Tin mới

Những cô gái "chân dài" gặp phải "nhiếp ảnh gia" dởm

Thứ năm, 14/08/2014, 09:09 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Lợi dụng việc các cô gái thích chụp ảnh nam sinh viên năm cuối của trường Bách Khoa đã lừa đảo để chiếm đoạt tài sản, trả nợ cá độ bóng đá.

(Tinmoi.vn) Lợi dụng việc các cô gái thích chụp ảnh nam sinh viên năm cuối của trường Bách Khoa đã lừa đảo để chiếm đoạt tài sản, trả nợ cá độ bóng đá.

Trưa 13/8, Công an phường 13, quận 10, TP HCM đã bắt giữ Trần Quý Lâm (SN 1992, quê Khánh Hòa) về hành vi “Lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản”.

Lâm là sinh viên năm cuối Khoa Cơ khí, Trường ĐH Bách khoa TP HCM. Do thiếu nợ cá độ bóng đá nên Lâm đã nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản để trả nợ.

Nam sinh viên lừa đảo.

Lâm tạo tài khoản ở nhiều trang mạng xã hội với nick name cùng ảnh đại diện là nữ nhằm kết bạn với nhiều thành phần khác nhau. Khi bắt gặp một bạn gái có dáng chuẩn, Lâm sẽ lân la làm quen và giới thiệu bản thân là nhân viên của một công ty, đang tìm người đẹp để chụp ảnh. Sau khi “dụ” được các cô gái đồng ý chụp ảnh, Lâm đưa số điện thoại của mình và nói đó là số của “nhiếp ảnh gia”.

Tin nhắn lừa đảo.

Nạn nhân đầu tiên là P.T.M.T. (SN 1991, quê An Giang) chụp ảnh quảng cáo. Sau khi “con mồi” sụp bẫy, Lâm nhắn tin trên Facebook nói rằng “em liên hệ số điện thoại của anh này, là nhân viên bên chị để hẹn chụp hình”.

Tin lời, chị T. đã gọi điện theo số được nhắn trên mạng và gặp Lâm ở một tiệm thức ăn nhanh trên đường Tô Hiến Thành (phường 13, quận 10) để chụp hình. Tại đây, trong lúc chị T. vào nhà vệ sinh thay đồ thì Lâm đã nhanh tay lấy một giỏ xách bên trong có 1,2 triệu đồng, điện thoại iPhone 4 cùng một số giấy tờ tùy thân của cô rồi bỏ trốn.

Bị lừa lấy tài sản, chị T. đến công an trình báo. Trong khi đó, Lâm tiếp tục lừa đảo một cô gái khác với thủ đoạn tương tự. Lúc Lâm đang “giăng bẫy” một nạn nhân ở đường Cách mạng Tháng Tám (quận 3) thì bị công an phường 13, quận 10 ập vào bắt quả tang cùng tang vật vừa chiếm đoạt được của chị T.

Được biết, cha mẹ của Trần Quý Lâm đều là giáo viên.

 

Trang Lê  (tổng hợp báo ĐSPL, PL. TPHCM)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news