Tin mới

Những dấu hiệu cảnh báo bệnh tim mà bạn nên biết

Thứ bảy, 29/08/2015, 09:24 (GMT+7)

Nhiều triệu chứng cảnh báo bệnh tim mà bạn có thể đễ dàng bỏ qua. Khi bệnh trở nặng, họ mới tìm đến gặp bác sĩ, tuy nhiên quá trình điều trị lúc này sẽ khó khăn.

Nhiều triệu chứng cảnh báo bệnh tim mà bạn có thể đễ dàng bỏ qua. Khi bệnh trở nặng, họ mới tìm đến gặp bác sĩ, tuy nhiên quá trình điều trị lúc này sẽ khó khăn.

Bỗng nhiên mất thị lực đột ngột cũng là một trong những dấu hiệu cảnh báo bệnh tim. Ảnh nguồn: Internet

Mất thị lực đột ngột

Khi bạn bỗng nhiên bị mất thị lực đột ngột, bỗng nhiên nhìn thấy vật trước mắt nhân đôi hoặc nhìn thấy vật bị mờ một hoặc cả hai mắt, đó có thể là dấu hiệu của cơn đột quỵ sắp đến.

Khó thở đặc biệt là khi nằm xuống

Khó thở khi nằm xuống cũng là một trong những dấu hiệu cảnh báo triệu chứng bệnh tim. Ảnh nguồn: Internet

Nếu bỗng nhiên bạn cảm thấy khó thở như có vật gì đó đè nén lên ngực hoặc gặp khó khăn khi hít thở sâu, bạn nên đến bác sĩ chuyên khoa tim mạch để nhận được tư vấn và tìm nguyên nhân. 

Khó thể cũng có thể xảy ra vào ban đêm, do đó việc đột ngột tim giảm khả năng co bóp sẽ làm gián đoạn quá trình bơm máu từ tim đến phổi gây khó thở.

Đau bụng

Cơn đau bụng đột ngột cùng mệt mỏi hoặc khó thở là tiên lượng cho cơn đột quỵ, đặc biệt khi bụng bi đau dữ dội hoặc có dấu hiệu buồn nôn.

Chân sưng

Sưng hoặc đau ở chân kèm khó thở hoặc đau ngực có thể là dấu hiệu của huyết khổi tĩnh mạch sâu.

Nướu đau và đỏ

Vấn đề về tim mạch có thể sẽ phát sinh nếu vi khuẩn đường miệng vào máu và tập trung ở các van tim khiến cho nướu bị đau và đỏ. 

Ngón tay màu xanh 

Hãy đi khám sức khỏe ngay nếu nhận thấy có màu xanh ở các ngón tay hoặc bàn tay, dái tai, môi. Đó có thể là dấu hiệu của suy tim.

Cảm giác tức ngực

Thông  thường những người được chuẩn đoán mắc bệnh tim hay phàn cảm giác bị đè nặng lên ngực hoặc có dấu hiệu tức ngực.

Người bệnh có dấu hiệu đau thắt ở khu vực vùng dưới xương ức, phía trước cơn đau thường kéo dài 10 phút hoặc lặp đi lặp lại.

Ho dai dẳng hoặc thở khò khè

Nếu có triệu chứng ho dai dẳng và kéo dài bạn nên đi khám bác sĩ. Ảnh nguồn: Internet

Người suy tim sung huyết là khi chức năng bơm máu của tim không đủ cung cấp cho cơ thể, máu bị ứ lại, gọi là dịch ứ. Đối với trường hợp ho dai dẳng nhiều khi người bệnh dễ nhầm với bệnh phổi như hen suyễn, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính.

Chán ăn

Một trong những dấu hiệu chính của suy tim sung huyết là người bệnh lúc nào cũng có cảm giác no. Đó là do sự tích tụ của dịch trong gan hoặc hệ thống tiêu hóa của người bệnh.

Nhịp tim có vấn đề

Tim của người bị bệnh thường có nhịp đập nhanh hơn cảm giác như đang chạy hoặc dồn dập.

Lo lắng

Đây là một trong những dấu hiệu phổ biến cảnh báo bạn đang bị suy tim nhưng lại là dấu hiệu rất hay bị bỏ qua. Bệnh nhân thường thở nhanh, nhịp tim bất thường và lòng bàn tay đổ mồ hôi.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news