Tin mới

Những dấu hiệu bất thường khi ngủ dậy cho biết bạn bị bệnh nặng

Thứ tư, 09/07/2014, 10:21 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Sau một đêm dài nghỉ ngơi, cơ thể bạn sẽ khoẻ mạnh và tinh thần thoải mái là dấu hiệu cho biết bạn hoàn toàn bình thường. Vì thế, nếu gặp các triệu chứng bất thường dưới đây, bạn nên nghĩ rằng mình đang bị bệnh.

(Tinmoi.vn) Sau một đêm dài nghỉ ngơi, cơ thể bạn sẽ khoẻ mạnh và tinh thần thoải mái là dấu hiệu cho biết bạn hoàn toàn bình thường. Vì thế, nếu gặp các triệu chứng bất thường dưới đây, bạn nên nghĩ rằng mình đang bị bệnh.

Đói

Một số người 4,5 giờ sáng tỉnh dậy cảm thấy bụng đói cồn cào đến mức khó chịu, tâm trạng lo lắng, bất an, còn kèm theo mệt mỏi, mất sức. Nếu ăn một thứ gì đó, triệu chứng đói mới giảm đi, tuy nhiên miệng vẫn khát lưỡi vẫn khô, muốn uống nhiều nước, phải ăn sáng đầy đủ xong mới dần dần mất đi. Đây chính là biểu hiện của bệnh tiểu đường.

Nếu đã bị bệnh tiểu đường, sáng sớm lại xuất hiện những triệu chứng này, chứng tỏ cách uống thuốc và liệu lượng thuốc đều không ổn.

                               

Hoa mắt, chóng mặt

 

Trong trường hợp bình thường, buổi sáng đầu óc luôn tỉnh táo, thông suốt. Nếu sau khi thức dậy não nặng như chì, không tỉnh táo hoặc có hiện tượng hoa mắt chóng mặt, có thể do chất xương đốt sống cổ tăng sinh, gây chèn ép động mạch cổ, ảnh hưởng đến cung cấp máu cho não.

 

Ngoài ra, khi độ kết dính trong máu tăng cao thì lưu lượng máu chảy chậm, hàm lượng ô xy trong máu thấp và ảnh hưởng không tốt đến não cung cấp ô xy, máu. Giờ cao điểm của độ kết dính máu thường xuất hiện vào buổi sáng.

Cả người đơ cứng

Hiện tương toàn thân bị đơ cứng chỉ vào sáng sớm làm hoạt động hạn chế thường xuất hiện trên những người có dấu hiệu bị viêm khớp, phong thấp, chất xương tăng sinh làm phiền hay người có tiền sử các loại bệnh như ban đỏ, da xơ cứng hoặc viêm cơ cũng sẽ có tình trạng trên.

Hơi thở có mùi

Hơi thở có mùi khó chịu sau khi ngủ dậy có thể là một biểu hiện của bệnh dạ dày (do dư thừa axit trong dạ dày) hoặc bệnh răng miệng.

Các bệnh như nhiễm trùng nướu răng, răng sâu có lỗ hổng, nhiều cao răng, lưỡi bị viêm là nơi mảnh vụn thực phẩm dễ dính lại và là môi trường tốt cho vi khuẩn phân hủy protein tạo ra mùi hôi. Hơi thở hôi cũng có thể là do chế độ ăn uống của bạn vào tối hôm trước chứa nhiều chất kích thích, chất béo khó tiêu... Bạn nên đi khám để biết nguyên nhân. Nếu nguyên nhân do bệnh ở dạ dày, răng miệng thì cần được điều trị sớm. Còn nếu do thức ăn thì nên hạn chế ăn các loại thịt, chất béo khó tiêu, nên ăn nhiều hoa quả và rau xanh.

Thoa Nguyễn (Tổng hợp)

Xem thêm video trên Tin Mới: Trộm xe bị phát hiện thản nhiên bỏ đi trước mặt chủ nhà

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news