Tin mới

Những địa điểm học Aikido ở Hà Nội – nơi tinh thần võ đạo lên ngôi

Thứ sáu, 28/10/2016, 11:45 (GMT+7)

Môn võ hiện đại Nhật Bản Aikido tuy du nhập vào Việt Nam chưa lâu nhưng đã phần nào nhận được sự quan tâm, yêu mến của những người đam mê võ thuật. Với đặc điểm hoà bình, mang ý nghĩa tự vệ nên không ít ngưới chọn học Aikido để bảo vệ bản thân, rèn luyện sức khoẻ. Dưới đây là một số địa điểm học Aikido tại Hà Nội nổi bật

Môn võ hiện đại Nhật Bản Aikido tuy du nhập vào Việt Nam chưa lâu nhưng đã phần nào nhận được sự quan tâm, yêu mến của những người đam mê võ thuật.

Với đặc điểm hoà bình, mang ý nghĩa tự vệ nên không ít ngưới chọn học Aikido để bảo vệ bản thân, rèn luyện sức khoẻ. Dưới đây là một số địa điểm học Aikido tại Hà Nội nổi bật.

1.Võ đường Yuki Shudokan.

Võ đường Yuki Shudokan

 Học võ Aikido là để tự vệ và hiểu được ý nghĩa của tinh thần thượng võ, hài hoà. Vì thế, những võ đường Aikido thường hướng người học tới việc kiềm chế bản thân, khống chế đối phương chứ không có tính chất gây tổn thương nặng cho đối thủ.

Là một trong những nơi có sự xuất hiện của Aikido sớm nhất nên những địa điểm học Aikido tại Hà Nội cũng có số năm hoạt động tương đối lâu.

Đây là võ đường dạy Aikido bài bản và có nhiều hoạt động tại Hà Nội. Không chỉ mở các lớp dạy võ mà Yuki Shudokan còn thường xuyên tổ chức những khoá huấn luyện, thi lên đai, lên đẳng rất chuyên nghiệp.

Đặc biệt, võ đường cũng mời những võ sư Aikido uy tín người Nhật Bản sang đứng lớp giảng dạy và trao đổi thêm về võ học, tạo được tiếng vang, góp phần truyền bá, thúc đẩy sự phát triển của Aikido ở Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng.
 
2.Võ đường Genki

Võ đường Aikido Genki

Địa chỉ học Aikido tại Hà Nội khá có tiếng, được nhiều người biết tới là Aikido Genki. Đi lên từ phong trào võ học đường, nơi đây đã phát triển thành võ đường đạo tạo và phổ biến Aikido. Tâm huyết và chất lượng nên nơi đây thu hút được đông đảo học viên, nhất là các bạn sinh viên có đam mê với môn võ hiện đại Nhật Bản.

3.Võ đường 10/10

Võ đường 10/10

Do trường thể dục thể thao 10/10 tổ chức và giảng dạy nên lớp học Aikido ở đây có hệ thống, do những võ sư có kinh nghiệm và hiểu biết sâu rộng về Aikido trực tiếp đứng lớp.

Đặc biệt, trường có lớp dành riêng cho thiếu nhi, thanh thiếu niên nên các bậc phụ huynh có thể đưa con em tới địa điểm học Aikido tại Hà Nội này để rèn đức luyện tài, là hoạt động ngoại khóa rất bổ ích. Bạn đọc có thể tham khảo địa điểm học Guitar ở Hải Phòng do chúng tôi thực hiện ở các bài viết trước nhé.

Trần Hồng (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news