Tin mới

Những địa điểm giới trẻ Sài thành muốn đến sau giờ học

Thứ ba, 17/11/2015, 14:30 (GMT+7)

Ngoài nhu cầu học tập bình thường, các địa điểm phải đáp ứng những tiêu chí về tiện ích giúp ích cho sự sáng tạo, tập trung tinh thần cho các bạn trẻ, hay đôi khi cả sự độc đáo, đúng gu của giới trẻ hiện nay.

Ngoài nhu cầu học tập bình thường, các địa điểm phải đáp ứng những tiêu chí về tiện ích giúp ích cho sự sáng tạo, tập trung tinh thần cho các bạn trẻ, hay đôi khi cả sự độc đáo, đúng gu của giới trẻ hiện nay.

Cùng điểm qua 4 địa điểm vừa học vừa chơi khiến giới trẻ Sài thành thích mê.

1. Thư viện tổng hợp

Nói đến địa điểm học tập lý tưởng, thư viện tổng hợp chính là cái tên đầu tiên trong danh sách “must check-in” của bất kỳ học sinh, sinh viên nào.
Thư viện tổng hợp TP. HCM thu hút nhiều bạn trẻ nhờ nguồn tài liệu phong phú.
 
Thư viện Khoa học Tổng hợp TP.HCM được thành lập vào năm 1868 và hiện tại đảm nhận vai trò xây dựng, bảo quản và tổ chức khai thác vốn tài liệu về mọi lĩnh vực cả trong và ngoài nước.
 
Chính nguồn tài liệu dồi dào, được sắp xếp rõ ràng tạo điều kiện hỗ trợ tối đa cho nghiên cứu của người dân thành phố. Nơi đây hằng ngày thu hút hàng ngàn lượt bạn đọc gồm nhiều độ tuổi đến học tập, làm việc. Bạn cũng dễ dàng mượn tài liệu về để nghiên cứu kỹ hơn với dịch vụ đơn giản và lệ phí vô cùng phù hợp túi tiền.
 
Ngày nay, Thư viện Tổng hợp không chỉ là nơi lưu trữ tài liệu mà còn được biết đến như một công trình nổi tiếng của TP HCM. Vẻ tĩnh lặng của thư viện cùng hàng cây xanh mát nằm cạnh những cung đường tấp nập bật tạo nên điểm nhấn thi vị giữa lòng thành phố. 

2. Thư viện điện tử S.hub

Nằm ngay trong khuôn viên của Thư viện Khoa học Tổng hợp TP.HCM, S.hub mang cho mình những đặc điểm riêng nổi bật của một không gian mở tiện ích và phong phú.

Giới trẻ có thể đến S.hub để thuyết trình, học nhóm, chia sẻ ý tưởng, tham gia các tuần lễ phim ngắn...

 
Hướng đến giới trẻ và sự sẻ chia, S.hub đầu tư mạnh về phần thiết kế, qua không gian mở hiện đại, cách bày trí từng khu vực gọn gàng và phù hợp với từng nhu cầu của bạn trẻ. Giới trẻ có thể đến S.hub để thuyết trình, học nhóm, chia sẻ ý tưởng, tham gia các tuần lễ phim ngắn với sự trang bị đầy đủ thiết bị công nghệ như máy tính màn hình phẳng, màn hình cảm ứng và hơn 10 chiếc máy tính bảng. 

Đây có thể nói là lần đầu tiên, giới trẻ TP HCM có một không gian học tập, làm việc nhóm... với đầy đủ trang thiết bị hiện đại và hoàn toàn miễn phí. Các bạn sinh viên, học sinh đã thật sự phấn khích trước sự ra đời của thư viện hiện đại này. 

S.hub đang trở thành điểm đến thú vị và thích mê của nhiều bạn trẻ tại Sài thành.


Với việc mang đến một không gian công nghệ hiện đại và cực chất, S.hub đang trở thành điểm đến thú vị và thích mê của nhiều bạn trẻ tại Sài thành. Ngoài ra, S.hub dự kiến sẽ tổ chức nhiều hoạt động như buổi giao lưu, triển lãm, hội thảo… bổ ích, giúp người trẻ VN được tiếp xúc với cách thức chia sẻ tri thức hiện đại, ưu việt như các quốc gia phát triển khác trên thế giới.

3. Nhà sách Cá Chép

Nhà sách Cá Chép vốn là một địa điểm không còn xa lạ với giới trẻ Sài Thành. Nếu lần đầu đến nhà sách, bạn sẽ choáng ngợp trước số lượng đầu sách khổng lồ hiện diện ở nơi đây nhưng được đặt ngăn nắp trên những kệ sách sơn nhiều màu, được sắp xếp vòng tròn như một mê cung sách khiến bạn lạc bước.
 
 
Chính cách bày trí bắt mắt đến từng chi tiết nhưng vẫn đảm bảo tính khoa học về phân loại giúp nhà sách chiếm trọn tình cảm của khách hang dù khó tính nhất. Giữa những góc nhỏ đọc sách tại quầy, bạn tha hồ thu nạp thêm kiến thức hay xả stress qua những cuốn truyện tranh gắn liền tuổi thơ.
Nhà sách cá chép không còn xa lạ với người trẻ Sài thành.

Lầu trên cùng của nhà sách là một quán café xinh xinh. Khác với sự nghệ thuật trong bày trí sách phía dưới, quán café lại đơn giản hơn trong thiết kế. Không gian thoáng đãng của quán tạo cho bạn cảm hứng tập trung học tập, làm việc hay đơn giản đọc cuốn sách yêu thích vào một buổi chiểu thong thả. Có lẽ vì thế nếu muốn tìm thêm một không gian yên tĩnh, bạn chẳng cần đi đầu xa mà tìm đến nhà sách Cá Chép.

5. Nhà ga 3A

Nhà ga 3A nổi tiếng là địa điểm vui chơi không thể bỏ qua của giới trẻ Sài Gòn khi được xây dựng như một khu phức hợp diện tích rộng khoảng 2.000m2 gồm: nhà hàng, quán cafe, shop thời trang…
 
Từ một toà nhà cũ kỹ được cải tạo khang trang và hiện đại hơn. Điểm nhấn đặc biệt nhất là phong cách cá tính của giới trẻ được thể hiện rõ nét qua những bức tường graffiti  đầy nghệ thuật. Những khung cảnh cực chất này nhanh chóng trở thành địa điểm lý tưởng thực hiện bộ ảnh thời trang hay streetstyle cho các bạn trẻ đam mê chụp ảnh.

Mô hình mới lạ cùng nhiều hoạt động thú vị, lành mạnh nhanh chóng kéo chân các bạn trẻ Sài thành vốn yêu thích sự sáng tạo đến với nhà ga 3A. Ngoài vui chơi, tại nhà ga 3A cũng có nhiều lựa chọn cho những bạn muốn tìm nơi chốn nào đó cho học tập, làm việc.
 
 
Đó là những quán café nhỏ giúp bạn thả mình giữa không gian ngoài trời, phủ cây xanh mát mẻ để tập trung giải quyết công việc sau giờ lên lớp mà không sợ quá ồn ào. Còn nếu hơi buồn ngủ và bù đầu bứt tóc trước một ý tưởng nào đó, chỉ cần đứng lên hít thở hoặc dạo quanh một vòng khám phá những góc nhỏ độc đáo của nhà ga để thư giãn tinh thần và tìm nguồn cảm hứng cho riêng mình.

Anh Tuấn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news