Tin mới

Những đại gia chi hàng tỷ đồng để ăn một bữa trưa

Thứ tư, 22/07/2015, 15:20 (GMT+7)

Để có được một bữa trưa 1 giờ đồng hồ với những vị tỷ phú thế giới hay các CEO nổi tiếng, những vị đại gia đã bỏ ra một khoản tiền từ 1,5 tỷ đến 50 tỷ đồng.

Để có được một bữa trưa 1 giờ đồng hồ với những vị tỷ phú thế giới hay các CEO nổi tiếng, những vị đại gia đã bỏ ra một khoản tiền từ 1,5 tỷ đến 50 tỷ đồng.

Bữa trưa với tỷ phú Warren Buffett năm 2015 giá 50 tỷ

1 giờ ăn trưa cùng tỷ phú Warren Buffet lên tới 50 tỷ đồng

Tỷ phú Warren Buffett hiện là người giàu thứ ba thế giới với khối tài sản 71,8 tỷ USD. Ông là người điều hành công ty Berkshire ở trong 50 năm qua, được mệnh danh là nhà thông thái của vùng Omaha, bang Nebraska.

Hàng năm, trang thương mại điện tử eBay đứng ra làm cầu nối giữa những người đấu giá và ban tổ chức.

Việc đấu giá hàng năm này nhằm mang lại lợi ích cho Glide Foundation, quỹ Từ thiện cung cấp các dịch vụ xã hội cho người nghèo và người vô gia cư ở San Francisco.

"Khoảng cách giữa những người nghèo và phần còn lại ngày càng lớn. Buffett chính là người truyền cảm hứng cho những ai muốn chung tay đập tan rào cản đó", Janice Mirikitani, đồng sáng lập quỹ Glide cho biết.

Trong cuộc đấu giá thường niên năm nay, người giành chiến thắng là một vị doanh nhân người Trung Quốc. Ông là Zeus Entertainment ông chủ của tập đoàn Dalian. Vị doanh nhân này đã mạnh tay đưa ra 2,35 triệu USD để có được 1 buổi ăn trưa cùng tỷ phú thế giới trong vòng 1 giờ đồng hồ. Mức giá này cao hơn rất nhiều so với giá khởi điểm 25.000 USD do tỷ phú Buffett đưa ra.

Vị doanh nhân tốt nghiệp đại học Bắc Kinh năm 1999 cho biết , bữa trưa đã diễn ra tại nhà hàng Smith & Wollensky ở Manhattan (New York). Chi phí của bữa ăn này sẽ không tính vào chi phí của công ty. Mục đích bữa ăn do ông muốn cùng ăn trưa với tỷ phú Warren Buffett để tham khảo ý kiến về giá trị đầu tư.

Năm ngoái, tại cuộc đấu giá thường niên này doanh nhân Andy Chua đến từ Singapore đã giành chiến thắng với số tiền đấu giá lên tới gần 2,2 triệu USD. Qua các năm diễn ra đấu giá thì mức giá cao nhất cho tới nay là gần 3,5 triệu USD. Kỷ lúc này được thiết lập từ một cá nhân giấu tên.

Ăn trưa với cựu chủ tịch Fed - Ben Bernanke với mức giá 1,5 tỷ đồng

Ben Bernake, cựu Bộ trưởng tài chính Mỹ

Trong một buổi đấu giá từ thiện hôm 15/5, một người đã đồng ý bỏ ra 70.500 USD (tương đương gần 1,5 tỷ đồng) để được ăn trưa cùng Ben Bernake, cựu chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) và nhận vài lời khuyên đầu tư đáng giá từ người đàn ông quyền lực này. Charity Buzz, đơn vị tài trợ chương trình sẽ nhận được 20% tổng số tiền thu được.

Bộ trưởng tài chính Mỹ Timothy Geithner

Chương trình từ thiện của Charity Buzz cũng có sự góp mặt của cựu Bộ trưởng Tài chính Mỹ Timothy Geithner. Giá của một bữa trưa cùng ông này là 50.000 USD (tương đương hơn 1 tỷ đồng).

30 phút uống cà phê cùng CEO Apple tốn 3,7 tỷ đồng

3,7 tỷ cho 30 phút trò chuyện và uống cà phê cùng Tim Cook

Năm thứ 3 liên tiếp, Tim Cook tham gia vào một cuộc đấu giá từ thiện thông qua Charity Buzz. Người chiến thắng sẽ có cơ hội được ăn trưa cùng với CEO Apple ở trụ sở chính của công ty tại Cupertino. Bên cạnh đó, người trả số tiền cao nhất cũng có cơ hội nhận được 2 vé VIP để tham dự các sự kiện quan trọng của Apple.

Bữa ăn trưa với Tim Cook sẽ kéo dài trong một giờ đồng hồ. Chi phí của bữa ăn đã bao gồm trong số tiền đấu giá nhưng người chiến thắng sẽ phải tự lo các chi phí đi lại, ăn ở. Ngày chính xác diễn ra bữa ăn sẽ do 2 bên thỏa thuận sau khi cuộc đấu giá kết thúc vào ngày 6/5/2015.

Charity Buzz ước tính giá chốt là 100.000 USD. Hiện nay, số tiền cao nhất được đưa ra là 37.500 USD. Đây là lần thứ 3 CEO Apple bán đấu giá cơ hội để một ai đó có thời gian được tiếp xúc với ông. Trước đó, vào năm 2013 một người đã trả tới 610.000 USD chỉ để được uống cà phê cùng với Tim Cook. Còn năm 2014, bữa ăn trưa với ông được bán với giá 330.001 USD. Số tiền thu từ hoạt động này sẽ được quyên góp cho quỹ nhân quyền của Robert F. Kennedy Center.

Năm 2013, một cốc cafe và 30 phút nói chuyện cùng CEO Apple Tim Cook được đấu giá lên mức 3.7 tỷ đồng.

Hoài An (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news