Tin mới

Những chú chim Nhồng biết đọc thơ, niệm Phật, nghe điện thoại như người

Thứ ba, 19/04/2016, 15:05 (GMT+7)

Giống như chim Vẹt, chim Nhồng là một loài chim biết nói tiếng người nếu bạn khéo huấn luyện. Đã có nhiều chú chim khiến nhiều người kinh ngạc về khả năng đọc thơ, niệm Phật hay nghe điện thoại...

Giống như chim Vẹt, chim Nhồng (Yểng) là một loài chim biết nói tiếng người nếu bạn khéo huấn luyện. Đã có nhiều chú chim khiến nhiều người kinh ngạc về khả năng đọc thơ, niệm Phật hay nghe điện thoại...

Nuôi chim Nhồng nói từ lâu đã là một trong những thú chơi được nhiều ngươi ưa thích.

Chim Nhồng, hay còn gọi là Yểng, tên khoa học là Common Hill Myna (Gracula religiosa), đôi khi viết là "mynah" và trước đây là chỉ đơn giản gọi là "Hill Myna", là con chim thường thấy ở aviculture, nơi nó thường được gọi đơn giản bởi hai cái tên sau này. Đây là một thành viên của họ chim sáo đá (họ Sturnidae), nó sống tại khu vực đồi của Nam Á và Đông Nam Á. Sri Lanka Hill Myna. Ảnh: Malaya K Pradhan

Mới đây, một clip quay chú chim Nhồng xinh đẹp liên tục nói được tiếng người gây kinh ngạc người xem và không ngừng nhận được sự chia sẻ từ Cộng đồng mạng.

[mecloud]VBJCo0uU3l[/mecloud]

"Cay đắng chưa từng sao biết ngọt. Gian nan chưa trải hiểu chi đời", đó là câu thơ được phát ra từ lồng chim nhà Nguyễn Thị Bé, người được mệnh danh là "Bà Chúa Chim Nhồng" tại Bà Rịa Vũng Tàu.

[mecloud]wa0Xf1AVN6[/mecloud]

Hình ảnh chú chim nói tiếng Nhật khiến nhiều người kinh ngạc, một số còn nghi ngờ clip được lồng tiếng. Tuy nhiên, khi nhìn miệng nó thì sẽ thấy nó nói thật.

[mecloud]ZWZZZv7J6t[/mecloud]

Chim Nhồng có thân mình to như con chim Cu Ngói, toàn thân lông màu đen ánh, cổ có một khoang da màu vàng rực kéo lên gần tới ót. Mỏ chim Nhồng đỏ như trái ớt chín, chân màu vàng. Bề dài thân minh khoảng 18 đến 20 phân.

Chim Nhồng thích ăn chuối, cơm trộn ớt .Ớt càng cay, nó ăn càng thích.

Khi chim ở thời kỳ học nói thì ta nên lột lưỡi chim Nhồng, lột lưỡi là dùng móng tay dài khểu tróc lớp da dày đóng ở chót lưỡi ra. Việc làm này giúp làm mễm lưỡi, giọng chim thanh và rõ tiếng hơn.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news