...

Khiêu khích qua ánh mắt, hành động

Ice cream - HyunA.


Sau khi đạt đủ độ thiếu vải, phần tiếp theo sẽ là ánh mắt và hành động khiêu khích. Đó có thể là "vô tư" thay đồ sau lớp màn mỏng tang như Girl's Day trong Female President, tung tăng trong bồn tắm đầy bọt xà phòng như HyunA trong Ice cream, từ từ ăn xiên chả cá như Gain trong Gentleman, nằm một chỗ "quằn quại" như Nine Muses trong Wild...

Vũ đạo khêu gợi

Bubble pop - HyunA.

Một sản phẩm đã được dán mác 19+ thì gần như không bao giờ có vũ đạo trong sáng. Nếu không lắc giật hông, ngoáy "bàn tọa" (HyunA trong Change, Bubble pop), bò trườn trên sàn (4Minute trong Mirror mirror, Girl's Day trong Something, AOA trong Miniskirt) thì ít nhất cũng phải có những động tác kiểu "ngực tấn công, mông phòng thủ" (SISTAR trong Alone).

Thân mật với bạn diễn khác giới

Tùy vào mức độ táo bạo mà nghệ sĩ và công ty quản lý muốn nhắm đến, những màn thân mật có thể chỉ dừng lại ở ôm ấp, ôm ấp kết hợp vuốt ve (HyunA trong Ice cream), hôn hít (Narsha trong Mamma Mia, Trouble Maker trong Now, Seungri trong Gotta talk to U) đến lên giường (Taeyang trong Ma girl, Seungri trong Strong baby, Jay Park trong Welcome, Kim Hyun Joong trong Your story, Gain trong Bloom, Sunmi trong 24 hours).




Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: MV Kpop 19+ Girl's Day