Tin mới

Những con cá khủng có giá hàng trăm triệu ở Việt Nam

Thứ ba, 30/12/2014, 09:01 (GMT+7)

Những con cá khủng này có\ntrọng lượng lên đến hàng trăm cân được rao bán với giá hàng\ntrăm triệu đồng.

Những con cá khủng này có trọng lượng lên đến hàng trăm cân được rao bán với giá hàng trăm triệu đồng.

 

Ngư dân miền Tây đánh bắt được cá hô nặng 90kg

Theo nguồn tin trên báo Tri thức trực tuyến, một ngư dân miền Tây tên Nghĩa, trong khi thả lưới vào tối ngày 28/12 tại sông Nha Mân (một nhánh nhỏ của sông Tiền, thuộc ấp Nha Mân, xã Tân Nhuận Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp) thì bắt được con cá hô quý nặng tới 90 kg.

Chủ nhân của con cá này là một ngư dân tên Nghĩa. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Được biết, trong lúc đang kéo lưới anh Nghĩa phát hiện một con cá lớn đang vùng vẫy mắt lưới nên nhanh chóng kéo lưới và đưa cá lên ghe. Khi con cá được đưa vào bờ, biết cá hô quý nên anh đã gọi điện báo cho thương lái.

Tuy giá con cá không được tiết lộ nhưng theo nhiều thương lái mỗi kg cá này có giá từ 1,5-2 triệu đồng. Ngay sau đó con cá được vận chuyển về nhà hàng tại TP.HCM.

Cá hô nặng 128kg bán với giá hơn 100 triệu đồng

Theo tin tức trên báo Tri thức trực tuyến, sáng 16/10, ngư dân Trần Minh Dũng (ngụ quận 9, TP.HCM) trong lúc đánh cá đã bắt được một con cá hô lớn trên một nhánh sông Đồng Nai. Được sự giúp sức của nhiều người, anh Dũng kéo con cá này vào một đoạn kênh nhỏ để dễ bắt đưa lên bờ.

Con cá hô có trọng lượng 128kg. (Ảnh: Tri thức trực tuyến)

Trọng lượng con cá này là 128 kg. Hàng trăm người dân khi hay tin đã kéo đến xem, trong đó rất đông thương lái đứng ra trả giá mua con cá "khủng" này với giá hơn 100 triệu đồng. Ở Việt Nam, cá hô nặng trên 100 kg được xem là đặc biệt quý hiểm và thịt cực kỳ ngon. Từ lâu, người ta không còn thấy những con cá hô lớn như vậy.

Cuối cùng, con cá được trả giá 190 triệu đồng (hơn 1,5 triệu đồng/kg). Tuy nhiên, người cháu của anh Dũng đề nghị mua con cá rồi nhanh chóng chở đi bán lại cho người khác. Khi đem tiền về, người này chỉ trả anh 1 triệu đồng/kg.

Con cá được bán cho một nhà hàng tại quận 9 để xẻ thịt và bán hết veo chỉ trong vài ngày. Giá bán cho thực khách không được tiết lộ, tuy nhiên theo nhận định của nhiều người, giá cá khi vào nhà hàng sẽ tăng đến 2-3 lần tuỳ thuộc vào từng bộ phận cá và thực khách phải đặt trước rất lâu.

Bắt được “thủy quái” cá tra dầu khổng lồ nặng gần 230kg

Ngày 3/11, con cá tra dầu khổng lồ nặng 226 kg đã được một nhà hàng mua về. Con cá tra dầu này được ghi nhận là loại cá nước ngọt lớn nhất có mặt tại TP.HCM.

Được biết, con cá tra khổng lồ này đã được một ngư dân Campuchia dùng lưới bắt được tại Biển Hồ (Campuchia), sau đó một nhà hàng tại quận 7, TP.HCM mua về.

Con cá tra có trọng lượng lên đến 230 kg.

Được biết, con cá dài hơn 2m và nặng gần 230 kg, được ghi nhận là loại cá nước ngọt lớn nhất có mặt tại TP.HCM. Sau khi xẻ thịt, chế biến cho thực khách, giá trị con cá khi bán ra thị trường ước tính khoảng 350 triệu đồng (tương đương hơn 1,5 triệu đồng/kg).

Nhân viên nhà hàng tại TP.HCM rất vất vả mới đưa được con cá “khổng lồ” này vào khu vực chế biến, bảo quản.

Cá tra dầu khổng lồ được xẻ thịt, bảo quản ngay sau khi được đưa về nhà hàng. Được biết, cá được thực khách đặt mua với số lượng lớn ngay khi biết thông tin

Ở vùng hạ lưu sông Mê Kông, cá tra dầu sinh trưởng khá tốt. Chúng ăn thực vật và các loài thủy sinh. Loài cá này được biết đến là loài cá nước ngọt lớn nhất thế giới, khi trưởng thành có thể đạt chiều dài tới 3m và nặng trên 300kg.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news