Tin mới

Những cô, cậu bé nhà nghèo đổi đời sau một đêm nhờ giọng hát

Thứ sáu, 24/04/2015, 13:33 (GMT+7)

Nhờ những khả năng thiên bẩm, niềm đam mê và có duyên với nghệ thuật, những cô bé, cậu bé xuất thân từ hoàn cảnh nghèo khó như Phương Mỹ Chi, Thiện Nhân, Đức Vĩnh ...đã trở thành những nhân vật được khán giả cả nước biết đến chỉ sau một vài đêm diễn.Đức Vĩnh Got Talent lỡ cơ hội chạy show cùng Hoài LinhPhương Mỹ Chi vượt mặt đàn anh ẵm 1 tỷ đồng tại Bài hát yêu thích

Nhờ những khả năng thiên bẩm, niềm đam mê và có duyên với nghệ thuật, những cô bé, cậu bé xuất thân từ hoàn cảnh nghèo khó như Phương Mỹ Chi, Thiện Nhân, Đức Vĩnh ...đã trở thành những nhân vật được khán giả cả nước biết đến chỉ sau một vài đêm diễn. 

Phương Mỹ Chi đổi đời sau một đêm nhờ giọng hát

Đó chính là ngày 8/6/2013 khi tập 2 vòng Giấu mặt chương trình Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên lên sóng. Sự xuất hiện của cô bé dân ca Phương Mỹ Chi đã lập tức chinh phục được cả 4 huấn luyện viên và những khán giả theo dõi chương trình.

 

Những cô bé, cậu bé nhà nghèo đổi đời sau một đêm nhờ giọng hát

Phương Mỹ Chi đổi đời sau một đêm nhờ giọng hát

Chọn ca khúc Quê em mùa nước lũ, cô bé 10 tuổi đã khiến người nghe phải ngỡ ngàng với giọng dạt dào cảm xúc và "mùi" đến thế.

Ở đêm thi chung kết, dù không giành giải quán quân nhưng sau cuộc thi này, “chị Bảy” vẫn sở hữu một lượng fan hùng hậu trên khắp cả nước và cuộc sống của em cũng bắt đầu thay đổi từ đây…

Không chỉ xuất hiện trong các chương trình ca nhạc lớn, nhỏ bên cạnh các đàn anh, đàn chị, Phương Mỹ Chi còn được đi lưu diễn ở nước ngoài như: Nga, Đài Loan, Hàn Quốc, Úc…

Cũng nhờ nổi danh với những show diễn trong và ngoài nước, Phương Mỹ Chi đã giúp gia đình chuyển từ ngôi nhà cũ có đến 18 nhân khẩu sang ngôi nhà mới khang trang hơn.

Mặc dù đi diễn nhiều nhưng  thành tích học tập luôn xếp loại giỏi. Bên cạnh ánh hào quang, Phương Mỹ Chi cũng phải đối mặt với một số áp lực từ những tin đồn như: chạy show bỏ học, hát nhiều đến mất giọng…

Cô bé nhà nông Thiện Nhân nổi tiếng sau Giọng hát Việt nhí 2014

Sinh ra trong một gia đình thuần nông tại Bình Định, cô bé Nguyễn Thiện Nhân bỗng chốc trở thành cái tên mà ai ai cũng biết từ sau chương trình Giọng hát Việt nhí 2014.

Từ khi 5 tuổi, Thiện Nhân đã mê hát karaoke. Nhà không có máy vi tính, cô bé chỉ tiếp cận âm nhạc qua truyền hình, băng đĩa, thỉnh thoảng mượn điện thoại của anh trai để nghe nhạc rồi tập hát theo. Sinh ra trong gia đình làm nông, bố mẹ quanh năm đầu tắt mặt tối với ruộng nên cũng không chú ý lắm đến khả năng ca hát của Nhân.

Đến cuối năm cấp 1, khả năng ca hát của Thiện Nhân vô tình được cô giáo biết đến và đăng ký cho em trình diễn trước toàn trường. Từ đó, giọng hát ngọt ngào của cô bé mới bắt đầu được biết đến nhiều hơn.

Sau khi bỏ lỡ mùa đầu tiên của Giọng hát Việt nhí vì… nhút nhát, Thiện Nhân được anh trai đăng ký cho tham gia để dạn dĩ hơn và không ngờ lại chinh phục được cả 4 huấn luyện viên lẫn khán giả ngay từ vòng Giấu mặt.

Sau khi đăng quang quán quân Giọng hát Việt nhí, Thiện Nhân đã vào Sài Gòn học tập và theo đuổi đam mê ca hát. Tuy nhiên, ở cô bé này có điều khác biệt so với những quán quân nhí khác…là không chạy show nhiều mà chỉ thỉnh thoảng tham gia một số chương trình để thỏa niềm đam mê ca hát của mình.

“Cô bé kẹo kéo” đổi đời sau lần gặp gỡ ca sĩ Hồ Quỳnh Hương

Cuộc gặp gỡ giữa ca sĩ Hồ Quỳnh Hương và cô bé kẹo kéo Thanh Thảo đã đưa cuộc đời em sang một trang mới…

Từ đoạn clip “Cô bé kẹo kéo hát Anh hay hơn ca sĩ” chiếm được tình cảm từ dân mạng bởi giọng hát nội lực, đầy cảm xúc , cô bé bạn kẹo kéo Thanh Thảo đã có cuộc gặp gỡ bất ngờ với ca sĩ Hồ Quỳnh Hương. Sau cuộc gặp gỡ ấy, cuộc sống của Thanh Thảo đã bước sang một trang mới, không còn phải đi bán kẹo kéo mỗi ngày để mưu sinh như trước.

Sau chuyến về thăm nhà Thanh Thảo để tìm hiểu thêm về hoàn cảnh gia đình với ý định ban đầu là hỗ trợ một phần vật chất cho gia đình em, nữ ca sĩ Hồ Quỳnh Hương đã tìm thấy sự đồng cảm đặc biệt với cô bé kẹo kéo mà cô gọi là “cái duyên để chúng tôi có thể trở thành cô trò”. Kể từ đó, Hồ Quỳnh Hương  đã sắp xếp cho Thanh Thảo học thêm các kỹ năng liên quan đến âm nhạc tại công ty của cô. Theo đó, mỗi buổi sáng, Thanh Thảo đi từ nhà ở Q.Bình Tân (TP.HCM) đến Q.3 để học vũ đạo, chiều thì học đàn và học thanh nhạc trực tiếp với nữ ca sĩ Hồ Quỳnh Hương.

Trước tết, Thanh Thảo đã được mời tham gia một chương trình tại Quảng Ninh thông qua sự giúp đỡ của ca sĩ Hồ Quỳnh Hương. Chia sẻ với báo chí, cô bé cho biết đây là lần đầu tiên em chính thức được mời tham gia một chương trình lớn như vậy.

Cậu bé nghà nghèo Đức Vĩnh giành quán quân Tìm kiếm tài năng Việt

Với màn trình diễn trích đoạn tuồng “Ông già cõng vợ đi xem hội” tối 5/4, cậu bé 8 tuổi đến Bắc Ninh Nguyễn Đức Vĩnh đã khiến nghệ sĩ Thành Lộc phải khẳng định là một “thần đồng” thật sự và giành ngôi vị quán quân Tìm kiếm tài năng Việt mùa thứ 3. 

Những cô bé, cậu bé nhà nghèo đổi đời sau một đêm nhờ giọng hát

Cậu bé Đức Vĩnh - quán quân Tìm kiếm tài năng Việt 2014

Sinh ra trong một gia đình thuần nông, mọi thu nhập đều dựa vào nông nghiệp, nên gia đinh Đức Vĩnh không có điều kiện cho cậu theo học bộ môn nghệ thuật ca hát. Tuy nhiên, Đức Vĩnh vẫn luôn yêu thích những làn điệu Bắc - Trung - Nam.

Chia sẻ với báo chí, mẹ quán quân Vietnam’s Got Talent 2015 cho biết, ngoài việc đam mê nghệ thuật truyền thống, Vĩnh còn là một cậu bé khá hiếu động và sống tình cảm. Tuy nhiên, so với bạn bè cùng trang lứa, Vĩnh nhỏ bé và gày nhất lớp. Bình thường, mỗi bữa cậu chỉ ăn lưng bát cơm và chỉ ăn cơm với rau. Thương con, chị Nghĩa cố gắng mua thịt cá về bồi dưỡng nhưng cu cậu rất ít khi động đũa.

Điều khiến khán giả càng yêu mến quán quân Vietnam’s Got Talent 2014, Đức Vĩnh là em luôn nghĩ cho người thân. Đức Vĩnh từng chia sẻ nếu may mắn được đoạt giải thưởng, bé sẽ đưa số tiền cho các chị gái đi học trở lại, cho mẹ sửa nhà, chữa bệnh cho bố và đi làm Từ thiện.

Sau đêm chung kết Vietnam’s Got Talent 2014, Đức Vĩnh đã trở thành cái tên được khán giả cả nước với nhiều lời mời từ các đơn vị biểu diễn. Tuy nhiên, tuổi đời của cậu bé còn quá nhỏ  nên nhiều người mong rằng, gia đình, những người đỡ đầu sẽ định hướng cho em những bước đi đúng để em tiến xa hơn trong con đường nghệ thuật và có niềm hạnh phúc trọn vẹn.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news